9 thực phẩm có thể gây ngộ độc khi ăn, chị em nên biết để bảo vệ sức khỏe chồng con
Thứ ba, 12/06/2018 07:39

Một số loại thực phẩm có thể gây ngộ độc cho người sử dụng nếu không được chế biến đúng cách.

1. Thịt nấu chưa chín

9 thực phẩm có thể gây ngộ độc khi ăn, chị em nên biết để bảo vệ sức khỏe chồng con - 1

Loại thực phẩm dễ gây ngộ độc nhất là thịt nấu chưa chín. Chúng có thể chứa Salmonella, Clostridium perfringens và các loại vi khuẩn khác. Khi thực phẩm được nấu chín, các loại vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt. Nhưng bạn không thể biết thịt đã chín hay chưa khi nhìn bằng mắt thường và giải pháp là sử dụng nhiệt kế đo thịt.

2. Thức ăn thừa để trong tủ lạnh

9 thực phẩm có thể gây ngộ độc khi ăn, chị em nên biết để bảo vệ sức khỏe chồng con - 2

Thức ăn thừa nên được giữ trong tủ lạnh ở mức 4 độ C. Nhưng miếng thịt lớn cần được thái thành nhiều miếng nhỏ nhằm đảm bảo thực phẩm được làm lạnh nhanh hơn để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Nếu bạn không làm đúng theo những khuyến cáo này, thì bạn nên nấu lại thức ăn để trong tủ lạnh trước khi sử dụng.

3. Thực phẩm đóng hộp

9 thực phẩm có thể gây ngộ độc khi ăn, chị em nên biết để bảo vệ sức khỏe chồng con - 3

Bạn không nên sử dụng thực phẩm đóng hộp bị biến dạng nhiều, theo khuyến cao của Cơ quan kiểm tra và an toàn thực phẩm Mỹ. Bởi vì những hộp bị biến dạng có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào bên trong và làm hư thực phẩm.

4. Sữa chưa tiệt trùng

9 thực phẩm có thể gây ngộ độc khi ăn, chị em nên biết để bảo vệ sức khỏe chồng con - 5

Sữa thô có thể mang theo những loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe như Campylobacter, Cryptosporidium, E. coli, Listeria và Salmonella. Vi khuẩn Listeria đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ đang mang thai và những người có hệ miễn dịch kém.

5. Trứng sống

9 thực phẩm có thể gây ngộ độc khi ăn, chị em nên biết để bảo vệ sức khỏe chồng con - 6

Trứng có thể chứa vi khuẩn Salmonella cho dù vỏ trứng trông sạch và không bị nứt. Để tránh bị ngộ độc trứng, bạn hãy nấu chín cho tới khi lòng đỏ và trắng đông cứng lại. Trứng sống nên được bảo quản trong tủ lạnh ở mức 4 độ C.

6. Hàu sống

9 thực phẩm có thể gây ngộ độc khi ăn, chị em nên biết để bảo vệ sức khỏe chồng con - 7

Hàu và các loại trai sò khác có thể chứa nhiều virút và vi khuẩn gây bệnh. Hàu được đánh bắt từ vùng nước ô nhiễm có thể chứa norovirus, gây ra bệnh tiêu chảy. Để tránh bị ngộ độc thực phẩm, bạn nên nấu chín hải sản trước khi sử dụng.

7. Rau quả chưa rửa

9 thực phẩm có thể gây ngộ độc khi ăn, chị em nên biết để bảo vệ sức khỏe chồng con - 8

Thói quen ăn rau quả tươi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng rau quả tươi đôi khi có thể chứa Salmonella, E. coli, Listeria và các loại vi khuẩn khác. Bởi vậy, bạn nên rửa sạch loại thực phẩm này trước khi ăn. Nếu hệ miễn dịch yếu, bạn nên rửa thật kỹ nấu chín trước khi thưởng thức.

8. Bột mì sống

9 thực phẩm có thể gây ngộ độc khi ăn, chị em nên biết để bảo vệ sức khỏe chồng con - 9

Bột mì có thể nhiễm các loại vi khuẩn độc hại từ khi còn ở trên cánh đồng hay trong quá trình chế biến. Bạn không nếm thử bột mì sống và đảm bảo loại thực phẩm này được nấu chín trước khi sử dụng.

9. Rau mầm sống

9 thực phẩm có thể gây ngộ độc khi ăn, chị em nên biết để bảo vệ sức khỏe chồng con - 10

Rau mầm được trong trong điều kiện ẩm ướt và ấm, nên khiến các loại vi khuẩn như Salmonella, E. coli và Listeria phát triển mạnh. Chúng chỉ bị tiêu diệt trong quá trình nấu chín. Bởi vậy, bạn nên nấu chín thay vì ăn sống rau mầm.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: thực phẩm có thể gây ngộ độc , thịt chưa nấu chín , trứng sống