6 'thiên đường' ngắm mùa thu Đông Bắc Á
Thứ sáu, 09/08/2019 09:27

Vùng Fukushima (Nhật Bản), Lệ Giang (Trung Quốc) hay núi A Lý (Đài Loan)... là những nơi có mùa thu tuyệt đẹp mà bạn nên khám phá ít nhất một lần trong đời.

Bức tranh mùa thu toát lên một "chất men" quyến rũ những trái tim yêu lãng mạn.

Thung lũng Korankei (Nhật Bản)

Nằm gần thành phố Nagoya, nơi đây được ví như "thiên đàng mùa thu" tráng lệ nhất mà bạn không thể bỏ qua khi đến xứ Phù Tang. 4.000 cây phong như "đôi bàn tay" kỳ diệu làm thay đổi cả không gian núi đồi và nhuộm màu dòng sông Tomoe với cây cầu Taigetsukyo sơn đỏ bắc ngang.

Ngoài ngắm lá đỏ rực rỡ nơi thung lũng Korankei, bạn còn được tận mắt ngắm hoa anh đào nghịch mùa khoe sắc trong nắng thu rực rỡ tại ngôi làng Obara.

Fukushima (Nhật Bản)

Nhiều năm kể từ sau thảm họa kép động đất sóng thần năm 2011, từ "vùng đất chết", Fukushima trỗi dậy để dần trở thành điểm du lịch hút khách. Đến đây vào mùa thu, bạn đừng quên ghé thăm hồ ngũ sắc Goshiki-numa.

Đúng như tên gọi, mặt nước hồ có sự biến đổi của nhiều màu sắc khác nhau, hòa cùng sắc đỏ của lá phong tạo nên bức tranh thu lãng mạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm hái táo tại vườn trái cây Azuma hay khám phá thành Kasumigajo nổi tiếng với lễ hội búp bê hoa cúc.

Lệ Giang (Trung Quốc)

Ai đã từng đến Lệ Giang - "Venice của phương Đông" sẽ không quên vẻ đẹp cổ kính của mùa thu với những hàng phong ru mình trong gió. Cây cối chuyển sắc vàng, đỏ in bóng xuống mặt nước, phản chiếu ánh mây trời tạo nên cảnh sắc đẹp như cổ tích.

Khi hoàng hôn buông xuống, Lệ Giang lộng lẫy với những chiếc đèn lồng thắp sáng cả không gian và điệu nhảy nhịp nhàng của những cô gái Nạp Tây xinh đẹp.

Nami (Hàn Quốc)

Mùa thu Nami toát lên mình một "chất men" quyến rũ. Tuy nhỏ bé nhưng hòn đảo này đủ rộng để chứa những trái tim yêu lãng mạn. Bạn có thể tay trong tay cùng người yêu đi dạo, chở nhau trên chiếc xe đạp ngắm hàng cây lá vàng, hay hàn huyên tâm sự trên dãy ghế gỗ…

Đến đây, bạn sẽ hiểu vì sao hòn đảo nhỏ xinh này là trường quay của "Bản tình ca mùa đông", "Tuổi thanh xuân" và là mảnh đất lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp của tình yêu.

Jeju (Hàn Quốc)

Không phải ngẫu nhiên người ta gọi Jeju là hòn đảo của sự lãng mạn. Mùa thu nơi đây có rất nhiều cung bậc màu sắc khác nhau. Không chỉ là sắc đỏ của rừng phong, mà còn là sắc trắng trải dài bên đường của những bụi cỏ lau phất phới trong gió.

Bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng tại Jeju vào mùa thu như khu rừng Saryeoni lãng mạn, cánh đồng cỏ lau hồng mully độc đáo tại công viên Norimae hay cánh đồng cỏ lau Sangumburi lớn thứ hai tại Hàn Quốc

A Lý Sơn (Đài Loan)

"Săn mây" vào mùa thu là trải nghiệm đặc biệt mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở A Lý Sơn. Nơi đây chào đón bạn bằng khu rừng Bách Đỏ rợp bóng mát với con đường Jyumucun lát ván gỗ để bạn thỏa thích đi dạo ngoạn cảnh.

Bạn sẽ có dịp ngắm trọn vẻ đẹp của Đầm Tỷ Muội với mặt nước trong xanh soi bóng nền trời hay cây thiêng Alishan Shenmu gắn liền với nhiều phép màu thần bí. Đừng quên tham quan ga tàu lửa Fenchihu để chụp ngay những bức ảnh "triệu like" đậm chất cổ điển với các toa tàu xưa cũ.

 
Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: địa điểm du lịch đẹp , du lịch thế giới , mùa thu ở Đông Bắc Á