8 loại thực phẩm tuyệt đối không 'đụng đũa' khi kết hợp cùng thịt bò kẻo hại thân
Thứ bảy, 14/04/2018 11:20

Nếu là một người thích ăn thịt bò thì bạn nên biết những loại thực phẩm tuyệt đối không nên kết hợp cùng.

Theo Đông y, thịt bò vị ngọt, tính bình, bổ tỳ ích vị, bổ khí, dưỡng huyết, cường gân tráng cốt. Thích hợp cho những người đang thiếu năng lượng, bị thở dốc, xương yếu, thiếu máu mãn tính, vàng da và chóng mặt.

Thịt bò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng nếu ăn không đúng cách và kết hợp thực phẩm không đúng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt bò.

1. Đường nâu

Bò và đường nâu không thể ăn cùng nhau vì sẽ tạo ra phản ứng sinh hóa gây tình trạng trướng bụng, khó tiêu.

2. Hạt dẻ

8 loai thuc pham tuyet doi khong

Trong cuốn sách "Sơ lược về ẩm thực" có ghi chép lại rằng thịt bò tuyệt đối không nên ăn cùng hạt dẻ. Vitamin có trong hạt dẻ có thể phản ứng với các nguyên tố vi lượng trong thịt bò. Nếu kết hợp hai thực phẩm này với nhau thì các yếu tố vi lượng trong thịt bò sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của hạt dẻ.

Hơn nữa, ăn thịt bò và hạt dẻ có thể gây nôn mửa, hại dạ dày, khó tiêu.

3. Rượu vang trắng

Rượu vang trắng và thịt bò là hai thực phẩm đại kị nhau. Bởi vì thịt bò và rượu đều có tính nhiệt cao. Nếu cho rượu vào thịt bò không khác gì “đổ dầu vào lửa” gây viêm răng lợi.

4. Gừng

8 loai thuc pham tuyet doi khong

Gừng thường được sử dụng như một loại gia vị. Tuy nhiên, thịt bò không nên dùng gừng. Bởi gừng là loại gia vi có tính cay nóng không phù hợp với những người nóng trong. Nếu gừng và thịt bò được nấu cùng nhau sẽ tăng thêm nhiệt, gây nóng cơ thể, đau nhức người.

5. Thịt heo

Trong sách "Chế độ ăn kiêng thiết yếu" có ghi thịt bò là một trong những thực phẩm không nên ăn cùng thịt lợn. Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, thịt bò ngọt và ấm, kích thích chuyển hóa, ôn trung ích khí thích hợp với những người có cơ địa yếu, suy giảm khả năng chuyển hóa. Còn thịt lợn lại có tính hàn, thích hợp với người có cơ địa nóng, khả năng chuyển hóa cao, táo bón, bị mụn nhọt.

Nếu kết hợp hai thực phẩm này với nhau, chúng trung hòa và làm giảm tác dụng của từng loại thịt.

6. Khoai tây

8 loai thuc pham tuyet doi khong

Thịt bò xào khoai tây là một món ăn mà mọi người thích và quen thuộc. Mặc dù có hương vị thơm ngon nhưng kết hợp hai thực phẩm này lại không tốt cho sức khỏe. Vì khoai tây và thịt bò cần nồng độ acid dạ dày khác nhau khi tiêu hóa, do đó sẽ lưu trữ lại lâu trong dạ dày gây khó tiêu, đầy bụng.

7. Đậu nành

Trong thịt bò và đậu nành đều có chứa nhiều acid uric. Chất này là nguyên nhân gây ra bệnh gout. Vì thế cần tuyệt đối tránh ăn uống hai thực phẩm này cùng lúc bởi nó có thể gây đau nhức khớp. Nguyên nhân là do khi kết hợp thịt bò và đậu nành nó sẽ tạo ra sự cộng hưởng để tăng cường chất acid uric khiến cho những người bị bệnh thận và gout thêm trầm trọng.

8. Nước chè

8 loai thuc pham tuyet doi khong

Nhiều người có thói quen vừa ăn xong đã uống ngay một cốc nước chè. Tuy nhiên thói quen này không hề tốt, đặc biệt là sau khi vừa ăn xong món thịt bò. Bời chất protein trong thịt khi tác dụng với chất axit tanic trong nước chè sẽ làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột.

Do đó, khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, làm cho phân khô, đây là nguyên nhân khiến bạn dễ bị táo bón. Tốt nhất, bạn không nên uống nước chè sau khi ăn thịt bò ít nhất là 2 tiếng.

Ngoài ra theo các chuyên gia bạn không nên ăn thịt bò vào buổi tối và không ăn quá 500g.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: thịt bò , thực phẩm không nên kết hợp với thịt bò , sức khỏe