83 giờ kinh hoàng của tiểu thư bị chôn sống: Ngựa quen đường cũ
Thứ sáu, 05/07/2019 08:59

Cố gắng để trở thành một người tốt nhưng không có nơi nào dám nhận một tên tội phạm làm việc, Gary Krist chán nản và trở lại con đường tội lỗi.

Lối vào căn hầm bí mật, nơi Gary tiến hành chế biến cocaine.

Ám ảnh quá khứ

Sau lần vượt ngục không thành, Gary quyết tâm trở thành một phạm nhân tốt đợi cơ hội được ân xá. Từng học đại học và làm việc cho cho các viện nghiên cứu, Gary được giao nhiệm vụ dạy đọc và viết cho các tù nhân mù chữ. Ngoài ra, hắn cũng giúp việc tại bệnh viện của nhà tù.

Thời gian này, Gary Krist tận dụng cơ hội và tạo được mối quan hệ tốt với những người có tiếng nói trong trại giam. Năm 1979, lệnh phóng thích cho Gary được phê duyệt, bất chấp sự phản đối của dư luận và một số thành viên của tòa án. Công tố viên Richard Bell thậm chí còn khẳng định Gary sẽ không bao giờ thay đổi, sớm muộn hắn cũng sẽ quay lại trại giam.

Ngày 14/5/1979, Gary Krist được phóng thích ở tuổi 33. Người đón Gary bên ngoài trại giam là Joan Jones, cô bạn gái qua thư của hắn trong thời gian hắn ngồi tù. Vài tháng sau đó, Gary Krist và Joan Jones cưới nhau.

Sau khi ra tù, Gary bắt đầu tham gia các khóa học tại một trường đại học ở Alaska với hi vọng theo đuổi ước mơ trở thành một bác sĩ. Nhờ giúp đỡ, Gary Krist đã được theo học tại một trường y hạng hai ở Caribbean.

Giữa năm 1990, Gary tốt nghiệp và làm công việc của một bác sĩ ở Haiti. Thời gian này, Gary luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội trở về nhà nhưng tội lỗi mà hắn gây ra trong quá khứ luôn đeo bám hắn. Năm 2001, Gary Krist chuyển tới Indiana và tình nguyện làm việc tại một ngôi làng không có bác sĩ. Nhưng bang Indiana chỉ cấp giấy phép tập sự cho Gary.

Năm 2003, khi một tạp chí ở Indiana phát hiện ra quá khứ của Gary và đăng lại câu chuyện về tội lỗi năm xưa, Gary bị rút giấy phép. Không có nơi nào dám nhận một tên tội phạm, Gary chán nản và trở lại con đường tội lỗi khi bắt đầu lên kế hoạch nhập lậu cocaine cùng với Greeson - con trai riêng của Joan Jones.

Căn hầm bí mật

Trước Giáng sinh năm 2004, Gary Krist thuê một chiếc tàu từ vịnh Mobile đến Nam Mỹ và mua lậu 6kg cocaine. Sau chuyến đi đó, công ty cho thuê tàu đã tỏ ra nghi ngờ khi họ tìm thấy bản đồ bờ biển Colombia trên thuyền. Họ thông báo cho cảnh sát.

Gary Krist quay trở lại một tháng sau đó mà không biết rằng mình đã nằm trong danh sách đen của cảnh sát. Họ đã gắn thiết bị theo dõi trên chiếc tàu hắn thuê. Phục kích con tàu, cảnh sát tìm thấy một lượng lớn cocain và bắt giữ những người được Gary thuê.

Cảnh sát sau đó đã tiến hành khám xét nhà Gary Krist. Họ khám phá ra một căn hầm bí mật sau khu vườn nho. Đây chính là một phòng thí nghiệm thu nhỏ, nơi mà Gary đã biến cocaine từ dạng bánh thành bột và chuyển đi tiêu thụ.

Hàng xóm của Gary rất bất ngờ khi nghe tin hắn bị bắt. Đối với họ, Gary là một người hiểu biết và rất lịch sự. Người ta còn ngạc nhiên hơn khi biết rõ quá khứ của hắn.

Ngày 19/1/2007, Gary Krist bị kết án 5 năm 5 tháng tù giam tại nhà tù liên bang ở Marianna, Florida. Tháng 11/2010, Gary được trả tự do nhưng chịu sự quản thúc trong việc xuất nhập cảnh.

Vài năm sau đó, Gary rời khỏi Mỹ một cách trái phép, tới Cuba và Nam Mỹ. Kể từ đó, không ai còn biết tin tức gì của Gary. Tuy nhiên, vụ bắt cóc “kinh điển” năm xưa vẫn thường xuyên được nhắc tới, một phần vì độ nổi tiếng của nạn nhân Barbara Jane Mackle.

 
Danviet.vn
Tag: tiểu thư bị chôn sống , vụ án chấn động , giết người