7 sự thật phũ phàng mà chỉ có phụ nữ đã kết hôn rồi mới thấy nó đúng, chính xác đến 99,9%
Thứ ba, 13/03/2018 18:40

Hôn nhân mang tới nhiều thay đổi không ngờ mà không phải điều gì cũng tích cực. Dưới đây là những tình huống “dở khóc, dở cười” mà những người đã lập gia đình tiết lộ.

Chi tiêu

Chi tiêu, tài chính trong gia đình là một vấn đề vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu cả hai không thống nhất và rõ ràng trong các khoản chi tiêu chung thì sẽ dẫn đến xích mích. Do đó, mọi vấn đề chi tiêu trong gia đình nên công khai, rõ ràng.

Empty

Bạn phải xác định ai sẽ là người chi tiêu chính trong gia đình, ai là người quản lý tiền bạc và ai là người giữ vai trò nguồn tài lực chính cho gia đình. Có như vậy mới thống nhất quan điểm, chi tiêu và hạn chế những xích mích về vấn đề nhạy cảm này.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu và gia đình nhà chồng

Chắc chắn khi về làm dâu gia đình chồng sẽ không thể nào như gia đình bạn được. Vẫn sẽ có những để ý từ các thành viên, họ hàng bên gia đình chồng nên điều này đôi khi làm bạn cảm thấy khó chịu.

Empty

Tuy nhiên hãy cố gắng kiềm chế cảm xúc và dung hòa mối quan hệ với gia đình nhà chồng để cuộc sống vợ chồng thoải mái. Khi bạn tôn trọng gia đình chồng thì chồng cũng đối xử như vậy với gia đình bạn. Nếu có điều kiện thì vợ chồng nên sống riêng là tốt nhất để tránh xích mích giữa gia đình chồng với nàng dâu.

Niềm tin rất mong manh, dễ vỡ

Mối quan hệ nào cũng dựa trên sự tin tưởng và đôi khi niềm tin là nền tảng chính. Đây là một cảm giác dễ nhầm lẫn và nguy hiểm bởi vì niềm tin giữa đôi lứa có thể tan vỡ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Hy sinh thời gian dành cho bản thân

Mặc dù hôn nhân không phải là “nhà tù” nhưng nó cũng gắn lên mỗi người một chiếc gông vô hình mà vì thế chúng ta buộc phải hi sinh chút thời gian.

Thời gian cho bạn bè, gia đình ít đi thay vào đó, bạn sẽ lao đầu vào khoảng thời gian cơm áo gạo tiền, nhà chồng và các mối quan hệ nhà chồng mà mất đi không gian riêng tư. Không phải người phụ nữ nào cũng có thể đảm đương và dung hòa được tất cả.

Hai người không phải lúc nào cũng nhìn về một hướng

Ngay cả khi cùng cố gắng thống nhất về tất cả các quyết định, sớm hay muộn sẽ có lúc bạn bất đồng với một nguyên tắc hay ý kiến của người kia. Điều quan trọng là đừng nổi giận với bạn đời và cùng nhau tìm ra giải pháp hợp lý.

Hai bạn sẽ làm tổn thương nhau

Không ai có thể làm bạn tổn thương nhiều hơn người bạn yêu. Bạn thường ghim sâu những lời nói của họ vào trái tim mình. Giữa cuộc tranh cãi, bạn đời cũng có thể đụng tay đụng chân và hành động đó khiến bạn đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần. Cả hai sẽ làm tổn thương nhau. Điều quan trọng nhất là phải đối mặt với các vấn đề khi chúng mới xuất hiện, đừng để tới lúc quá muộn.

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy cô đơn

Người ta thường nghĩ rằng có đôi đồng nghĩa với việc không còn cô đơn nhưng thực tế không như vậy. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy lẻ loi và có cảm giác không ai hiểu và quan tâm tới mình. Ai cũng có những ý nghĩ này, dù họ đã kết hôn hay chưa.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Phụ nữ đã kết hôn , hạnh phúc , tâm sự