8 lời khuyên vàng chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên
Thứ ba, 17/02/2015 10:51

Nếu trang điểm có thể đem đến vẻ đẹp tức thời thì việc chăm sóc cơ thể đúng cách sẽ đem đến vẻ đẹp tự nhiên và bền lâu.

Vẻ đẹp có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với người phụ nữ là sự tỏa ra vẻ đẹp tự nhiên. Điều này chỉ có thể được biểu hiện khi cơ thể được chăm sóc một cách khoa học.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp chị em có được vẻ đẹp tự nhiên mà không sử dụng đến trang điểm.

1. Uống nước

Nước không chỉ là phần tất yếu của cuộc sống vì lợi ích về sức khỏe mà còn là thần dược của vẻ đẹp. Nhờ có nước đủ mà quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận lợi, thúc đẩy quá trình loại bỏ độc tố.

Bởi vậy, chỉ với việc thường xuyên cung cấp đầy đủ 7-8 cốc nước mỗi ngày bạn đã có thể chăm sóc vẻ đẹp của mình từ vóc dáng đến làn da và mái tóc.

8 lời khuyên vàng chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên - 1

Uống nước giúp thanh lọc cơ thể

2. Không quên dưỡng ẩm da

Làn da luôn phải tiếp xúc với sự tác động của thời tiết, nhất là vào mùa đông, sự thiếu thốn độ ẩm của không khí khiến làn da trở nên khô ráp. Vì vậy, trong những bước chăm sóc thân thể cho bản thân là đừng quên lựa chọn và sử dụng một loại kem dưỡng ẩm để giúp làn da mịn màng.

8 lời khuyên vàng chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên - 2

Dưỡng ẩm bảo vệ vẻ đẹp mịn màng cho làn da

3. Rửa mặt

Hàng ngày lớp bụi bẩn từ không khí có thể khiến lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn. Đây là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây nên hiện tượng da bị viên nhiễm và sự xuất hiện của mụn trứng cá…

Để ngăn chặn sự viêm nhiễm của làn da thì việc chú ý thường xuyên rửa mặt hàng ngày với một loại sữa rửa nhẹ cũng là một đòi hỏi cần thiết.

8 lời khuyên vàng chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên - 3

Rửa mặt giúp loại bỏ chất bẩn, tránh sự viêm nhiễm

4. Dưỡng da với nước hoa hồng

Sự tác động của thức ăn, sinh hoạt thất thường… của cuộc sống nên khó tránh khỏi hiện tượng da chảy xệ. Để tránh được hiện tượng này, bạn nên sử dụng nước hoa hồng để dưỡng da giúp lỗ chân lông được thắt chặt giữ cho khuôn mặt luôn thon gọn.

5. Gội đầu

Đừng quá lười biếng trong việc làm sạch cho mái tóc, sự bám bẩn nhiều trên sợi tóc sẽ khiến lớp biểu bì bị khô cứng và nang tóc bị viêm nhiễm. Những điều đó sẽ cướp đi sự bóng mượt của mái tóc. Vì vậy, mỗi tuần hãy gội sạch mái tóc với một loại dầu gội phù hợp từ 2 – 3 lần.

8 lời khuyên vàng chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên - 4

Gội đầu giúp mái tóc bóng mượt

6. Sử dụng kem chống nắng

Sự tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây nên hiện tượng lão hóa và nhanh chóng cướp đi vẻ đẹp của làn da.

Chính vì lẽ đó, một trong những bước làm đẹp của phụ nữ là phải tránh được sự tác động tiêu cực đó. Biện pháp dễ dàng và hợp lý trong cuộc sống hiện đại là không nên bỏ qua kem chống nắng. Mỗi ngày nên sử dụng một chút kem chống nắng khi đi ra ngoài để bảo vệ tuổi thọ cho làn da.

8 lời khuyên vàng chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên - 5

Áp dụng kem chống nắng chống tia cực tím

7. Uống nước chanh nóng

Sự tác động của các axit tự nhiên của chanh cùng với nhiệt độ của nước sẽ là tác nhân thúc đẩy nhanh hơn quá trình loại bỏ độc tố của cơ thể. Nhất là đối với làn da, việc làm này sẽ loại bỏ được những hắc tố da và làm da sáng hơn.

Mỗi buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước chanh nóng không những giúp làn da đẹp mà còn bảo vệ dáng hình hiệu quả.

8 lời khuyên vàng chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên - 6

Uống nước chanh nóng buối sáng vừa đẹp da lại có thân hình thon gọn

8. Tẩy tế bào chết

Loại bỏ được tế bào chết vừa giúp làn da giữ độ ẩm, vừa tránh được viêm nhiễm cho làn da. Mỗi ngày khi tắm bạn nên thực hiện cọ rửa tẩy tế bào chết kỹ càng. Mỗi tuần, bạn nên sử dụng một loại mặt nạ tự nhiên để tẩy tế bào chết giúp làn da luôn thoáng mát với vẻ đẹp tự nhiên.

8 lời khuyên vàng chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên - 7

Tẩy tế bào chết giúp làn da luôn mịn màng

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Chăm sóc da , Dưỡng da , Tẩy tế bào chết , Chăm sóc da tự nhiên