6 lời khuyên ăn uống đã 'lỗi thời' mà ai cũng răm rắp nghe khiến cơ thể mãi không khỏe
Thứ hai, 21/05/2018 15:15

Bạn nên quên ngay 6 lời khuyên ăn uống đã lỗi thời này để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Chúng ta thường rất tin tưởng vào những lời khuyên sức khỏe của người xưa hay những thông tin sức khỏe vốn đã có từ rất lâu mà quên cập nhật những thông tin mới. Dưới đây là top 6 lời khuyên ăn uống phổ biến nhất nhưng đã quá cũ mà chúng ta nên quên ngay.

1. Không ăn tối giúp giảm cân

Cân nặng trước nay luôn là nỗi lo của các chị em phụ nữ vì thế họ dễ dàng tin vào những thông tin giảm cân được đưa trên mạng. Điển hình nhất chính là việc bỏ bữa tối để giảm cân.

Thực tế các nhà nghiên cứu Ý so sánh giữa ăn sớm trong ngày (10h sáng) và ăn muộn hơn (6h tối) không có sự khác biệt gì về giảm cân giữa hai nhóm. Các nghiên cứu sau này cũng khẳng định thời điểm ăn không quyết định cân nặng.

6 loi khuyen an uong da

Hơn nữa nếu bạn bỏ bữa tối sẽ làm tổn thương chức năng hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến nội tiết và không hề có lợi cho giảm cân. Điều duy nhất bạn nên nhớ đó là không nên ăn tối quá muộn vì sẽ khiến dạ dày phải làm việc quá sức đặc biệt vào ban đêm khi chúng cần nghỉ ngơi.

2. Ăn đậu phụ không tốt cho đàn ông

Không ít nam giới "kêu trời" mỗi khi được vợ nấu cho món đậu phụ vì cho rằng ăn đậu phụ sẽ làm giảm "bản lĩnh" đàn ông. Thực tế đậu phụ rất giàu protein và cũng tạo nhiều canxi không kém sữa. Nó không hề gây ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới.

Một "tin đồn" nữa về đậu phụ đó là phụ nữ ăn đậu phụ sẽ bị ung thư vú cũng hoàn toàn sai lầm. Điều này chỉ xảy ra nếu trong gia đình bạn có tiền sử mắc ung thư vú thì mới cần tránh ăn quá nhiều đậu phụ.

3. Ăn gừng buổi tối độc như thạch tín

Có một câu nói người xưa hay nhắc: “Sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả uống nước sâm; buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín”. Sự thật là dù bạn ăn gừng vào sáng, trưa hay tối cũng đều không thể khiến cho thành phần của gừng thay đổi, do đó tác động của gừng với cơ thể hoàn toàn không khác nhau vào thời điểm ăn.

6 loi khuyen an uong da

Lý do duy nhất bạn không nên ăn gừng hay uống trà gừng buổi tối bởi nó sẽ khiến bạn khó ngủ. Trong Đông y đã lý giải câu nói người xưa rằng vào buổi sáng, khí trong dạ dày nhiều, ăn một chút gừng vào sẽ kiện tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên, do đó ví nó tốt như ăn nhân sâm. Đến nửa đêm, dương khí trong người thu lại, âm khí thịnh phát, lúc này ăn gừng sẽ vi phạm qui luật sinh lí vì thế không tốt cho sức khỏe.

4. Ăn trứng làm tăng cholesterol

Nhiều người lo lắng rằng ăn trứng sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu và dễ gây các bệnh tim mạch.

Tuy nhiên gần đây quả trứng đã được "giải oan", bởi thực tế chưa có nghiên cứu chính xác nào chứng tỏ mối liên hệ giữa trứng và nồng độ cholesterol trong cơ thể. Hơn nữa, trứng cung cấp protein và các loại vitamin A và D, ngoài ra chúng tương đối rẻ và thuận tiện. Vì thế bạn đừng bỏ qua thực phẩm dinh dưỡng này.

5. Dưa chuột thẳng là do phun thuốc, không nên ăn

Không có bất cứ minh chứng nào cho thấy dưa chuột thẳng hay cong tốt hơn. Thường dưa chuột sẽ mọc thẳng nhưng đôi khi chúng có thể bị cong do nhiệt độ kém và độ ẩm không đủ. Không hề có sự can thiệp của các loại thuốc hóa học vào hình dạng của dưa chuột.

6 loi khuyen an uong da

6. Rau quả tươi tốt hơn rau quả đông lạnh

Từ khi các nhà khoa học tuyên bố lợi ích của chất chống oxy hóa thì phương châm “ăn nhiều rau quả và trái cây tươi” được nhiều người áp dụng. Điều này đồng thời có ngụ ý thực phẩm đông lạnh sẽ rơi vào hàng thứ yếu.

Thực tế rau quả đông lạnh đôi khi còn tốt hơn cả rau quả tươi bởi nó được bảo quản lạnh vào thời điểm rau quả nhiều dinh dưỡng nhất. Trong khi rau quả tươi nếu để lâu có thể bị hỏng, già, giá trị dinh dưỡng không còn cao vì nhiệt, không khí, và nước.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Lời khuyên ăn uống , sai lầm trong ăn uống