Ai cũng muốn có 'quý nhân phù trợ', nhưng bạn đã biết cách mời họ đến?
Thứ năm, 04/10/2018 13:10

Làm thế nào để chiêu mời được quý nhân? Tất cả nằm ở chính thái độ và nhân cách của bạn.

Bạn hiểu thế nào là quý nhân phù trợ?

Mỗi khi gặp khó khăn, bạn thường nghe người ta nhắc đến “cố lên, rồi sẽ có quý nhân phù trợ”. Vậy những quý nhân đó là ai và sẽ mang đến được cho chúng ta những gì?

Có một anh chàng nọ, lang thang nhiều ngày tìm việc mà vẫn chưa có công việc nào vừa ý. Những công việc như bốc vác hay quét dọn thì anh ta cho rằng quá tầm thường, không xứng với mình. Trong lúc chán nản, nhìn thấy một ông thầy bói, anh ta đến để nhờ ông ta xem cho mình. Ông thầy bói nói:

“Chúc mừng cậu, trán thẳng, tai tròn, khóe miệng hướng lên, mũi dày cân xứng. Không đại phú đại quý cũng là bậc giàu sang, chẳng qua là chưa gặp thời gặp vận đó thôi.” Anh chàng mừng rỡ và hỏi ông thầy bói “Thật sao? Vậy bao giờ thời vận của tôi mới đến?”

Ông thầy bói phán: “Sắp rồi, số anh phất lên là nhờ có quý nhân phù trợ. Thành công chỉ còn tính bằng ngày thôi. Anh cứ về nhà chờ đợi, quý nhân sẽ đến.”

phuc-bao-phunutodayvn

Anh chàng nghe vậy thì mừng rỡ vội chạy về nhà chờ quý nhân đến. Trong thời gian anh ta ở nhà, thì có một người hàng xóm đến nhờ anh ta đi biển thay cho một người trong đoàn. Nhưng anh chàng từ chối với lý do “Tôi đang đợi quý nhân đến giúp đỡ đây, chứ đi thuyền với nhà thím lương lậu tuy có cao đấy, nhưng làm sao giàu nổi.” Người hàng xóm nghe vậy thì chán nản bỏ đi.

Anh ta chờ mòn mỏi thêm một thời gian nữa, thì có 2 người bạn đến rủ đi đánh hàng. Nhưng anh ta cũng từ chối. Túng thiếu đến mức không còn gì để ăn, anh chàng này tức giận và chạy đến tìm ông thầy bói để mắng ông ta lừa mình.

Ông thầy bói bình tĩnh hỏi anh chàng là “Trong những ngày anh ở nhà, có ai đến tìm anh không” thì anh ta nói “Có ai đâu, chỉ có một bà thím hàng xóm sang kêu tôi đi thuyền và 2 đứa bạn đến rủ đi đánh hàng. Nào có thấy ai đem đến cơ hội lợi lộc gì đâu mà đổi đời.”

Ông thầy bói nghe vậy bèn giải thích cho anh ta “Vậy là anh đã bỏ lỡ mất hai cơ hội đi qua trước cửa rồi còn gì.”

Anh chàng ngơ ngác nói “Vậy chẳng lẽ theo ý ông mấy người chài lưới, phụ việc đó mà là quý nhân của tôi sao?”

Ông thầy bói nói “Đúng vậy, có quý nhân phù trợ tức là tuy họ không mang đến tiền bạc cho anh nhưng họ mang đến những cơ hội để anh làm việc. Vì không ai ngoài chính bản thân anh mới có thể làm giàu cho mình. Nếu anh biết chớp lấy nó, dùng sức lao động của mình để tự cải biến hoàn cảnh, anh sẽ tự thay đổi số phận mình.”

phat-day-biet-chiu-thiet-la-cach-tao-phuc-bao-7-doi-7-kipe

Cô giáo thực tập và sức mạnh của lòng lương thiện

Trái đất này của chúng ta hình tròn, sẽ có một ngày bản thân bạn sẽ được báo đáp cho tất cả những việc thiện bạn từng làm. Sự thiện lương chân chính không đơn thuần chỉ là một loại hình thức, mà ẩn chứa rất nhiều điều nội tại bên trong. Không phải chỉ thành kính trong chùa là đủ, mà chính là sự tôn trọng và quan tâm chăm sóc của bạn với mọi người được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống hằng ngày.

Lương thiện giúp tâm hồn người ta trở nên đẹp đẽ hơn, phẩm chất tốt đẹp sẽ giúp bạn có một hình tượng tốt đẹp. Những việc bạn từng làm, những lời bạn từng nói, đều tồn tại trong lòng bạn, từng chút từng chút chúng sẽ được tích tụ lại, dần dần nó sẽ làm toàn thân bạn toát lên ánh hào quang đầy thân thiện và đẹp đẽ, đầy sức thu hút người khác.

Vào kỳ nghỉ hè Dương có đi phỏng vấn ở một ngôi trường làm giáo viên tiếng anh bán thời gian, khi đó đúng đợt trường đang thiếu một giáo viên tiếng anh dạy trung học, nên họ cho cô thời gian thử việc là 7 ngày.

Lớp học mà cô được phân vào dạy, hầu như các học sinh đều cao lớn hơn cô, khi cô được giới thiệu tới nhận lớp các học sinh khác còn đang nghĩ rằng cô là sinh viên mới.

3870_4153655848478_1417779771_n

Bởi vậy một tuần thử việc của cô trôi qua không hề thuận lợi chút nào. Cô chỉ là một cô gái mới 21 tuổi, chỉ lớn hơn học sinh của cô 5-6 tuổi, tính cách lại rất thùy mị và lương thiện. Cô coi 20 học sinh của lớp như em trai em gái mình, tận tâm tận lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Nhưng những học sinh này luôn gây khó dễ và trêu đùa cô vào bất kể lúc nào. Cô vừa ra ngoài một chút thì usb của mình biến mất, khung cảnh trong giờ học thì thật là hỗn loạn, có học sinh thì cầm gương để trang điểm, có học sinh lấy điện thoại tự chụp ảnh, chơi trò chơi, tự do nói cười, ý thức tự kỷ luật kém tới mức biến lớp học cứ như một cái chợ. Khi đi lên văn phòng thì cô bị các thầy cô khác giáo huấn, nói cô còn quá trẻ, ít tuổi nên không đủ năng lực quản lý lớp.

Tuy vậy Dương trước sau như một vẫn đối xử với những học sinh này rất tốt, cố gắng làm những bài học trở nên thú vị hơn, cô luôn mỉm cười với chúng và chưa bao giờ ra vẻ, mà vừa nhẹ nhàng lại vừa cứng rắn với chúng.

Có một lần cô đi qua và nghe thấy hai học sinh của cô nói chuyện với nhau: “Cô Dương, giáo viên mới của chúng ta kìa, cô ấy thật là thùy mị và hiền lành, không cáu giận lại còn luôn cười tươi. Cho dù chúng ta có làm việc gì quá đáng đi nữa, cô ấy hình như cũng không nói với lãnh đạo nhà trường”.

Kỳ hạn thời gian thực tập 7 ngày rồi cũng tới, khi hiệu trưởng đang do dự không muốn tuyển dụng Dương, thì tất cả 20 học sinh của lớp đều tới gặp hiệu trưởng xin giữ cô lại.

Chúng nói: Từ trước tới nay chúng chưa bao giờ gặp một giáo viên nào hiền từ lương thiện thùy mị như Dương, khi các bạn nữ tới kỳ đèn đỏ liền mang đường đỏ tới ký túc xá cho chúng, khi thấy trong lớp có đôi yêu nhau cũng không trách mắng như các giáo viên khác, mà rất dịu dàng khuyên bảo chúng phải biết giữ “mức độ”, buổi tối còn tới cùng làm hết bài tập ở phòng tự học với các học sinh. Mặc dù chỉ trong một tuần tiếp xúc ngắn ngủi, nhưng chúng đều rất yêu mến cô, và cầu xin hiệu trưởng đồng ý cho cô ở lại.

Một người luôn làm người một cách lương thiện, có thể thực sự làm thay đổi những suy nghĩ của người khác, có thể hiểu và thông cảm cho cảm nhận của người khác.

Và sự thiện lương của bạn đã ẩn chứa “quý nhân” của bạn trong đó, 20 sinh viên kia chính là quý nhân của Dương, cuối cùng cô đã được ở lại, và hiện tại là giáo viên chính thức của trường, với mức lương không hề thấp. Vì vậy, sự thiện lương là một bản tính đẹp, một sự lựa chọn đúng đắn, vì nó được xây dựng trên cơ sở của đạo đức.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: quý nhân phù trợ , bài học cuộc sống , cuộc sống hạnh phúc