8 trẻ đuối nước ở Hòa Bình: 7 đám tang dọc con phố nhỏ, người dân trắng đêm khóc thương
Thứ sáu, 22/03/2019 07:33

Đêm nay người dân cả khu phố sẽ không tài nào chợp mắt được mà trắng đêm khóc thương các con, các cháu.

Chiều ngày 21/3, tại TP Hòa Bình đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 8 cháu nhỏ tử vong và hai cháu may mắn thoát chết. Trong số các cháu tử vong, cháu lớn nhất năm nay mới 15 tuổi, cháu nhỏ nhất năm nay mới 10 tuổi.

Tối cùng ngày, tại hiện trường nơi xảy ra sự việc -bãi sông Thịnh Minh, thuộc phường Thịnh Lãng – TP Hòa Bình,dù thi thể các cháu đã được đưa về gia đình, nhưng khói hương vẫn còn nghi ngút. Dọc đoạn sông tang thương ấy vẫn còn những tấm chiếu cói, cùng với những chiếc cọc tìm kiếm thi thể các cháu được người dân thu gọn vào một chỗ.

Hiện trường sự việc đau lòng, nơi 8 đứa trẻ bị đuối nước.

Rờibãi cát Thịnh Minh, chúng tôi tìm về phố Phạm Hồng Thái (phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình), ngay từ ngoài đầu ngõ những bước chân người đi rầm rập, từ phíaxa đã nghe tiếng kèn trống, pha lẫn đó là những tiếng khóc oai oán, tang thương.

Trong số 8 cháu tử vong, có đến 7 cháu ở cùng khu phố này. Cả đoạn phố dài chưa đây 500 mét có đến 7 đám tang, khiến tất cả những ai chứng kiến cũng đều cảm thấy xót xa.

“Đêm nay khu phố chúng tôi chắc không ai ngủ được. Sự việc xảy ra quá đường đột và đau thương. Tôi sống gần 70 năm chưa bao giờ chứng kiến cảnhtang tóc bi thảm như thế này”, bác Hòa ở cùng khu phố chia sẻ.

Chị Đinh Vân nhà ở gần hiện trường nơi xảy ra sự việc tối nay cũng có mặt ở khu phố Phạm Hồng Thái để chia buồn với các gia đình. Chị cho biết, đó là đoạn sống “oan nghiệt” đã cướp đi mạng sống của nhiều người. Nhưng đây là lần thảm thương nhất mà chị từng chứng kiến.

Chị Vân nghẹn ngào nhìn về phía dọc con đường treo kín cờ rủ.

“Khi xảy ra sự việc tôi không có mặt tại hiện trường. Khi về thì thấy thi thể các cháu nằm xếp hàng trên bờ cát, nhìn rất đau lòng. Tôi nghe mọi người kể rằng, các cháu ra bờ sông đá bóng, khi bóng rơi xuống nước thì lội xuống vớt bóng rồi tắm sông, không may bị nước xoáy tử vong”, chị Vân kể lại.

Cháu Bùi Việt Cường (học lớp 5), nhà ở ngoài đầu phố là một trong những nạn nhân đuối nước. Tại đây mọi người đang làm mọi thủ tục để chuẩn bị phát tang cho cháu. Bố cháu là anh Bùi Văn Luận ánh mắt đỏ hoe khóc thươngđứa con trai xấu số, đoản mệnh.

Anh Cường nghẹn ngào chia sẻ vụ việc.

Anh cho biết, gia đình anh quản lý con khá chặt nên cháu rất ngoan. Bình thường cháu không bao giờ đi bơi, kể cả những ngày hè rất ít khi gia đình cho cháu đi bơi ở bể bơi thành phố.

“Hôm nay cháu không đi học, lúc 1 giờ chiều tôi đi làm cháu vẫn ở nhà. Sau đó cháu xin mẹ cho đi đá bóng ở sân bóng gần nhà. Không ngờ cháu cùng các bạn cùng nhau ra bờ sông chơi và xảy ra sự việc đáng tiếc.

3h30 chiều, tôi đang làm việc ở cơ quan thì nhận được tin dữ. Khi tôi về hiện trường mọi người không cho tôi xuống bờ sông. Khi đó tôi chỉ biết đứng trên bờ gào khóc gọi tên con, rồi cùng mọi người đón thi thể con về nhà”, anh Luận nghẹn ngào chia sẻ.

Cờ rủ treo khắp con đường nhỏ.

Phía trong nhà anh Luận còn có 6 đám tang khác, có những nhà đã khâm liệm cho các cháu, nhưng có nhà vẫn còn đang làm công tác chuẩn bị vì còn đợi những người thân ở xa về.

Tại nhà cháu Trương Anh Minh (SN 2007), tiếng khóc ai oán như xé lòng khiến tất cả mọi người không cầm được nước mắt. Bên thi thể cháu Minh giọng ai cũng khản đặc vì gọi tên cháu từ chiều. “Mẹ cháu yếu lắm, khóc chết đi sống lại, giờ không còn biết gì nữa”, một người thân cháu Minh chia sẻ.

Đứng bên cạnh bà Hòa Thị Phương nói thêm: “Thương tiếc, đau xót lắm, nhà nó được 2 đứa, 1 trai 1 gái, bố nó lại đang đi làm xa chưa kịp về”.

Dù đã gần 23 giờ nhưng vẫn còn nhiều người đến viếng các cháu nhỏ xấu số.

Dọc hai bên đường đâu đâu cũng thấy tiếng khóc than của những người thân và cả những người hàng xóm hàng ngày tối lửa tắt đèn có nhau. “Vậy là từ nay chúng tôi không còn nhìn thấy Bình Minh, Gia Bảo, Việt Cường, Đức Huy...nữa. Không còn được nghe tiếng cười đùa, chào hỏi của các cháu khi nhìn thấy tôi từ phía đằng xa. Đau xót quá, giờ chỉ mong gia đình các cháu sớm vượt qua nỗi đau này và linh hồn các cháu sớm được siêu thoát”, bác Tùng vừa nói vừa gạt đi những giọt nước mắt.

Trước đó, khoảng 3 giờ chiều ngày 21/3, 10 cháu sống cùng 1 khu phố rủ nhau ra bờ sông Thịnh Minh đá bóng và tắm sông. Khi tắm sông không may bị nước xoáy cuốn trôi khiên 8 cháu đuối nước tử vong, hai cháu may mắn thoát chết trong gang tấc.

Danh tính các cháu bao gồm:

1, Nguyễn Bình Minh (SN 2004, trú ở tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 9C trường THCS Hữu Nghị).

2, Đinh Gia Bảo (SN 2005, trú ở tổ 8 TP Hòa Bình, trường THCS Hữu Nghị).

3, Bùi Việt Cường (SN 2005, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 8 trường THCS Hữu Nghị).

4, Nguyễn An Nam (SN 2009, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 4a4 trường Tiểu học Hữu Nghị).

5, Nguyễn Trung Kiên (SN 2009, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 4a6 trường Tiểu học Hữu Nghị).

6, Nguyễn Đức Huy (SN 2007, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 6a5 trường THCS Hữu Nghị).

7, Nguyễn Anh Minh (SN 2007, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 6a7 trường THCS Hữu Nghị).

8, Nguyễn Mạnh Hùng (SN 2008, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 5a7).

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: 8 trẻ đuối nước ở Hòa Bình , tử vong , 7 đám tang dọc con phố nhỏ