7 nguyên tắc vàng để giữ lửa hôn nhân, ai đọc xong cũng phải gật gù vì quá đúng
Thứ sáu, 23/03/2018 10:06

Duy trì hạnh phúc gia đình là một trong những mối quan tâm rất lớn của các cặp đôi. Phải làm sao để vợ chồng mãi yêu nhau như lúc đầu là điều không phải ai cũng biết.

Đa phần mọi người đều cho rằng, tình yêu và sự hòa hợp trong chuyện chăn gối là chìa khoá giữ gìn hôn nhân hạnh phúc. Nhưng thực tế không chỉ có vậy bởi để hôn nhân bền lâu bạn cần nhiều hơn thế.

Dưới đây là 7 lời khuyên bạn cần nhớ nếu muốn ngọn lửa yêu thương luôn nồng cháy trong tổ ấm gia đình mình.

1. Biết đặt mình vào vị trí của người khác

7 nguyen tac vang de giu lua hon nhan, ai doc xong cung phai gat gu vi qua dung - 1

Có thể sau nhiều năm chung sống trong một mái nhà, bạn nghĩ rằng mình đã hiểu rất rõ về tính cách cùng thói quen cũng như sở thích của người bạn đời. Tuy nhiên đôi khi việc dùng quan điểm, cách nhìn của mình để đánh giá hành động của người kia sẽ khiến mối quan hệ của bạn thiếu đi sự đồng cảm.

Chính vì thế, trong một số thời điểm, bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của người kia, hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng xem họ đang cảm thấy như thế nào. Bạn hãy bỏ qua ý kiến của bản thân mình để cố gắng hiểu cảm xúc và suy nghĩ của người bạn đời. Đây là một cách giúp bạn xây dựng sự đồng cảm, thấu hiểu trong mối quan hệ của mình.

2. Hiểu rằng ai cũng có những cảm xúc riêng biệt

7 nguyen tac vang de giu lua hon nhan, ai doc xong cung phai gat gu vi qua dung - 2

Trong cuộc sống vợ chồng, việc chăm sóc con cái, vấn đề tài chính, áp lực công việc là những nguyên nhân cơ bản khiến chúng ta khó tránh khỏi tranh cãi, bất đồng quan điểm.

Những lúc như vậy, thay vì cố tranh cãi xem ai sẽ dành phần thắng thì vợ chồng nên cố gắng kiềm chế bản thân mình, hãy biết nhún nhường khi cần thiết.

Khi người kia tức giận, bực tức về một vấn đề gì đó, bạn nên bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân. Bạn cần phải hiểu rằng ai cũng có những cảm xúc của riêng mình vì thế thay vì làm tình hình thêm căng thẳng, hãy cố gắng để có thể cảm thông cho họ.

Làm được như vậy, người bạn đời của bạn sẽ nhận ra rằng bạn không phải là một người vô lí, không biết phải trái mà luôn cố gắng để bao dung những cảm xúc của đối phương, dù chính bạn cũng đang rất bực bội.

3. Dành sự quan tâm, chú ý đến nửa kia nhiều hơn

7 nguyen tac vang de giu lua hon nhan, ai doc xong cung phai gat gu vi qua dung - 3

Đôi khi chỉ một hành động nhỏ như hôn tạm biệt người kia mỗi khi rời nhà đi làm và dành cho nhau cái ôm lúc trở về cũng đủ giúp cuộc hôn nhân của mọi người thêm bền chặt và mặn nồng hơn rất nhiều. Hay việc quan tâm chú ý đến thói quen, sở thích của người kia và thỉnh thoảng dành cho họ bất ngờ nho nhỏ như tặng hoa, quà hay sắp xếp bữa ăn lãng mạn sẽ khiến người kia “ngất ngây” trong hạnh phúc.

4. Tôn trọng đối phương

7 nguyen tac vang de giu lua hon nhan, ai doc xong cung phai gat gu vi qua dung - 4

Tôn trọng lẫn nhau luôn là một trong những điều quan trọng và nhất thiết phải có trong mối quan hệ vợ chồng. Mọi vấn đề trong gia đình, bạn nên hỏi ý kiến của đối phương trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Bạn cũng đừng bao giờ thay người bạn đời của mình quyết định bất cứ điều gì bởi nó có thể khiến người ấy không hài lòng và cho rằng bạn không coi trọng họ.

5. Đừng tự suy đoán mọi chuyện

7 nguyen tac vang de giu lua hon nhan, ai doc xong cung phai gat gu vi qua dung - 5

Trước mỗi câu nói của người bạn đời, bạn đừng tự suy diễn nó theo một chiều hướng khác. Chẳng hạn nếu chồng nói: “Hôm nay em thật đẹp” thì hãy vui vẻ đón nhận lời khen gợi đó thay vì tự nghĩ rằng anh ấy đang nói dối để lấy lòng mình.

Việc suy đoán linh tinh chỉ khiến cho đầu óc bạn thêm mệt mỏi mà thôi, thậm chí nó còn có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người. Để giữ hòa khí, hạnh phúc gia đình, bạn đừng cố suy đoán trong bất cứ tình huống nào. Nếu không thực sự hiểu chồng muốn nói gì, bạn hãy hỏi trực tiếp anh ấy.

6. Nói “Cảm ơn” với nhau nhiều hơn

7 nguyen tac vang de giu lua hon nhan, ai doc xong cung phai gat gu vi qua dung - 6

Có thể bạn không biết rằng lời cảm ơn trong cuộc sống vợ chồng là vô cùng quan trọng. Nó giúp hai người thêm trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn. Hãy nói với người ấy một câu cảm ơn vì tất cả những gì người ấy đã làm cho bạn dù chỉ là những điều nhỏ nhặt nhất.

7. Đừng nói xấu bạn đời của mình với người khác

7 nguyen tac vang de giu lua hon nhan, ai doc xong cung phai gat gu vi qua dung - 7

Hãy nhớ một điều, đừng bao giờ kể những thói xấu của chồng/vợ mình cho bất cứ người nào khác. Nó không chỉ khiến đối phương bị tổn thương nếu biết được sự thật mà còn tạo cơ hội cho người ngoài can thiệp vào cuộc sống cá nhân của bạn.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: giữ lửa hôn nhân , Hạnh phúc gia đình , Tâm sự