6 điều giờ mới bật mí về cuộc sống sau danh hiệu tỷ phú của Bill Gates
Thứ năm, 12/04/2018 22:01

Cuộc sống của Bill Gates không chỉ có tiền và công việc mà còn rất nhiều điều thú vị. Dưới đây là 6 điều bất ngờ về vị tỷ phú này.

Bill Gates từng không muốn gặp Warren Buffett

Hiện nay, Gates là người bạn thân thiết với tỷ phú Buffett. Tuy nhiên, ban đầu, Bill Gates cho rằng bản thân và Warren Buffett không có điểm chung. Mẹ của Bill Gates đã phải thuyết phục ông tham dự bữa tiệc tối vào năm 1991. Đây là bữa tiệc mà bà được mời đến, trong các vị khách có Warren Buffett. Bữa tiệc cũng là nơi mà Gates và Buffett gặp nhau lần đầu sau một thời gian tỷ phú này dành tâm sức cho Microsoft.

Trong một bài đăng trên blog, viết về tình bạn sau 25 năm, Bill Gates nhớ lời nói của bản thân với mẹ: "Mẹ thấy đấy, ông ấy chỉ mua và bán những mảnh giấy. Nó không phải giá trị gia tăng thực sự. Con không nghĩ giữa hai người có điểm chung".

6 điều giờ mới bật mí về cuộc sống sau danh hiệu tỷ phú của Bill Gates - 1

Tỷ phú Bill Gates từng không muốn gặp Warren Buffett vì nghĩ hai người
không có điểm chung.

Tuy nhiên, bữa tiệc đó đã mở ra một tình bạn giữa hai người. Buffett và Bill Gates đã nói chuyện cùng nhau hàng tiếng đồng hồ. "Ông ấy khiêm tốn khi nói về những gì bản thân đã làm. Ông ấy hài hước, nhưng điều ấn tượng hơn cả là cách suy nghĩ về thế giới một cách rõ ràng", Bill Gates nhớ lại.

Không nghiện bia và đồ ăn vặt

Tỷ phú Bill Gates thường tự nấu ăn và hâm nóng một bát súp cà chua khi đói. Bởi, theo tỷ phú này, món súp cà chua giúp tâm trạng tốt hơn và gợi nhớ về những kỷ niệm thời còn nhỏ.

Tuy nhiên, tỷ phú này không phải là fan của các đồ ăn vặt. Ngoài ra, ông cũng không phải là người nghiện bia nhưng vẫn thích uống 1 -2 cốc. "Khi chơi bóng chày xong, tôi uống bia cùng những người khác", Bill Gates chia sẻ.

6 điều giờ mới bật mí về cuộc sống sau danh hiệu tỷ phú của Bill Gates - 2

Tỷ phú Bill Gates rất chăm chỉ đọc sách

Dành thời gian đọc sách nhiều hơn xem các bộ phim

Bill Gates rất thích hai bộ phim “Narcos” và “This Is Us”, nhưng ông vẫn chưa xem “Game of Thrones” của HBO. Tỷ phú này từng chia sẻ ông dành thời gian để đọc sách và một phần xem các bài giảng, vì vậy thời gian dành để xem các video ít hơn mọi người. Bill Gates có thói quen đọc sách thường xuyên và thường ưu tiên đọc 50 cuốn sách/năm.

Đội mũ thi đấu bóng chày để không bị ai nhận ra

Là một trong những người giàu nhất thế giới và được nhiều người biết đến, Bill Gates cũng khốn khổ với việc tìm cách ẩn mình khi đến nơi đông người. Bill Gates từng chia sẻ: "Khi tham quan trường Đại học của trai, tôi muốn mọi người hướng sự chú ý tới cậu ấy. Có rất ít người nhận ra bản thân khi tôi đội mũ hoặc họ nhận ra nhưng biết tôi muốn ẩn danh nên không làm phiền". Loại mũ thường được ông lựa chọn để không bị phát hiện là mũ dùng cho các đội bóng chày.

Tuy nhiên, dù có bị mọi người nhận ra, Bill Gates vẫn cảm thấy không lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều. "Hầu hết mọi người khi nhận ra đều rất tử tế, nên tôi không cảm thấy phiền hà khi bị nhận ra ở nơi công cộng", tỷ phú này cho hay.

Ăn trưa đơn giản ở McDonald's

Trong bức thư của Bill và Melinda Gates gửi cho người bạn lâu năm Buffett hồi năm 2017, người đồng sáng lập Microsoft đã kể về kỷ niệm bữa trưa đặc biệt tiết kiệm cách đây nhiều năm.

"Tôi nhớ những tiếng cười khi chúng ta tới Hong Kong và quyết định ăn trưa tại McDonald's. Lúc đó, bạn đã trả tiền và lấy trong túi áo một phiếu giảm giá", Bill Gates chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2007, Bill Gates tiết lộ ông sở hữu một thẻ hạng vàng của McDonald's. Tấm thẻ này giúp Gates có thể ăn miễn phí các suất ăn của thương hiệu này ở bất cứ đâu trên thế giới.

6 điều giờ mới bật mí về cuộc sống sau danh hiệu tỷ phú của Bill Gates - 3

Bill Gates từng phải nhờ đến sự bảo lãnh của Paul Allen

Từng phải nhờ Paul Allen (người đồng sáng lập Microsoft) bảo lãnh

Bill Gates không phải là một người tiêu tiền hoang phí, nhưng ông cũng đã dốc “hầu bao” để mua sắm một số thứ đắt tiền. Năm 1979, khi ông kiếm được tiền nhiều từ Microsoft, tỷ phú này quyết định mua siêu xe Porsche 911.

Chiếc xe không hề nằm đắp chiếu trong garage như nhiều người nghĩ. Tỷ phú này đã tự lái để trải nghiệm tốc độ cao trên sa mạc ở New Mexico. Tuy nhiên, ông bị cảnh sát phạt vì lái xe quá tốc độ 3 lần trong một đêm. Qua một đêm đáng nhớ, Gates đã phải gọi điện cho Paul Allen bảo lãnh. Sau đêm đó, Bill Gates quyết định bán chiếc xe Porsche nhiều kỷ niệm.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bill Gates , tỷ phú Bill Gates