5 thói quen sai lầm dẫn bạn đến bệnh viện nhanh hơn
Thứ bảy, 25/03/2017 11:18

Nhịn hắt hơi, sử dụng nước hoa, ngủ ngáy... là thói quen bạn phải bỏ ngay nếu không muốn đến bệnh viện.

“Nhịn” hắt hơi

Bạn tuyệt đối không nên nhịn hắt hơi.

Một số người hay “nhịn” hắt hơi bằng cách bịt chặt miệng, mũi mà không hề biết rằng việc này làm tăng áp lực lớn lên nội sọ. Lưu lượng máu lên não bị đình trệ ngắn hạn. Các mạch máu và mô thần kinh bị đè nén. Dẫn đến việc đau đầu, tổn thương thành mạch và thậm chí gây suy giảm thính lực. Bởi vậy không bao giờ được phép ngăn chặn chính mình hắt xì hơi.

Sử dụng nước hoa

Các chất hóa học tổng hợp thường sử dụng để chiết xuấtnước hoaluôn tạo ra những hương liệu có mùi thơm mạnh hơn và giá thành rẻ hơn so với các loại tinh dầu tự nhiên. Tuy nhiên, những chất này ở một liều lượng nào đó có thể gây buồn ngủ, thậm chí chóng mặt và buồn nôn. Chúng cũng gây kích ứng mắt, cổ họng, và da. Vì vậy các nhà khoa học khuyến cáo nên sử dụngnước hoathiên nhiên và lưu ý sử dụng trong không gian thông thoáng.

Ngủ ngáy

Tiếng ngáy không chỉ gây phiền toái cho người xung quanh mà nó có thể là dấu hiệu của hội chứng ngưng thở khi ngủ.

Tiếng ngáy không chỉ gây phiền toái cho người xung quanh mà nó có thể là dấu hiệu của hội chứng ngưng thở khi ngủ. Điều đó có thể làm huyết áp tăng đột ngột, dẫn đến các bệnh lýtimmạch.

Những người thừa cân béo phì thường gặp phải tình trạng ngưng thở khi ngủ. Nếu thường xuyên ngáy và ngủ dậy với cảm giác mệt mỏi, bạn nên gặp bác sĩ.

Uống nhiều rượu bia

Nghiên cứu cho thấy một lượng rượu nhỏ có thể tốt chotimcủa bạn. Tuy nhiên, uống nhiều rượu chưa bao giờ tốt cho sức khỏe. Thói quen này khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ huyết áp, mỡ máu cao và suy tim.

Ăn quá nhiều thịt đỏ

Bạn không nên dùng thịt đỏ quá thường xuyên vì chúng chứa chất béo bão hòa. Thịt chế biến sẵn như thịt xông khói và xúc xích còn làm tăng nguy cơ mắc bệnhtimmạch và ung thư đại tràng, trực tràng. Chế độ ăn lý tưởng nhất là 10% thịt đỏ.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Thói quen dễ ảnh hưởng đến sức khỏe , sức khỏe , thói quen xấu