8 'mẹo' khôn ngoan về tiền càng biết sớm càng nhanh giàu, đáng tiếc hầu hết 40 tuổi mới nhận ra
Thứ hai, 18/03/2019 11:26

Muốn tích lũy nhanh chóng, hãy biết sớm những mẹo khôn ngoan này về tiền.

Tiền không phải là tất cả

Tiền không phải là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống. Tất cả chúng ta đều có những ưu tiên khác nhau. Đối với nhiều gia đình, sức khỏe, bạn bè và đức tin đều có thứ hạng cao hơn tiền bạc. Khi bạn dành toàn bộ thời gian để làm việc, bạn dễ bị phân tâm và đánh mất những ưu tiên đó. Hãy lùi lại một bước và suy nghĩ về những gì thực sự quan trọng nhất.

Cần phải bắt đầu tiết kiệm sớm

Hầu hết mọi người không nghĩ về việc tiết kiệm tiền khi họ còn trẻ, nhưng đó thực sự là thời điểm tốt nhất. Tiết kiệm từ sớm đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều năm tích lũy, số tiền sẽ dần tăng lên. Không chỉ vậy, đó còn là cách giúp bạn phát triển những thói quen tốt có thể tồn tại suốt đời. Tôi đã tiết kiệm được một chút khi còn trẻ, nhưng tôi ước mình đã có thể tiết kiệm được nhiều hơn.

BBMukHh

Không hùa theo đám đông

Đừng bị ảnh hưởng bởi cách tiêu tiền từ bạn bè, gia đình hoặc hàng xóm. Bạn không thể chắc chắn họ tiêu dùng thông minh hay lúc nào cũng đầu tư đúng chỗ. Có thể họ cũng đang hối hận về cách họ đang đầu tư hoặc tiêu tiền quá phung phí.

Biết và làm là hai việc khác nhau

Khi tôi ở độ tuổi 20, có một người đồng nghiệp thường xuyên kể với tôi về những quyết định tài chính tồi tệ mà cô ấy và chồng đã đưa ra. Chồng cô là một cố vấn tài chính. Anh ấy đã làm trong ngành này nhiều năm và có nhiều kiến thức. Nhưng những gì diễn ra trong thực tế không giống họ nghĩ. Đôi khi khoảng cách từ biết và làm, là quá xa nhau.

Quản lý tiền kém thì có nhiều tiền hơn không giải quyết được vấn đề

Rất nhiều người nghĩ rằng nếu họ có nhiều tiền hơn thì những khó khăn về tài chính sẽ biến mất. Nhưng thực ra vấn đề nằm ở cách quản lý tiền, tiền ít hay nhiều mà không biết dùng có kế hoạch đều sẽ bị tiêu phí phạm. Hãy tập trung vào việc quản lý số tiền bạn có, khi bạn có nhiều tiền hơn, bạn sẽ biết cách chi tiêu thế nào cho đúng.

Đầu tư là mạo hiểm và nhàm chán

Chuyên gia tài chính Sophia Bera từng nói rằng: "Đầu tư nên nhàm chán. Nó giống với việc ngồi nhìn cỏ mọc cao hơn".

Đọc trên báo chí hay xem các bộ phim, ai cũng nghĩ rằng đầu tư sẽ năng động lắm, giá cả biến động từng giờ và bạn phải có những hoạt động tức thì để có lợi nhuận. Tất nhiên, điều này có đúng với một bộ phận nhỏ những nhà đầu tư, thế nhưng chưa chắc bạn đã đạt tới mức đó nên đừng kì vọng.

Có nhiều người chọn tiết kiệm thay cho đầu tư vì đây là giải pháp an toàn, tiền không động đến nên chẳng mất đi đâu được. Thế nhưng, họ quên rằng giá trị của tiền luôn biến động, đồng tiền mất giá là điều dễ gặp nên dù có tiết kiệm đến mấy, giá trị của chúng không tương đương sau này.

chay-theo-bitcoin-15181518774061006926003

Đầu tư gì là việc của bạn, giống với mục trên, giàu ra sao là do bạn nên hãy tự tìm thứ để mình đầu tư. Đừng mong nó sẽ an toàn và sẽ có lợi nhuận như kì vọng, đầu tư luôn mạo hiểm nhưng nó sẽ mang về cho người đầu tư số tiền tương xứng cũng như những trải nghiệm ít người có được.

Luôn có người nhiều tiền hơn bạn

Chẳng cần nhìn đâu xa, hãy cứ đi ra đường và xem, bạn đi xe xịn, sẽ có người đi xe xịn hơn, trừ khi bạn mua chiếc xe đắt nhất trên đời này. Nếu bạn cảm thấy mình giàu có, hãy xem số tài sản của những tỷ phú để thấy họ có nhiều tiền hơn bạn bao nhiêu lần.

Theo đuổi sự giàu có chẳng có gì sai trái cả, và nếu bạn muốn trở thành người giàu nhất trên đời, điều đó càng tuyệt vời hơn. Thế nhưng, nếu có ai đó làm bạn phiền lòng vì khả năng tiêu tiền của họ, hãy cố gắng lên, đừng nản chí.

"Mọi người thường có một cuộc sống dư giả hơn những gì họ có thể chi trả, để có thể làm được điều này họ cắt bỏ phần chi phí tiết kiệm, đầu tư hoặc thậm chí đâm đầu vào nợ nần. Một số người sống như thế để làm người khác ấn tượng (hiệu ứng spotlight) thế nhưng thực tế là chẳng mấy ai quan tâm tới bạn đi xe đắt tiền ra sao hay có bộ trang phục hàng hiệu đến mức nào", Trent Hamm.

Có tiền không thôi không khiến bạn vui đâu

Hạnh phúc, vui vẻ là một khái niệm rất rộng lớn, có nhiều tiền mà không được tiêu thì cũng chẳng giúp bạn vui vẻ hơn chút nào.

Thêm vào đó, đôi khi việc kiếm tiền cũng khiến bạn mệt mỏi, giả sử nếu bạn được giảm giờ làm nhưng hệ quả là bị giảm lương, bạn có dám đổi không?

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Mẹo khôn ngoan về tiền , bài học cuộc sống , Người khôn ngoan