6 lần vượt ngục, thoát chết ly kỳ của trùm ma túy khét nhất thế giới
Thứ sáu, 15/02/2019 20:30

Trùm ma túy Joaquim “El Chapo” Guzman sẽ phải ngồi tù đến hết đời tại một nhà tù an ninh bậc nhất Mỹ, nhưng quá khứ với nhiều lần vượt ngục thành công của y vẫn khiến giới chức Mỹ phải lo lắng.

6 lần vượt ngục, thoát chết ly kỳ của trùm ma túy khét nhất thế giới - 1

Trùm ma túy El Chapo bị cảnh sát Mexico bắt giữ năm 2016.

Theo Mirror, trùm ma túy El Chapo nhiều khả năng sẽ được chuyển đến nhà tù ADX Florance một khi tòa chính thức tuyên án. Đây là nhà tù nổi tiếng nghiêm ngặt bậc nhất ở Mỹ, chưa từng có tù nhân nào trốn thoát thành công ở đây kể từ năm 1994.

Nhân sự kiện này, báo Anh đã điểm lại những lần El Chapo vượt ngục, thoát chết trong gang tấc.

Trốn thoát bằng đường hầm

Tháng 5.1990, lực lượng thực thi pháp luật Mỹ đã đột kích một căn nhà ở Agua Prieta, thị trấn biên giới Mỹ-Mexico, với hi vọng bắt được El Chapo.

Nhưng những gì họ tìm thấy là một căn nhà trống không. Mãi sau này các đặc vụ Mỹ mới biết căn nhà có cánh cửa bí mật dẫn vào một đường hầm thoát hiểm dưới lòng đất. Đó cũng là nỗ lực bắt El Chapo đầu tiên của Mỹ.

Ám sát bất thành

6 lần vượt ngục, thoát chết ly kỳ của trùm ma túy khét nhất thế giới - 2

El Chapo từng nhiều lần đào tẩu, thoát chết trong gang tấc.

Các thành viên băng đảng đối địch tưởng như đã giết được El Chapo vào tháng 5.1993. Cả nhóm xả đạn vào một chiếc xe nghi có El Chapo tại sân bay Guadalajara.

Hóa ra El Chapo ngồi trên xe khác, còn nạn nhân chỉ là một linh mục và tài xế. Vài tháng sau, El Chapo bị bắt ở Guatemala và dẫn độ về Mexico.

Vượt ngục trên xe chở đồ giặt

Năm 1995, El Chapo bị đưa đến nhà tù an ninh nghiêm ngặt ở Puente Grande. El Chapo biến nơi này trở thành căn cứ mới, để điều hành băng đảng bên ngoài.

Tháng 1.2001, El Chapo có màn vượt ngục đầu tiên bằng cách hối lộ cai ngục. El Chapo sau đó nhảy vào xe chở đồ giặt để thoát ra ngoài nhà tù.

Từ đây, trùm ma túy nhảy lên một chiếc xe tải và tạm thời trú ẩn trên một ngọn núi ở Sinaloa, Mexico.

Trốn thoát ngay tại đám cưới của chính mình

6 lần vượt ngục, thoát chết ly kỳ của trùm ma túy khét nhất thế giới - 3

Vợ trùm ma túy làm đám cưới đúng ngày tròn 18 tuổi.

Năm 2007, El Chapo tổ chức đám cưới xa hoa cho người tình Emma Coronel Aispuro, khi cô này tròn 18 tuổi. Cảnh sát Mexico nắm được thông tin và âm thầm tổ chức vây ráp.

Nhưng El Chapo đã đi trước cảnh sát một bước. Trùm ma túy rời đám cưới cùng người tình trước khi cảnh sát đặc nhiệm cùng trực thăng yểm trợ đột kích đám cưới.

Trốn thoát trong tình trạng khỏa thân

Ngày 17.2.2014, cảnh sát Mexico đột kích căn nhà có trùm ma túy đang ngủ cùng người tình. Choàng tỉnh giấc vì tiếng ồn khi cảnh sát tìm cách phá cửa kính cường lực, El Chapo chạy vội đến phòng tắm mà không mặc quần áo.

Trùm ma túy kích hoạt công tắc bí mật, để lộ bên dưới bồn tắm là bậc cầu thang dẫn đến đường hầm, nối với 6 căn nhà khác

Vượt ngục thông qua đường hầm dài 1,5km

Tháng 7.2015, El Chapo gây chấn động khi vượt ngục thành công khỏi nhà tù Altiplano.

El Chapo cùng các bạn tù mất hàng tháng trời đào đường hầm dài hàng km từ phòng tắm đến một căn nhà bên ngoài nhà tù.

Miệng hầm nằm trong điểm mù của máy quay giám sát trong nhà vệ sinh. Những kẻ lên kế hoạch vụ vượt ngục chuẩn bị sẵn thang để trùm ma túy tụt xuống đường hầm nằm ở độ sâu 10 m so với mặt đất.

6 lần vượt ngục, thoát chết ly kỳ của trùm ma túy khét nhất thế giới - 4

Tùm ma túy bị bắt lần cuối tại khách sạn ở Sinaloa.

Đường hầm dưới lòng đất dài 1,5 km, được trang bị hệ thống thông gió và đèn chiếu sáng cùng nhiều trang thiết bị hỗ trợ hành trình vượt ngục.

Cảnh sát còn phát hiện một chiếc xe máy được bố trí sẵn trong hầm nhằm tăng tốc độ tẩu thoát của trùm ma túy.

Rất nhiều người đặt câu hỏi vì sao nhà chức trách Mexico không phát hiện vụ vượt ngục dù kế hoạch táo bạo này diễn ra trong nhiều tháng. Theo tính toán, những kẻ đào hầm phải đưa hơn 3.500 tấn đất đá ra ngoài, tương đương với 400 chuyến xe tải.

El Chapo bị bắt lại 6 tháng sau, vào ngày 8.1.2016 tại một khách sạn ở Los Mochis, bang Sinaloa và cuối cùng bị dẫn độ sang Mỹ.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: trùm ma túy khét nhất thế giới , El Chapo