6 điểm du lịch hút hồn du khách ngày hè trên đất Sơn La
Thứ sáu, 20/04/2018 09:04

Vào những ngày đầu hè, nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La luôn tấp nập du khách từ nhiều nơi đến trải nghiệm và chiêm ngưỡng.

Khu du lịch HAPPY LAND hút hồn du khách

Khu du lịch nằm giữa một thung lũng rộng lớn ở bảnLùn (xã Mường Sang, huyện Mộc Châu) luôn tấp nập hàng ngàn du khách từ nhiều nơi trên cả nước kéo đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng. Đến đây du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc đại ngàn cùng nhiều khu vui chơi, giải trí đa dạng.

Đồi chè Nông trường thị trấn Mộc Châu

Có một địa điểm mà chắc chắn ai cũng muốn đặt chân đến khi về với Mộc Châu, đó chính là đồi chè xanh tại 2 khu vực: Thị trấn Nông trường Mộc Châu và đồi chè hình trái tim tại xã Tân Lập. Những đồi chè xanh mướt trải dài, uốn lượn theo các triền đồi tạo nên phong cảnh nên thơ. Đến với đồi chè trong những ngày hè, du khách sẽ được tận hưởng hương trà thơm mát trong cái nắng trong veo và ngắm nhìn từng cụm mây trắng trôi chầm chậm trên các luống chè. Ngắt một búp chè non nhấm nhẹ trong miệng, vị chè tươi chan chát, bùi bùi, ngòn ngọt làm ta chợt thấy mình như lạc trôi giữa sóng chè êm ái trên cao nguyên.

Thủy điện Sơn La lớn nhất Đông Nam Á

Nhà máy thủy điện Sơn La là công trình thế kỷ của Việt Nam, nằm trên địa bàn thị trấn Ít Ong (huyện Mường La, tỉnh Sơn La). Đến tham qua thủy điện, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước những cảnh quan kỳ vĩ nơi đây. Con đập nhà máy cao tới 138,1m với cao trình đỉnh đập 228,1m, trầm mặc nằm vắt qua dòng sông Đà, chia dòng sông thành hai phần riêng biệt.

Với vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, Nhà máy Thủy điện Sơn La mỗi năm đón hàng vạn lượt khách du lịch từ trong và ngoài tỉnh. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội được tham quan tổ máy khổng lồ đang vận hành mà còn được chu du lòng hồ sông Đà, ngắm cảnh sắc và sóng nước mênh mang vô cùng quyến rũ.

Chiêm ngưỡng cây cầu Pá Uôn cao nhất Đông Nam Á

Cầu Pá Uôn nằm trên địa phận xã Chiềng Ơn, sát thị trấn Phiêng Lanh của huyện Quỳnh Nhai. Cầu được mệnh danh là "Đông Dương đệ nhất cầu" với độ cao tự nhiên từ mặt đất lên đến mặt cầu là 105m, đặc biệt nhịp giữa cầu cao đến 120m. Đến đây, du khách còn được du ngoạn trên sông nước, ngắm những hòn đảo lô nhô tựa như vịnh Hạ Long của vùng Tây Bắc. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của đồng bào Thái trắng Quỳnh Nhai như: Cá pỉng tộp, cơm lam, cá chỉ vàng, thịt trâu khô... ngay chính trên con thuyền đang chòng chành sóng nước.

Lạc trôi vào thiên đường mây Tà Xùa

Đỉnh núi Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên được xem là thiên đường chốn hạ giới với mây trắng thường xuyên giăng kín cả một vùng đất rộng lớn. Trên đường lên đỉnh Tà Xùa, du khách sẽ thấy hai bên rừng mọc đầy hoa dại khiến khung cảnh thêm lãng mạn và thơ mộng. Hòa cùng tia nắng nhảy nhót trong buổi sớm ban mai là những sóng mây bồng bềnh trôi quanh các sườn núi hoang sơ, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp làm bất cứ ai cũng phải xao xuyến. Vào những ngày cuối xuân đầu hè là thời điểm rất đông khách phượt rủ nhau lên miền sơn cước này săn mây, lưu dấu những phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp làm say đắm lòng người.

Đèo Pha Đin lộng gió, ấn tượng khó quên

Đèo Pha Đin có độ dài 32km nằm trên Quốc lộ 6, một phần thuộc xã Phỏng Lái (huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La) và một phần thuộc xã Tỏa Tình (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Với độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, Pha Đin được mệnh danh là một trong "tứ đại đèo" vùng Tây Bắc (cùng với đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Mã Pì Lèng). Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm các cung đường uốn lượn, những khúc cua gấp với vực đèo sâu thăm thẳm cùng khung cảnh nên thơ của mây trời, vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, xa xa thấp thoáng những bản làng. Đặc biệt, khi đến đây, du khách được ngắm nhìn nhiều loài hoa sặc sỡ trồng ở khu du lịch "Pha Đin Pass" hay thường thức những hương vị trái cây được trồng chính trên vùng đất này.

danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: du lịch , du lịch Sơn La , Mộc Châu