5 loại đồ chơi ngày Tết đang bán tràn lan nhưng cực nguy hiểm, mẹ đừng mua cho con
Thứ bảy, 02/02/2019 16:39

Lựa chọn đồ chơi an toàn, tránh gây hại tới sức khỏe của bé là điều mà các bậc cha, mẹ cần phải chú ý.

Thời điểm Tết cận kề, rất nhiều các loại đồ chơi trẻ em được bán tràn lan trên thị trường. Các mặt hàng đa dạng về màu sắc và hình dáng thu hút sự chú ý của các bạn nhỏ.

Tuy nhiên, chất lượng các món đồ chơi vẫn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Bởi món đồ chơi kém chất lượng có thể gây hại trực tiếp hoặc gián tiếp, trẻ có nguy cơ cao gặp chấn thương hoặc tai nạn.

Dưới đây là 5 món đồ chơi nguy hiểm nhất mà các bậc cha mẹ nên tránh.

1. Súng đồ chơi

5 loai do choi ngay tet dang ban tran lan nhung cuc nguy hiem, me dung mua cho con - 1

Nhiều trẻ nhỏ có sở thích chơi súng giả, dù là súng đạn hơi hay súng nước trẻ thường không để ý tới khoảng cách an toàn hoặc dùng nước sạch khi sử dụng. Hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào kể cả nước bẩn gây ra các chấn thương ở mặt, nghiêm trọng hơn là mắt.

2. Hạt nở

5 loai do choi ngay tet dang ban tran lan nhung cuc nguy hiem, me dung mua cho con - 2

Đã có không ít trường hợp trẻ em nhập viện vì hạt nhựa nở nhưng không phải phụ huynh nào cũng biết được sự nguy hiểm của loạt hạt nhựa này. Với màu sắc sặc sỡ loại hạt này chứa hợp chất polyacryamit rất độc hại, trẻ dễ dàng nuốt phải chúng khi đang chơi. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa và có khả năng gây ung thư.

3. Đồ chơi xoay bằng ngón tay (Spiner)

5 loai do choi ngay tet dang ban tran lan nhung cuc nguy hiem, me dung mua cho con - 3

Tưởng chừng vô hại song loại đồ chơi xoay bằng ngón tay có thể khiến trẻ bị thương. Trong lúc quay, với tốc độ cao cánh của con quay có thể làm trầy xước da hoặc khiến trẻ bị thương.

4. Bút laser

5 loai do choi ngay tet dang ban tran lan nhung cuc nguy hiem, me dung mua cho con - 4

Bút laser có thể phát ra ánh sáng thu hút sự tò mò của trẻ, là món đồ chơi bé nào cũng thích nhưng có nguy cơ gây hại khôn lường tới sức khỏe. Công suất của bút laser tương đối cao, ánh sáng phát ra có thể là tia hồng ngoại. Nếu vô tình chiếu vào mắt sẽ khiến bé khó chịu, tầm nhìn bị ảnh hưởng thậm chí mắc các bệnh về mắt.

5. Cung tên bắn tăm

5 loai do choi ngay tet dang ban tran lan nhung cuc nguy hiem, me dung mua cho con - 5

Cũng giống như các loại đồ chơi khác, cung tên bắn tăm được liệt vào danh sách “đen” tiềm ẩn những rủi ro nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Không phải ngẫu nhiên các bậc phụ huynh lo lắng con em mình có thể bị tổn thương thị lực hoặc tồi tệ hơn, bởi cung tên tí hon có thể bắn tăm đâm xuyên vào quả táo, tấm bìa…

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đồ chơi nguy hiểm cho trẻ , dạy con , sức khỏe trẻ em