6 quan niệm sai lầm về giới triệu phú
Chủ nhật, 09/12/2018 21:54

Bạn không cần phải học giỏi hay làm việc trong lĩnh vực công nghệ mới có thể trở thành triệu phú.

Giới triệu phú không nhất thiết sống trong những biệt thự xa hoa, lái xe sang hay năm nào cũng đi du lịch châu Âu. Trong cuốn sách “Người hàng xóm triệu phú”, hai tác giả Thomas Stanley và William Danko nói rằng trên thực tế rất nhiều triệu phú trông không hề giàu có. Thay vào đó, họ cống hiến phần lớn cuộc đời cho công việc, sống đạm bạc, tiết kiệm tiền và đầu tư thông minh. Dưới đây là 6 quan niệm sai lầm về giới triệu phú.

Quan niệm 1: Hầu hết triệu phú đều được thừa kế

Một khảo sát năm 2017 từ công ty dịch vụ tài chính Fidelity Investments cho thấy 88% triệu phú là tay trắng làm nên sự nghiệp. Chỉ có 12% là thừa kế một lượng tiền bằng 10% tài sản của họ, và hầu hết trong số họ không lớn lên ở những nơi giàu có. Đa số triệu phú đều học đại học, đã kết hôn hoặc có một mối quan hệ.

Quan niệm 2: Họ kiếm tiền nhờ làm việc trong lĩnh vực công nghệ

Mặc dù công việc công nghệ thông tin giúp nhiều người trở thành triệu phú sau một đêm nhưng nhiều người có từ 1 triệu đô-la (khoảng 23 tỷ đồng) trở lên không làm việc trong lĩnh vực phần mềm hay mạng xã hội. Nhiều triệu phú làm những ngành nghề kinh doanh khác như bảo hiểm, tài chính, y tế hay quản lý. Rất nhiều triệu phú là những người có trình độ chuyên môn cao như bác sĩ, nha sĩ, luật sư và kế toán.

6 quan niệm sai lầm về giới triệu phú - 1

Không phải triệu phú nào cũng sống trong nhung lụa

Quan niệm 3: Họ chỉ ăn may

Thành công cần một chút mạo hiểm, và vì vậy nhiều triệu phú tự thân cũng đánh liều và trở nên giàu có. Nhưng hầu hết triệu phú không trúng xổ số. Họ không đánh cược may rủi. Thay vào đó, họ sẽ xem xét cơ hội và phân tích rủi ro, và thường thử nghiệm ý tưởng trước khi quyết định đầu tư thời gian hay tiền bạc. Họ sẽ xem xét các cơ hội kinh doanh và đầu tư một cách thực tế. Sau đó nếu như cơ hội đó khả thi, họ sẽ không chần chừ mà nắm lấy.

Quan niệm 4: Họ sống trong nhung lụa

Hầu hết các triệu phú nói rằng họ rất tiết kiệm, và nhiều người trong số họ không sống tại các dinh thự hay đi xe sang. Nhiều triệu phú sống ở những căn nhà giản dị, và xe của họ có lẽ không phải những mẫu xe mới nhất hay có giá thuê xe đắt đỏ. Tỷ phú nổi tiếng nhất nước Mỹ Warren Buffett vẫn sống tại căn nhà ông mua ở Omaha, Nebraska năm 1958 với giá 31.500 đô-la (hơn 730 triệu VND).

Quan niệm 5: Họ đều là đàn ông

Thực chất, số lượng triệu phú nam và nữ khá đồng đều. Tuy nhiên, thái độ về tiền bạc của họ thì có chút khác biệt. Theo một khảo sát triệu phú của Trung tâm nghiên cứu Shullman, đàn ông thường tập trung vào việc giảm nợ và độc lập tài chính, trong khi các nữ triệu phú nói chung muốn có đủ thu nhập để dành tiền cho các trường hợp khẩn cấp hay khi nghỉ hưu. Có lẽ điều này giải thích vì sao theo báo cáo của công ty Fidelity gần đây, ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào các quỹ hưu trí tư nhân.

Quan niệm 6: Họ đều là những sinh viên thông minh

Hầu hết triệu phú đều học đại học, nhưng họ thường không có kết quả học tập cao. Trường học thường ưu ái những người tuân thủ theo quy định. Sinh viên đạt điểm A là những người có trách nhiệm và tỉ mỉ. Họ thường ủng hộ hệ thống, quy định và có sự nghiệp vững vàng khi trưởng thành. Nhưng những người có tư tưởng đột phá không luôn luôn tuân theo quy định. Đôi khi họ làm điều khác biệt, họ thay đổi hệ thống thành công và dẫn đầu sự phồn vinh kinh tế. Trong khi quy tắc nhà trường thì rõ ràng, giới triệu phú hiểu rằng bạn không thể luôn thắng lớn nhờ tuân thủ theo quy định được.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Chuyện về những tỷ phú giàu nhất thế giới , giới triệu phú