Ai Cập – Uruguay: Siêu sao bất ngờ, rực sáng phút 89
Thứ sáu, 15/06/2018 21:47

Những diễn biến vô cùng kịch tính và hấp dẫn đã đến trên sân Ekaterinburg Arena và bước ngoặt trận đấu đã đến đúng vào lúc mà ít ai ngờ nhất.

Dù Mohamed Salah đã bình phục chấn thương vai gặp phải ở chung kết Champions League nhưng HLV Hector Cuper đã không mạo hiểm tung ngôi sao của Liverpool ra sân đá chính cho ĐT Ai Cập ngay từ đầu ở trận mở màn bảng B World Cup 2018 dù hôm nay (15/6/2018) chính là sinh nhật lần thứ 26 của Salah.

Ai Cập – Uruguay: Siêu sao bất ngờ, rực sáng phút 89 - 1

Luis Suarez bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn trong vòng cấm ĐT Ai Cập

Sau ít phút đầu thăm dò, ĐT Uruguay bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công. Ngay phút thứ 8, Edinson Cavani sút chìm từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng đi nhẹ và đến đúng chỗ của thủ thành El Shenawy. 3 phút sau, đến lượt ĐT Ai Cập phản công với pha dứt điểm hơi với của Mahmoud Trezeguet nhưng cũng không gây khó được thủ môn Muslera.

Những phút sau đó, Uruguay với cặp song sát Cavani - Suarez nỗ lực tấn công nhưng chưa thể tìm được đường vào khung thành đối thủ đến từ Bắc Phi. Hiệp 1 trên sân Ekaterinburg Arena khép lại khi vẫn chưa đội nào có được lợi thế tỉ số.

Sang hiệp 2, Ai Cập vẫn phải gồng mình chống chọi những sức ép khổng lồ từ đối thủ khi Salah vẫn không được vào sân từ ghế dự bị. Ngay phút 46, sau đường chuyền của Cavani, Suarez đối mặt với El Sherawy nhưng tiền đạo ngôi sao thuộc biên chế Barca sút bóng trúng đầu gối thủ thành của đối thủ bật ra.

Bộ đôi "song sát" Cavani - Suarez sau đó có thêm nhiều cơ hội nguy hiểm, trong đó có cả cú sút phạt đưa bóng dội cột dọc khung thành Ai Cập ở phút 88 nhưng đều không thể lập công. Tưởng chừng Uruguay đã phải chia điểm đầy thất vọng ngày ra quân với đối thủ thì đúng phút 89, từ quả tạt cánh phải của cầu thủ vào sân thay người Carlos Sanchez, trung vệ thuộc biên chế Atletico Madrid - Jose Gimenez bật cao đánh đầu chéo góc tung lưới Ai Cập, mang về 3 điểm nhọc nhằn nhưng xứng đáng cho Uruguay.

Ai Cập – Uruguay: Siêu sao bất ngờ, rực sáng phút 89 - 2

Jose Gimenez không chiến bất ngờ mang về bàn thắng quý hơn vàng cuối trận
cho ĐT Uruguay

Kết thúc lượt trận mở màn bảng A World Cup 2018, "La Celeste" có chiến thắng đầu tay nhưng tạm xếp thứ 2 sau ĐT Nga do thua kém chỉ số phụ. Trong khi ấy, Ai Cập và Saudia Arabia lần lượt xếp 2 vị trí cuối bảng khi đã trắng tay ngày ra quân.

Chung cuộc: Ai Cập 0-1 Uruguay (Tỷ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Gimenez 89'

Đội hình xuất phát:

Ai Cập: 23 Mohamed El Shenawy 7 Ahmed Fathy 13 Mohamed Abdul Shafy 6 Ahmed Hegazi 2 Ali Gabr 19 Abdalla El Said 8 Tarek Hamed 17 Mohamed Elneny 21 Trezeguet 22 Amr Warda 9 Marwan Mohsen

Uruguay: 1 F. Muslera 22 M. Cáceres 3 D. Godín 4 G. Varela 2 J. Giménez 15 M. Vecino 10 G. De Arrascaeta 8 N. Nández 6 R. Bentancur 9 L. Suárez 21 E. Cavani

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Ai Cập – Uruguay , World cup 2018 , Video Ai Cập – Uruguay