6 bí kíp giúp bạn sống hạnh phúc hơn mỗi ngày - tưởng rất xa nhưng lại rất gần
Thứ ba, 29/01/2019 12:49

Hạnh phúc tưởng đâu xa vời nhưng đôi khi nó nằm ngay trong tầm tay của bạn. Chỉ có điều bạn có biết trân trọng hay không mà thôi.

1. Lấy đủ làm vui

Đúng là có tiền thì mua được mọi thứ, nhưng tiền không mua được hạnh phúc cũng chính xác. Vậy nên, tuy có thiếu thốn vật chất, thu nhập không cao, đôi khi phải đối mặt với cơn khủng hoảng hết tiền, nhưng nếu ta giữ được một tâm hồn trong sạch, không vướng bận những điều trái với luân thường đạo lý thì sống thanh thản sẽ an nhiên cả đời.

2. Sống cho hôm nay

Cuộc đời mỗi người là quá ngắn so với danh sách những kì vọng của chúng ta. Dù vậy, nhưng có những người dành thời gian chỉ để đắm chìm vào những chuyện đã qua, còn có những người luôn lo nghĩ cho ngày mai khi mà ngày mai vẫn còn chưa đến. Cho nên, biết trân quý những gì đang có, hài lòng với những gì thuộc về mình, sống một cách thiết thực tại chính giờ phút mình đang sống mới là cách sống mọi người cần hướng tới.

han-phuc-kho-dau

3. Tỏ lòng biết ơn

Sức mạnh của tư duy tích cực thực sự có tác dụng, theo một bài báo năm 2010 tổng kết 51 nghiên cứu trước đây về việc làm tăng hạnh phúc.

Các nhà nghiên cứu đã mô tả chi tiết công trình của mình trên tạp chí Journal of Clinical Psychology, thấy rằng những người có thói quen viết ra ba điều tốt đẹp đã xảy đến với họ mỗi tuần biểu hiện sự gia tăng đáng kể trong hạnh phúc. Tổng kết thấy rằng những người viết thư tỏ lòng biết ơn đến những người khác cũng cho biết họ hạnh phúc nhiều hơn và kéo dài trong nhiều tuần. Và không cần đến bưu điện.

Những người tham gia thậm chí không phải gửi thư thì mới tăng hạnh phúc – tuy nhiên ai cũng biết rằng việc gửi lời nhắn cảm ơn vào hộp thư có thể khiến niềm hạnh phúc lan tỏa ra khắp xung quanh.

4. Sống cho chính mình

Sống vì mình không phải là làm mọi thứ để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, sống vì mình cũng không phải là cố gắng chạm tới mục tiêu cuộc sống vật chất đầy đủ. Mà chỉ đơn giản là hiểu bản thân cần gì, muốn gì để sống, vì điều tốt đẹp mà đến, vì hạnh phúc mà làm.

188058_15__3047_304_6011051-1

5. Lưu luyến quá khứ

Cởi mở và năng động, hướng ngoại cũng là kiểu tính cách hạnh phúc nhất. Không dễ dàng để nổi bật ở tất cả mọi nơi, nhưng bạn có thể “ăn trộm” bí quyết hạnh phúc của những người hướng ngoại: Nhìn quá khứ qua cặp kính màu hồng.

Nghiên cứu được công bố tháng Sáu năm 2011 trên tạp chí Personality and Individual Differences thấy rằng hạnh phúc ở những người hướng ngoại nằm ở xu hướng họ luôn lưu luyến khi nhìn về quá khứ.

Nhấm nháp những ký ức vui hoặc đặt những ký ức buồn dưới một ánh sáng lạc quan có thể giúp làm cho cuộc sống hạnh phúc hơn

6. Ít tức giận, tâm tính an nhàn

Làm được điều này thực sự không phải việc đơn giản, cho dù cuộc sống có bận rộn nhưng tâm hồn phải luôn tự tại an nhàn, ít ưu tư thì quả là điều không dễ. Người lớn tuổi an bài cuộc sống về già cho mình, những năm cuối đời nhất định phải “an tâm tự tại”, nghĩa là tâm thái phải luôn được thảnh thơi, không vướng bận chuyện gì, vạn vật tuỳ duyên.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Bài học cuộc sống , Cuộc sống hạnh phúc , Bí quyết hạnh phúc