7 loại thực phẩm mẹ tuyệt đối đừng cho bé ăn trước giờ đi ngủ
Chủ nhật, 11/03/2018 21:02

Nhiều trẻ có thói quen đòi ăn trước khi đi ngủ. Có mẹ thì nghiêm cấm không cho ăn vì sợ con béo phì, có mẹ thì chiều theo ý của con, con đòi gì là cho ăn nấy.

Tuy nhiên không phải thực phẩm hay món ăn nào mẹ cũng nên cho bé ăn đâu nhé, có rất nhiều thực phẩm gây hại cho bé mà mẹ cần tuyệt đối không cho con ăn trước khi đi ngủ nhé.

Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ tuyệt đối đừng cho bé ăn trước khi ngủ nhé:

Thực phẩm chiên

Với trẻ thực phẩm chiên vô cùng hấp dẫn vì sự béo ngậy của chúng. Tuy nhiên, chúng là loại thực phẩm bị loại đầu tiên ra khỏi danh sách món ăn vặt vào ban đêm. Ví dụ đối với khoai tây chiên có chứa rất nhiều chất béo, khi ăn chúng qua một đêm cơ thể sẽ tích lũy lên tới 95% chất béo do không tiêu hóa được. Điều này có nguy cơ cao dẫn đến bệnh béo phì, tim mạch ở trẻ.

Thực phẩm có vị ngọt hoặc sữa nguyên kem

Bánh, kẹo cũng không nên cho trẻ ăn nhé, chúng sẽ làm trẻ nạp một lượng đường rất lớn vào cơ thể, chưa kể trẻ có nguy cơ bị sâu răng lớn vì ăn ngọt vào ban đêm.

Nhiều mẹ cho rằng các loại sữa nguyên kem tốt cho trẻ trước khi đi ngủ, nhưng điều này lại không hề tốt chút nào đối với sức khỏe của bé nhé mẹ ơi. Trong sữa nguyên kem có nhiều chất béo nên sẽ khiến trẻ tích lũy thừa chất béo. Nếu mẹ muốn trẻ uống sữa thì nên cho trẻ uống sữa tách béo.

Sôcôla đen

Trong chocolate đen loại thực phẩm có chứa các chất kích thích như theobromine - một chất gây tăng nhịp tim hơn bình thường, tinh thần lo lắng, khiến giấc ngủ đến lâu hơn.

Ngoài ra, trong chocolate đen có chứa caffein - một chất giữ cho cơ thể luôn tỉnh táo, do đó sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ và ngủ dễ bị tỉnh giấc.

Sữa nguyên kem

Nhiều chị em hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết sữa hóa ra lại là thực phẩm không nên cho con ăn trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, đó là sự thật.

Uống sữa trước khi đi ngủ có thể giúp trẻ nhanh buồn ngủ, ngủ sâu và tốt nhưng vấn đề ở đây là sữa nguyên kem nếu uống buổi tối rất dễ làm cơ thể trẻ tích lũy thừa chất béo. Trước khi đi ngủ, mẹ nên cho con uống sữa tách béo là tốt nhất.

Mì ăn liền

Dù rất nhiều người đã biết về lời khuyên không nên ăn mì ăn liền buổi tối, tuy nhiên vẫn cần phải nhắc lại. Mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em. Ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến bé khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

Rau xanh

Ăn nhiều rau quả tránh được ung thư và tim mạch, nhưng không nên ăn trước khi ngủ. Rau củ vốn chứa nhiều dinh dưỡng. Đây là lý do khiến nhiều người nghĩ rằng ăn rau củ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tráng kiện. Điều này thật sai lầm. Rau củ chứa nhiều xenlulozo – chất di chuyển rất chậm khi đi qua hệ tiêu hóa. Ăn nhiều rau củ vào ban đêm sẽ khiến cơ thể bạn phải thức khuya hơn mức cần thiết để tiêu hóa lượng chất xơ này.

Khoai lang, hạt dẻ

Mặc dù dinh dưỡng của khoai lang, hạt dẻ rất tốt nhưng nó lại là "vua khí gas". Sau khi ăn khoai lang, hạt dẻ, cơ thể trẻ sẽ sản sinh rất nhiều khí trong bụng. Nếu bé đi ngủ ngay, đương nhiên sẽ rất khó ngủ, trằn trọc, ngủ không ngon giấc.

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: mỳ tôm , thực phẩm không ăn trước khi đi ngủ , thực phẩm không cho con ăn buổi tối