6 cử chỉ xấu cần tránh để trở thành người thanh lịch, cao sang
Thứ năm, 08/08/2019 13:06

Bề ngoài không nói lên tất cả, quan trọng là cách bạn hành xử như thế nào.

Rung đùi

Rất nhiều người khi vừa ngồi xuống ghế đã rung đùi rung chân vì họ cảm thấy làm thế này rất thoải mái, đặc biệt có tác dụng trấn an tâm lý nếu họ đang có chút căng thẳng.

Thế nhưng đó lại là điểm yếu trong tính cách, hành động rung đùi dễ khiến người khác thấy rằng bạn là người không chắc chắn, thiếu chín chắn trong giải quyết công việc và hay vội vàng.

Buôn chuyện

Buôn chuyện, đặc biệt với mục đích bới móc khuyết điểm, sai lầm của đồng nghiệp, luôn bị coi là hành vi xấu xí, đáng lên án. Bạn không chỉ khiến nạn nhân tổn thương mà còn có nguy cơ biến thành kẻ khó chịu, nên bị xa lánh trong mắt mọi người.

tinngan_123933_247306405_0

Luôn miệng thở dài

Một số người có thói quen thở dài khi đang nói chuyện, nhất là khi ai đó hỏi họ và trước khi kịp trả lời câu hỏi đó, họ theo quán tính liền thở ra một hơi dài. Thường thì họ làm vậy vì cảm thấy nó khá thoải mái.

Tuy nhiên, việc bạn thở dài khi đang nói chuyện dễ khiến người khác tưởng rằng bạn không thích thú với câu chuyện, chẳng khác nào bạn đang trả lời: “Ôi dào! Sao cũng được!”, rằng bạn không có chí thú và khá dễ dãi khi giải quyết công việc.

Khạc nhổ

Hành động khạc nhổ trước mặt người khác, đặc biệt là khạc nhổ nơi công cộng, nói lên rằng bạn không tôn trọng cộng đồng. Trong nước bọt và đàm (đờm) của bạn có thể mang theo nhiều mầm bệnh, chỉ cần một lần nhìn thấy bạn khạc nhổ, người khác sẽ mặc định rằng bạn “ở bẩn” và từ đó tránh né bạn.

Những người thuộc tầng lớp nghèo khó của xã hội thường mắc phải lỗi này. Vậy nên nếu trong công ty nếu có một vị sếp “thích khạc nhổ” khắp nơi, nhân viên cũng dễ cảm thấy rằng vị sếp ấy và công ty sau này không khá lên được, từ đó thiếu nhiệt huyết làm việc và cống hiến.

tinngan_123933_247306405_0

Mất kiểm soát cảm xúc

Về mặt khoa học, những hành vi như la lối, ném đồ đạc... thể hiện khả năng trí tuệ xúc cảm (EQ) kém. Thái độ bất ổn đó làm người xung quanh cảm thấy bạn không đáng tin, khó gần, dễ bị kích động, thiếu sự bình tĩnh cần thiết, tệ hơn nữa còn có thể là nguyên nhân khiến chúng ta bị đuổi việc.

Mặt nặng như đeo chì

Phần chính giữa trán tượng trưng cho sự sáng tạo và ý tưởng, nếu trán cứ suốt ngày nhăn nheo vì cau có, thì ý tưởng cũng sẽ không căng tràn. Nếu bạn cứ buồn bực rồi nhăn nhó, người khác sẽ cảm thấy bạn rất xấu, cũng không muốn ở cạnh hay bắt chuyện với bạn vì sợ bị “giận cá chém thớt”.

Thay vì buồn bực, bạn hãy thư giãn và đi dạo một vòng, đọc một cuốn sách, nghe một bản nhạc, biết đâu tâm trạng sẽ tốt hơn lên. Khi bạn làm kinh doanh cũng vậy, công ty gặp khó khăn là điều mà ai cũng phải trải qua, hãy bình tĩnh tham khảo các giải pháp từ người khác, đừng suốt ngày chỉ tập trung bế tắc vào nguyên nhân. Khi bạn mở lòng ra, người khác cũng vui lòng giúp đỡ bạn.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: cử chỉ để trở thành người thanh lịch , những điều cần biết trong cuộc sống , cách đối nhân xử thế