Ai Cập không chỉ hấp dẫn bởi các kim tự tháp mà còn nhờ những món ăn ngon quên sầu này
Thứ hai, 25/06/2018 19:30

Trong nhiều thế kỷ, người Ai Cập luôn tìm ra những loại thực phẩm mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ quốc gia nào khác...

Ta’meya

Ta’meya là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất ở Ai Cập, được làm từ bột đậu fava nghiền nát và chiên. Mặc dù món ăn này khá rẻ, nhưng rất ngon và tốt cho sức khỏe. Ta’meya khá phổ biến trong bữa sáng, đây gần như một sự truyền thống cho người dân Ai Cập bắt đầu một ngày với Ta’meya, bởi vì món ăn lấp đầy dạ dày và cung cấp năng lượng cho cả sáng.

Feseekh

Feseekh là một loại cá đối màu xám, được ủ trong quá trình lên men và ướp muối, sau đó được bảo quản trong lọ thủy tinh rất kín. Đây là một món ăn truyền thống của Ai Cập tại Sham-El Naseem (một lễ hội mùa xuân ở Ai Cập từ thời gian trước 7000 năm). Ngay cả khi Feseekh có mùi vị giống như cá thối và một số người không thích nó, nhưng ở Ai Cập vẫn được khá nhiều người ưa chuông và hầu hết đều biết đến món Fesekh này.

Fatta Ai Cập

Món Fatta được làm bằng một lớp từ bánh mì chiên và được phủ một lớp gạo với súp thịt giấm và tỏi, đôi khi là nước sốt cà chua. Món ăn này được ăn đặc biệt trong các lễ hội Hồi giáo và thậm chí một số lễ hội của Cơ đốc giáo, vì vậy trong những ngày bình thường không phải lúc nào bạn cũng được thưởng thức món ăn này. Ngoài ra, người ta còn phục vụ những miếng thịt hầm hầm lớn bên cạnh Fatta, đặc biệt là ở Eid EL Adha (lễ hội tôn giáo cho người Hồi giáo ở Ai Cập). Đó là một món ăn nên được nếm thử bởi bất cứ ai đến thăm Ai Cập, nó là ngon và hoàn hảo.

Ful medames

Ful nổi tiếng như Ta'mya, thực ra Ta'mya được làm từ Ful. Ful thực sự là đậu fava. Nó có nhiều cách để được thưởng thức, hầu hết mọi người thích ăn Ful cùng với dầu, tỏi, muối và nước chanh, được gọi là Ful Medames, và món này được phục vụ rất phổ biến như một bữa ăn sáng.

Kushary

Kushary là một hỗn hợp của gạo, mì ống, nước sốt cà chua, hành tây, đậu lăng, đậu xanh và tỏi. Mặc dù món ăn này chứa rất nhiều thành phần, nhưng nó có một hương vị rất đặc biệt và ngon tuyệt. Đây được coi là thực phẩm phổ biến thứ hai ở Ai Cập sau khi Ful và Ta'meya. Các đường phố Ai Cập có rất nhiều các nhà hàng phục vụ Kushary, và du khách có thể ăn món này bất cứ lúc nào trong ngày

Hawashi

Hawashy là một trong những loại thịt được nấu theo cách đặc biệt, đó là thịt bò hoặc thịt lợn được băm nhỏ và được kẹp trong bánh mỳ rồi bỏ vào trong lò nướng. Món ăn rất ngon và đa số mọi người đều hài lòng sau khi thưởng thức.

Konafa

Đây là món kẹo Ai Cập, và món ăn này được làm theo nhiều cách. Cách phổ biến nhất là mì được cán rất mỏng, cho vào trong lò nướng được thêm kem đường, mật ong hoặc vụn bánh kẹo. Konafa có thể thêm sô cô la như Nutella, hoặc có thể thêm cả một số trai cây như xoài. Món ngọt này rất phổ biến trong tháng Ramadan (tháng theo lịch của người Hồi giáo.

Besara

Besara xuất hiện ở Ai Cập từ rất lâu, từ thời xa xưa. Nó là một loại súp kem màu xanh lá cây là kết hợp của đậu fava nghiền nát, hành tây, ớt chuông xanh, rau mùi, rau mùi tây, thì là và tỏi tây với các loại gia vị. Mọi người làm cho nó như là một món ăn đôi khi trong bữa ăn tối, ăn kèm với bánh mì.

Umm Ali

Đây cũng là một món tráng miệng phổ biến ở Ai Cập, được làm từ các lớp bánh mì và sữa cùng các loại hạt, nho khô và đôi khi với kem, nó được nướng lên sau đó ăn nóng. Món ăn này luôn phục vụ trong đám cưới Ai Cập.

Salad Tahini

Nó là một món ăn rất ngon miệng được phục vụ với thịt băm nhỏ, xúc xích, gan và rất nhiều loại thực phẩm khác. Đây là món salad được làm từ bơ mè, nước chanh và tỏi trộn với giấm, hạt tiêu, thì là, mùi tây và dầu ô liu. Một số người sử dụng món salad này và trộn với cà chua và dưa chua. Món này thường được ăn kèm với gà nướng.

Mesakaa

Là một trong những loại thực phẩm Ai Cập địa phương được pha trộn từ cà tím, chanh, giấm, nước sốt cà chua và rau, sau đó bỏ vào lò nướng. Món ăn này có thể sử dụng được cả cho bữa trưa hoặc tối, và được ăn nóng hay nguội tùy thuộc vào thực khách. Mesakaa thường được ăn cùng cơm nóng hoặc bánh mỳ.

Súp Colocasia

Món ăn được nấu từ khoai môn được gọt sạch vỏ rồi đun sôi với nước dùng bao gồm nước cốt chanh, rau mùi và tỏi. Súp Colocasia thường được dùng với cơm và đôi khi với bánh mì.

Baba Ghanoush

Đây là một trong những món ăn phụ như món salad tahini, người Ai Cập thích ăn món này trong cả bữa tối, bữa trưa và thậm chí cả bữa sáng. Baba ghanoush được làm bằng cà tím nướng bóc vỏ và nghiền sau đó thêm vào Tahini với nước chanh, hạt tiêu, muối, mùi tây, thì là và dầu ô liu.

Shakshouka

Shakshouka (còn gọi là shakshuka, chakchouka) là một món trứng luộc trong nước sốt cà chua, ớt và hành tây, thường được gia vị với thì là. Hình thức trứng và rau hiện tại của nó có nguồn gốc ở Tunisia. Nó phổ biến ở Trung Đông và Bắc Phi.

Fattah

Một món ăn truyền thống ăn vào những dịp lễ hội, đặc biệt là Eid al-Adha. Một hỗn hợp gồm gạo, khối thịt cừu, eish baladi cắt thành từng miếng và prebaked bỏ lò, tất cả được bao phủ trong một nước sốt cà chua và giấm.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: ẩm thực , món ngon mỗi ngày , món ngon ở Ai Cập