6 luật nhân quả sẽ đến ngay trước mắt, đừng nên xem thường kẻo có ngày hối hận!
Thứ sáu, 17/05/2019 12:19

Con người dù là ai cũng sẽ khó tránh khỏi quy luật nhân quả trong đời.

6 luật nhân quả sẽ đến ngay trước mắt

1. Người sẵn lòng cho đi sẽ khiến phúc báo càng ngày càng đến nhiều

Người ta thường nói khi cho đi thì đừng suy nghĩ thiệt hơn điều này hoàn toàn đúng bởi một khi bạn đã cho đi là một điều tốt. Như câu thành ngữ “Ông trời không lấy không của ai thứ gì”. Chính vì vậy, khi bạn cho đi thì chắc chắn đến một ngày bạn sẽ được nhận lại. Tương tự nếu bạn cho đi quả ngọt bạn sẽ thu về quả ngọt và nếu bạn cho đi trái đắng bạn sẽ nhận lại trái đắng.

2. Chẳng có phần thưởng nào được trao cho người có hành xử và tư duy thiếu kiên nhẫn

Chúng ta không thể làm giảm mức độ vất vả trong công việc qua sự mơ mộng mà phải bằng sự kiên trì, kiên nhẫn, không gì khác hơn được. Khi ta không nhìn thấy phần thưởng hiện hữu bằng vật chất hay thái độ hãy luôn nhớ rằng: Phần thưởng không phải là kết quả cuối cùng mà đến từ niềm vui vô tận của quá trình thực hiện những việc làm có ý nghĩa tích cực và từ việc thu lượm được kiến thức lẫn kinh nghiệm thu được từ những việc làm hữu ích cho cuộc sống.

song-chet-co-so-phu-quy-tai-troi-1-1

3. Hay giúp đỡ người khác thì quý nhân sẽ càng ngày càng nhiều

Giúp một việc nhỏ cũng là giúp, giúp nhiều việc thì càng quý. Bởi nếu bạn giúp đỡ họ hơn một lần thi người kia dù có ích kỉ đến đâu cũng sẽ suy nghĩ về những lần bạn đã giúp đỡ họ mà quay trở lại giúp đỡ bạn khi cần. Chính vì vậy, hãy giúp đỡ nhiều người nhất có thể và luôn giúp hết mình nhé.

4. Người hay phàn nàn sẽ chuốc nhiều phiền não

Khi gặp việc khó khăn hãy cố gắng vượt qua, nếu bức xúc cũng chỉ nên phàn nàn 1 lần thôi rồi tiếp tục thực hiện công việc của mình. Nếu như bạn phàn nàn quá nhiều thì khi đó chính tâm trí của bạn sẽ bị ảnh hưởng và tự cho việc đó quá khó khăn không thể vượt qua được.

5. Người biết đủ, biết thỏa mãn sẽ ngày càng có nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc

Chẳng có gì hạnh phúc bằng việc hài lòng với những gì mình đang có. Khi bạn đang có người yêu thương, có một công việc ổn định hãy biết tự hài lòng bởi nếu không bạn sẽ luôn cảm thấy thua thiệt người khác về mặt này hay mặt kia… như vậy sẽ chỉ tự làm khổ mình.

6. Người chỉ biết trốn tránh thất bại, thử thách, thì thất bại càng đến nhiều hơn

Gặp khó khăn hãy đối diện với nó, điều này nói dễ nhưng để làm được thì lại rất khó. Nhưng khi đã chấp nhận đứng dậy sau những thất bại thì bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khi đó bản thân sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng dành cho mình.

Đời có vay có trả, luật nhân quả không bỏ sót một ai

Bài viết sau đây trích từ cuốn sách "Cách sống" của tác giả Inamori Kazuo. Hãy đọc bài viết dưới đây để suy ngẫm về câu chuyện chờ đợi kết quả của luật nhân quả.

Từ suy nghĩ và hành động tới khi có kết quả phải có thời gian và thường là thời gian phải tính bằng năm.

Đã bốn mươi năm qua kể từ khi tôi bắt đầu sự nghiệp.

Trong khoảng thời gian đó, tôi đã chứng kiến sự thăng trầm của rất nhiều người. Nếu nhìn cả quá trình 30 đến 40 năm thì hết thảy đều thấy được kết quả tương xứng với cách sống hàng ngày trong cuộc đời của từng người.

khong-tranh-gianh

Nếu xem xét sự vật trong cả một quá trình dài thì những người cảm thấy tiếc nuối, ân hận vì đã không sống thành thực và không làm việc thiện sẽ thấy cuộc đời mình chỉ toàn gặp nỗi bất hạnh và cũng sẽ thấy những kẻ làm điều ác, những kẻ sống vô trách nhiệm cũng sẽ không thành công mãi được.

Mặt khác, trong thực tế cũng có kẻ làm việc xấu lại thành công do ăn may; người nỗ lực vì điều thiện lại gặp chuyện chẳng lành.

Nhưng thời gian trôi qua, mọi thứ dần dần thay đổi, cuối cùng tất cả sẽ thu được kết quả khớp với lời nói, việc làm, cách sống của từng người và hoàn cảnh do mình đó tạo ra. Chúng ta sẽ thấy "Nhân nào Quả ấy" thể hiện chính xác đến mức đáng sợ.

Từ suy nghĩ và hành động tới khi có kết quả phải có thời gian và thường là thời gian phải tính bằng năm.

Cách đây vài năm, Kyocera đã giúp đỡ Công ty công nghiệp Mita, một hãng sản xuất máy photocoppy đang rơi vào tình trạng phá sản. Sau khi lập ra công ty mới với tên gọi Kyocera Mita, tôi tiến hành tái thiết nó.

Một thời gian sau, kết quả kinh doanh dần dần được cải thiện, khoản nợ khổng lồ cũng được trả sớm hơn so với dự tính rất nhiều và giờ đây nó đã trở thành một trong những trụ cột của tập đoàn Kyocera.

Người có công trong quá trình tái thiết đó là người phụ trách bộ phận thiết bị thông tin của Kyocera, được bổ nhiệm làm giám đốc của Kyocera Mita và chịu trách nhiệm công cuộc tái thiết này. Thực ra, trước kia người đó đã từng là quản đốc nhà máy của một hãng chế tạo thiết bị điện tử viễn thông tiên tiến.

Công ty công nghiệp Mita trước đó đã phát triển mạnh mẽ đúng lúc đang rộ lên cơn sốt máy photocoppy, nhưng khi cơn sốt thoái trào thì công việc kinh doanh cũng xuống theo.

Sau khi nhận được lời đề nghị giúp đỡ, Kyocera đã chi viện tài chính và coi nó là một thành viên tập đoàn. Đây là câu chuyện đã xảy ra cách đây hơn hai mươi năm.

Chúng tôi cũng nếm đủ muôn vàn vất vả trong quá trình tái thiết. Số là trong các nhân viên của Mita có những thành viên công đoàn quá khích.

Họ đưa ra nhiều đòi hỏi vô lý khó chấp nhận, thậm chí còn kéo đến cả nhà tôi đặt điều, dèm pha ác ý. Bản thân tôi chịu nhiều điều phiền phức và Kyocera cũng chịu nhiều điều tiếng.

Kyocera đã dang tay giúp đỡ công ty cũng như toàn bộ nhân viên của họ đang bị dồn vào đường cùng, vậy mà chúng tôi phải chịu những chuyện thị phi và riêng bản thân tôi cũng chỉ biết im lặng chịu đựng.

Nhưng rồi trong quá trình tái thiết, nhiều người trong số họ đã hiểu ra, cảm ơn sự giúp đỡ của Kyocera, sự giúp đỡ của Inamori.

Một trong số họ là giám đốc đầu tiên của Kyocera Mita mà tôi đã đề cập. Từ chỗ là người trước kia đã được cứu giúp thì lần này đã đứng ở phía đi cứu giúp. Những điều anh nói với tôi đã cho tôi một cảm nhận sâu sắc:

"Có thời, tôi đã được người khác cứu. Dịp này tôi trở thành người đi cứu người khác. Tôi cảm nhận được vòng tròn của số mệnh. Với việc chịu trách nhiệm tái thiết công ty Kyocera Mita, cơ hội để tôi trả ơn đã tới. Tôi đã cảm nhận rõ luật nhân quả!".

Sau khi nghe lời giãi bày của anh, tôi thực sự cảm động. Khi xem xét sự vật trong cả một quá trình dài thì quan hệ nhân quả rất rõ ràng.

Không thể nào cứ làm điều thiện mà kết thúc với kết quả xấu, có thể trong nhất thời tôi đã phải chịu nhiều sức ép nhưng kết cục tôi đã thành công trong công cuộc tái thiết và cũng đã nhận được lòng biết ơn từ các nhân viên Mita.

Tôi tin tưởng chắc chắn vòng tuần hoàn nhân thiện dẫn tới quả thiện sẽ còn mở rộng hơn nữa.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Luật nhân quả , bài học cuộc sống , cuộc sống hạnh phúc