7 loại nước tốt cho bà bầu, giúp thai nhi phát triển toàn diện
Thứ hai, 22/01/2018 15:24

Nước uống cũng là một trong những thực phẩm bà bầu phải bổ sung trong thời gian mang thai. Để mẹ và thai nhi phát triển toàn diện, các mẹ nhớ bổ sung 7 loại nước này nhé.

Những loại nước tốt cho bà bầu và thai nhi

Bà bầu uống nhiều nước sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn, từ đó ngăn ngừa một số triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như táo bón, nhiễm trùng đường tiết niệu, tạo môi trường nước ối tốt cho thai nhi phát triển.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe, mỗi ngày bà bầu cần cung cấp tối thiểu cho cơ thể từ 2 – 4 lít nước (tương đương 8 ly nước). Ngoài uống nước đun sôi để nguội, bà bầu có thể cung cấp nước cho cơ thể bằng nước trái cây, nước canh, sữa…

Dưới đây là những loại nước tốt cho cơ thể, bà bầu có thể uống thường xuyên trong thai kỳ.

 1. Nước lọc - loại thức uống không thể thiếu

Là lựa chọn cơ bản, nước lọc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nước lọc không chứa đường, năng lượng hay bất kỳ chất nào khác nên mẹ bầu có thể uống thoải mái mà không “lăn tăn” điều gì. Lượng nước lọc mẹ bầu nên “nạp” vào mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào mức độ cân nặng của bạn. Trung bình, cứ 10 kg cân nặng sẽ tương đương với 0,4 lít nước mỗi ngày.

2. Sữa giàu canxi và vitamin D

Không chỉ giải quyết cơn khát của mẹ bầu, sữa còn là nguồn cung cấp vitamin D và canxi cho thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh. Thậm chí, một số loại sữa bầu hiện nay còn được tăng cường thêm những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi như DHA, ARA, cholin…

3. Nước dừa giúp ngăn ngừa thiếu nước ối

Ngoài những chất điện giải giúp cơ thể cân bằng chất lỏng và tăng cường hoạt động của cơ bắp, nước dừa cũng chứa nhiều loại vitamin cần thiết trong thai kỳ như vitamin A, vitamin nhóm B… Bà bầu uống nước dừa cũng giúp ngăn ngừa những “tác dụng phụ” như táo bón, ợ hơi. Ngoài ra, đối với những mẹ bầu bị thiếu nước ối, nước dừa là một nguồn bổ sung nước ối vô cùng tốt.

Lưu ý khi uống nước dừa để tránh gây hại cho sức khỏe thai kỳ

Hạn chế uống nước dừa trong tam cá nguyệt đầu tiên, nhất là những mẹ bầu ốm nghén nặng.

Không nên uống nước dừa vào buổi tối

Không nên uống quá nhiều. Đặc biệt, không nên coi nước dừa là loại thức uống thay thế nước lọc.

Mẹ bầu có huyết áp thấp nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống nước dừa.

4. Nước mía

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, nước mía còn là giải pháp tối ưu cho những vấn đề trong thai kỳ như cải thiện da, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa. Nước mía cũng là người bạn đồng hành cho những mẹ đang bị ốm nghén hành hạ.

Tuy nhiên, với thành phần cơ bản là đường, nước mía không phải thức uống phù hợp để mẹ bầu có thể uống mỗi ngày. Vì vậy, mẹ nên đặc biệt chú ý liều lượng khi uống nước mía nhé!

5. Sinh tố trái cây các loại

Với thành phần cơ bản là trái cây và sữa, sinh tố trái cây là một thức uống tốt cho bà bầu, nhất là trong những ngày nóng bức. Tùy theo sở thích và nhu cầu, mẹ bầu có thể chọn cho mình loại sinh tố yêu thích để uống hằng ngày hoặc có thể thường xuyên đổi món để không cảm thấy ngán.

Gợi ý dành cho mẹ: Thay vì dùng sữa, mẹ bầu có thể sử dụng sữa chua. Vừa giúp món sinh tố thêm lạ miệng vừa tốt cho hê tiêu hóa của mẹ.

6. Các loại nước ép trái cây

Đơn giản và dễ làm, các loại nước ép trái cây là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu. Vừa giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể, vừa cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, khi uống nước ép trái cây, mẹ nên chọn loại ít đường hoặc không bỏ đường, nhất là với những mẹ bầu thừa cân hoặc đang có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. Nước ép trái cây chỉ cung cấp chất dinh dưỡng nhưng lại thiếu đi lượng chất xơ cần thiết. Vì vậy, dù uống nước ép, mẹ bầu cũng không nên loại trái cây và rau xanh ra khỏi thực đơn của mình nhé!

7. Nước cam

Nước cam là loại thức uống cực kỳ tốt cho bà bầu bởi:

– Giàu vitamin C (30mg vitamin C) giúp bà bầu tăng cường hệ miễn dịch, tránh xa các bệnh viêm nhiễm trong thai kỳ;

– Dồi dào axit folic giúp ngăn ngừa một số loại khuyết tật bẩm sinh, và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh;

– Giau canxin (26mg canxi) giúp răng và xương mạnh mẽ, chắc khỏe. Đặc biệt, đối với những phụ nữ mang thai nhưng không uống được sữa, nước cam là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời

Ngoài ra, nước cam còn chứa nhiều các khoáng chất cần thiết khác cho thai nhi như: sắt (0,32mg); kali (93mg); natri (4,5mg); carotene (104mg)….

Lưu ý: Bà bầu nên uống nước cam tươi. Mỗi ngày có thể uống một cốc nhỏ hoặc uống cách ngày.

 

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: nước tốt cho bà bầu , nước dừa , mang thai