7 ca nhiễm zika, TP.HCM công bố dịch
Thứ tư, 19/10/2016 14:32

UBND TP.HCM vừa có văn bản công bố dịch virus Zika quy mô xã, phường trên địa bàn.

virus-zika

UBND TP.HCM vừa có văn bản công bố dịch bệnh do virus Zika quy mô xã, phường trên địa bàn TP.HCM.

Ngày 18/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu vừa có văn bản công bố dịch bệnh do virus Zika quy mô xã, phường trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, từ đầu năm đến nay TP ghi nhận 4 trường hợp nhiễm vi rút zika. Trong đó quận 9 và quận 12 mỗi quận 1 trường hợp, riêng  quận 2 có 2 trường hợp. Trong những ngày gần đây, TP lại tiếp tục xuất hiện thêm 3 trường hợp nhiễm vi rút Zika nữa.

Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM xem xét công bố dịch bệnh vi rút Zika. Sau khi xem xét, nhận thấy tình hình dịch vi rút Zika đang có những diễn biến phức tạp, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết định công bố dịch vi rút Zika quy mô xã, phường trên toàn địa bàn TP.

Theo UBND TP, sau khi công bố dịch theo quy định của Luật phòng chống các bệnh truyền nhiễm, Sở Y tế và lãnh đạo các quận huyện phải có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó cũng cần tăng cường những biện pháp phòng, chống dịch bệnh vi rút Zika, trong đó tập trung chủ yếu về vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, diệt muỗi, không để phát sinh ổ dịch bệnh mới. 

 
Baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: virus ZIKA , 7 ca nhiễm ZIKA , TP HCM công bố dịch