5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này
Thứ hai, 16/04/2018 10:49

Những loại cây cảnh vừa đẹp vừa dễ trồng này không chỉ giúp hút độ ẩm mà còn điều hòa không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà.

Thời tiết mùa này ẩm ướt, mưa nhiều, độ ẩm trong không khí cao nên nhà cửa, đồ vật thường xảy ra hiện tượng "đổ mồ hôi", khiến nhiều người cảm thấy rất khó chịu. Bạn hãy thử trồng các loại cây này trong nhà, chúng có tác dụng hút ẩm, diệt nấm mốc không ngờ tới đấy!

1. Cây hương đào

5 loai cay hut am, diet nam moc cuc tot nhat dinh nen trong trong nha mua nay - 1

Cây hương đào thường được trồng rộng rãi trong sân vườn, công viên hay sử dụng trồng hàng rào. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này rất linh thiêng và nó có thể giúp người già có lại tuổi trẻ, khiến lữ khách có thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái.

Cây hương đào là biểu tượng của hòa bình và niềm vui. Đây là một trong những loài cây bạn nên trồng trong nhà vì không chỉ làm mát nhà cửa mà còn giúp diệt khuẩn trong không khí bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí.

2. Cây nguyệt quế

5 loai cay hut am, diet nam moc cuc tot nhat dinh nen trong trong nha mua nay - 2

Cây nguyệt quế được coi là biểu tượng của vinh quang, chiến thắng và uy quyền. Loài cây này giúp hấp thụ độ ẩm không khí, tạo ra một môi trường khô thoáng, dễ chịu trong nhà. Cây nguyệt quế có nguồn gốc tự nhiên ở vùng cận nhiệt đới và là cây ưa không khí ẩm ướt, nửa bóng, nên cần được cung cấp nhiều nước.

3. Cây chanh tây

5 loai cay hut am, diet nam moc cuc tot nhat dinh nen trong trong nha mua nay - 3

Cây chanh tây là cây được nhiều gia chủ lựa chọn để trồng trong nhà bởi đến mùa, cây thường nở hoa thơm mát, dễ chịu, đồng thời cũng giúp hấp thụ độ ẩm không khí rất hiệu quả. Lá của cây chanh tây cũng giúp khử trùng không gian xung quanh.

Cây chanh tây rất ưa ánh sáng và cần được tưới nước thường xuyên.

4. Cây cọ cảnh

5 loai cay hut am, diet nam moc cuc tot nhat dinh nen trong trong nha mua nay - 4

Cây cọ cảnh phát triển rất nhanh tại những vùng có không khí ẩm ướt vì lá cọ thường hấp thụ độ ẩm rất tốt. Cây cọ cũng giúp làm sạch không khí trong nhà một cách hiệu quả. Đây là loại cây rất dễ chăm sóc, không ưa sáng và cần được tưới nước đều đặn.

5. Cây lan ý

5 loai cay hut am, diet nam moc cuc tot nhat dinh nen trong trong nha mua nay - 5

Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng, tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của người phụ nữ”.

Cây lan ý không chỉ giúp hút độ ẩm mà còn điều hòa không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Cây lan ý phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 18 độ C.

Hãy trồng những loại cây trên trong nhà để có một bầu không khí trong lành hơn nhé!

khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: cây hút ẩm , cây hương đào , cây nguyệt quế