8 điều phụ nữ nhất định phải làm trước tuổi 38, có vậy nửa đời sau mới an yên, hạnh phúc mà sống
Thứ tư, 16/01/2019 20:09

Nếu bạn là phụ nữ, nhớ đừng quên làm những việc này trước tuổi 38 nhé!

Chăm sóc sức khỏe thật tốt

Khi còn trẻ, bạn cho mình quyền được bỏ bữa sáng, được thức thật khuya bên những cuộc vui với bạn bè, được “hành hạ” chính mình bằng men rượu mỗi khi có chuyện không vui.

Thế nhưng, việc chăm sóc sức khỏe là việc bạn nên làm ngay từ bây giờ, ngay hôm nay. Đừng chờ đến khi sức khỏe suy kém, cơ thể kiệt quệ, nhan sắc phai tàn mới nhận ra mình đã bỏ bê bản thân quá lâu thì nếp nhăn trên mặt bạn chẳng thể nào giãn ra được.

Học cách không quan tâm

Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng ý kiến này đã chứng tỏ tính đúng đắn của mình trong thực tế. Mọi người đều cần phải học cách không quan tâm những gì người khác nghĩ về mình mà thay vào đó là suy nghĩ của bạn về họ.

dan-ba-hanh-phuc-1_0_0

Điều này không có nghĩa là bạn không nên làm người tốt mà đơn giản chỉ là nếu bạn thích cái áo khoác màu da cam mà nhiều người không thấy đẹp thì bạn cũng không cần bận tâm. Hay nếu bạn muốn cả gia đình đi du lịch ở một nơi mới mẻ, hoang dã thì cũng vẫn là một ý tưởng hay. Sự phán xét của người khác trong cuộc sống của bạn là vô ích, nhưng khả năng quan sát và cảm nhận của bạn về họ thì ngược lại.

Quan tâm đến cha mẹ

Hãy trả lời thật lòng đi, đã bao lâu rồi bạn không cùng cha mẹ ăn một bữa cơm gia đình đúng nghĩa, đã bao lâu rồi bạn không gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe mẹ cha, đã bao lâu rồi bạn không dành thời gian tâm sự, chuyện trò hay đi du lịch cùng gia đình mình.

Nếu câu trả lời là đã rất lâu rồi thì bạn hãy thay đổi ngay, đừng chần chừ trong việc thể hiện tình yêu thương mình dành cho đấng sinh thành bởi họ không có nhiều thời gian để chờ đợi bạn đâu.

Du lịch điểm đến trong mơ

Nếu có một kỳ nghỉ dài, bạn sẽ đi đâu? Nền văn hóa nào bạn thích trải nghiệm đầu tiên, ngôn ngữ nào khiến bạn hứng thú? Cho dù đó là một thiên đường ở châu Âu hoặc xa hơn, bạn cũng nên đặt lịch cho một chuyến đi tới nơi mà bạn hằng ao ước. Nhật Bản, Trung Quốc và Myanmar là các điểm đến phổ biến bởi nền văn hóa đặc sắc, cảnh quan đẹp và chúng cũng xứng đáng để bạn đợi chờ.

20171019-094134-2

Có một công việc ổn định

Phụ nữ vốn nhạy cảm, sống bản năng nên thường chỉ có hứng thú với những gì mình thích, những thứ mình đam mê. Tất nhiên, chẳng ai có thể áp bạn làm điều mình không thích, nhưng hãy cố gắng làm thứ mình thích nhưng vẫn kiếm ra tiền, có cơ hội thăng tiến từ công việc ấy.

Có một ngày cuối tuần nổi loạn

Đó sẽ là một ngày cuối tuần không có những việc mà bạn vẫn thường làm. Gửi bọn trẻ sang nhà ông bà, để lại việc nhà và đặt giờ ghi lại chương trình TV yêu thích… để giải phóng bản thân. Bạn có thể tự lái xe đi chơi xa hay xem một chương trình ca nhạc đặc biệt. Sự lựa chọn là của bạn, nhưng hãy làm cho nó trở thành một ngày cuối tuần thật đáng nhớ.

Viết thư cho mình

Bước sang tuổi 40 có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn. Vậy thì bạn nên làm cho nó trở nên dễ dàng hơn bằng cách ngồi xuống và viết cho mình một bức thư. Hãy liệt kê tất cả mọi thứ bạn đã làm được từ trước đến nay, những thứ khiến bạn tự hào và những gì bạn yêu thích. Sau đó, hãy nói với chính mình lý do tại sao bước sang tuổi 40 sẽ là việc tốt nhất mà bạn từng làm.

Một tình yêu sâu đậm

Là phụ nữ, đừng chờ đến khi vượt ngưỡng 30 mới có cho mình mối tình đầu, cũng đừng kén cá chọn canh để rồi cứ phải thui thủi một mình. Hãy cứ yêu, cứ rồ dại, cứ bốc đồng với tình yêu để dẫu có đau khổ vì nó, dẫu có khóc cạn nước mắt vì một người đàn ông thì ít ra con tim bạn cũng được thổn thức, được hạnh phúc, được đớn đau.

Chỉ khi dũng cảm yêu, dũng cảm khổ đau bạn mới mong có được hạnh phúc cho cuộc đời của mình. Nếu cứ mãi nhát gan, cứ mãi ru rú trong vỏ ốc của mình thì bạn đang phí hoài thanh xuân hữu hạn rồi đấy.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Bài học cuộc sống , cuộc sống hạnh phúc , phụ nữ