5 loại rau tuyệt đối tránh nấu chín
Thứ năm, 18/01/2018 11:09

Rau củ quả rất bổ dưỡng, tuy nhiên, bạn cần biết rằng có những loại rau không nên chế biến chín vì sẽ làm bay hơi các vitamin và dưỡng chất có lợi.

Củ cải đường

5 loại rau tuyệt đối tránh nấu chín - 1

Củ cải đường sẽ mất đi khoảng 25% folate nếu chúng được nấu chín. Ăn sống thực phẩm này để đảm bảo nguyên vẹn các hợp chất có lợi cho não bộ. Do vậy các chuyên gia khuyên ăn củ cải đường sống để đảm bảo nguyên vẹn các hợp chất có lợi cho não bộ. Bạn có thể dùng củ này chế biến thành món salad ngon miệng.

Rau mầm

5 loại rau tuyệt đối tránh nấu chín - 2

Rau mầm giàu dưỡng chất với điều kiện không được nấu chín, đặc biệt tốt cho người muốn giảm cân, sáng da.

Ớt

5 loại rau tuyệt đối tránh nấu chín - 3

Có chứa một lượng lớn vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn chặn hiệu quả các bệnh khác nhau. Vitamin C trong ớt đỏ dễ bị mất đi khi bạn nướng trên 375 độ C hoặc chiên. Do đó, bạn chỉ nên ăn ớt sống hoặc làm gia vị cho các món không sử dụng nhiệt.

Bông cải xanh (súp lơ xanh)

5 loại rau tuyệt đối tránh nấu chín - 5

Nếu bạn nấu chín bông cải xanh, myrosinase, một loại enzyme có trong bông cải xanh giúp làm sạch chất gây ung thư trong gan có thể biến mất.

Dưa chuột

5 loại rau tuyệt đối tránh nấu chín - 6

Dưa chuột chứa vitamin C, B và các chất khoáng. Các chất dinh dưỡng có trong lớp vỏ cũng rất dồi dào. Vì vậy, bạn nên ăn dưa chuột tươi sống càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, để loại bỏ thuốc trừ sâu từ thức ăn. Tốt nhất bạn nên nhúng cà chua trong nước muối từ 15 đến 20 phút và sau đó rửa bằng nước sạch.

Rau cần tây

5 loại rau tuyệt đối tránh nấu chín - 7

Rau cầu tây giàu chất xơ, kali, vitamin B2, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa mệt mỏi và loét miệng. Cần tây nên ăn sống hoặc làm gỏi, trộn salad, tránh nấu chín bằng nhiệt vì sẽ làm bay hơi các chất dinh dưỡng.

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: rau tuyệt đối tránh nấu chín , bảo vệ sức khỏe