8 dấu hiệu của cơ thể thông báo bạn đã mắc bệnh nghiêm trọng
Thứ bảy, 21/07/2018 10:40

Đây là những dấu hiệu của cơ thể thông báo rằng cơ thể bạn đang gặp vấn đề, rất có thể là những dấu hiệu của những bệnh lý nghiêm trọng.

Sức khoẻ luôn là vấn đề đặc biệt khiến chúng ta phải quan tâm thường xuyên. Để phát hiện ra cơ thể có đang bị bệnh hay không bạn có thể để ý đến những dấu hiệu sau đây nhé:

Nếu có những đốm máu xuất hiện trong mắt thì đó chính là xuất huyết dưới kết mạc. Khi gặp triệu chứng này, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp hoặc tiểu đường, dù yếu tố này không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc bạn có mắc 2 căn bệnh trên hay không. Thế nhưng chúng lại có liên hệ mật thiết với nhau, vì vậy các bác sĩ khuyên chúng ta nên khám mắt nếu thấy triệu chứng này kéo dài.

 Nếu bạn chỉ muốn ăn đá cả ngày mà không muốn ăn bất cứ món ăn nào khác thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh thiếu máu do sắt, vậy nên bạn cần phải làm một bài kiểm tra máu để bác sĩ xác định xem có phải lượng máu trong cơ thể bạn không đủ hay không.

Còn bạn thường xuyên cảm thấy thức ăn ứa nghẹn trong cổ họng hoặc thói quen ăn uống từ ăn miếng to thành cắn miếng bé hoặc không ăn những thức ăn lớn, có thể bạn đã mắc chứng ung thư thực quản. 

 Hãy quan sát dấu hiệu bệnh lý thông qua những vết đen ở móng tay và độ sưng to của ngón chân. Nếu sự xuất hiện của những đốm đen này không đến từ việc bạn tác động mạnh khiến chúng bị bầm và nó mới xuất hiện gần đây, thì bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để có thể phát hiện bệnh sớm nhất.

Khi bạn không tác động mạnh vào các ngón chân nhưng chúng vẫn sưng to bất thường thì đây có thể là dấu hiệu đầu tiên của bệnh gút. Bên cạnh đó, đây cũng có thể là triệu chứng của các bệnh mãn tính như huyết áp cao và phù nề do bệnh thận

 Hay khi bạn thấy những vết bầm xuất hiện trên da nhưng không rõ lí do, có thể bạn đã mắc bệnh bạch cầu. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, do số lượng tiểu cầu trong máu quá thấp khiến các vết bầm tím dễ xuất hiện. Bên cạnh đó, nếu phụ nữ xuất hiện hiện tượng chảy máu sau thời kì mãn kinh thì cũng là một điều đáng lưu ý.

Nếu chỉ có một vài đốm máu xuất hiện thì bạn không cần phải quá lo lắng, vì thực tế điều đó còn được xem là bình thường. Thế nhưng bạn bị ra máu như kinh nguyệt thì tốt nhất bạn nên đến phòng khám phụ khoa, vì đây có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm thì tỉ lệ chữa khỏi là khá cao

Thông thường nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt. Thế nhưng, nếu nước tiểu của bạn có màu đậm hơn, cơ thể của bạn đang không được cung cấp đủ nước, khi nó quá trong, cơ thể của bạn đang thừa nước. Nếu nước tiểu của bạn đục và tối màu, có thể cơ thể bạn đang chứa sỏi thận gây kích thích thành bàng quang. Nếu nước tiểu của bạn có màu hồng, đó là do trong nước tiểu có máu. Chúng là dấu hiệu của việc bị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc thận. Nguy hiểm hơn, đó có thể là các triệu chứng của ung thư giai đoạn sau của ung thư thận, bàng quang hoặc ung thư tuyến tiền liệt. 

Đây là những dấu hiệu báo động của cơ thể muốn gửi đến bạn hãy lắng nghe cơ thể mình để có những phát hiện chính xác và kịp thời nhé. Khi xuất hiện những dấu hiệu trên hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được tư vẫn và điều trị kịp thời nhé.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: những dấu hiệu xấu về sức khỏe , dấu hiệu cơ thể mắc bệnh nghiêm trọng , dấu hiệu cần chú ý về sức khỏe