5 lí do bạn cần nghỉ giải lao khi làm việc
Thứ năm, 28/06/2018 16:36

Làm việc liên tục khiến bạn dễ rơi vào tình trạng căng thẳng và kiệt sức. Nghỉ giải lao sẽ làm mới tâm trí, bổ sung nguồn lực tinh thần và giúp bạn trở nên sáng tạo hơn.

Danh sách việc cần làm dài miên man, những cuộc điện thoại liên tục, các cuộc họp đang chờ đợi... khiến bạn thấy mình quá bận bịu và bỏ qua các khoảng nghỉ giải lao cần thiết vì cho rằng đó là điều xa xỉ. Tuy nhiên khi biết được 5 lợi ích tuyệt vời của việc nghỉ xả hơi được chia sẻ từ Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink, bạn sẽ có cách nhìn khác và ngay lập tức lên kế hoạch nghỉ giải lao cho ngày làm việc của mình.

Cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất tại Careerlink

career-link-286-xahoi.com.vn-w580-h305

Tăng sự sáng tạo

Làm việc trong thời gian dài liên tục sẽ khiến bạn dễ rơi vào tình trạng căng thẳng và kiệt sức. Nghỉ giải lao sẽ giúp làm mới tâm trí, bổ sung nguồn lực tinh thần và giúp bạn trở nên sáng tạo hơn. Những khoảnh khắc “A ha” sẽ thường xuyên đến với người biết cách nghỉ ngơi hợp lý hơn. Hãy nghĩ đến những lần bạn phải “vò đầu bức tóc” bởi một vấn đề khó, sau đó quyết định nghỉ ngơi và nhận ra rằng câu trả lời tuyệt vời đến với mình cùng một loạt các cảm hứng tuôn trào. Điều đó cho thấy nghỉ ngơi có tác dụng làm mới não bộ và giúp bạn nhìn tình huống dưới một góc độ mới hơn.

Đánh giá lại các mục tiêu

Trong mô hình làm việc ngày nay, nghỉ ngơi là điều rất khó vì thời gian của bạn chỉ tập trung vào việc hoàn thành công việc được giao. Tuy nhiên, nghỉ giải lao là chất xúc tác giúp công việc của bạn đạt năng suất cao hơn. Nghỉ ngơi cho phép bạn lùi lại vài bước và giúp bạn nhận ra những gì đang làm là đúng hay sai. Nếu điều đó là đúng, hãy tiếp tục tiến về phía trước. Nếu không, hãy suy nghĩ lại và cải thiện tốt hơn.

Giảm căng thẳng

Một thực tế phổ biến rằng tâm trí của bạn chỉ tiếp nhận thông tin trong khả năng cho phép và khi quá tải, nó sẽ từ bỏ. Từ đó, dẫn đến cơ thể và tinh thần cũng bắt đầu bỏ cuộc. Điều này sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng hơn bởi sự thôi thúc hoàn thành công việc và các thời hạn cần đáp ứng. Trong tình huống như vậy, nghỉ ngơi là một trong những điều có thể đem lại sự yên tĩnh cho tâm trí của bạn, giúp giảm căng thẳng một cách tích cực và giảm thiểu các hành vi tiêu cực.

Bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần

Ngồi làm việc trong nhiều giờ liên tục khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, trầm cảm và béo phì cao hơn. Vì vậy, hãy tạo cho mình những khoảng thời gian nghỉ giải lao hợp lý và tận dụng thời gian đó để đi bộ, tập các bài tập giãn cơ, yoga, hoặc bất cứ hoạt động nào bạn thích có thể làm giảm tác động tiêu cực của sức khỏe do ngồi quá nhiều. Chỉ mất 5 phút đi bộ mỗi giờ, bạn sẽ cải thiện được sức khỏe và sự hạnh phúc của mình.

Tái tập trung vào công việc

Thời gian dành cho công việc thực sự thường bị chiếm dụng bởi việc kiểm tra email, các cuộc họp và việc lặt vặt khiến bạn như bị lạc đường. Lúc này, nghỉ giải lao là cơ hội để bạn khởi động lại. Hãy cố gắng dành thời gian tiếp theo cho một nhiệm vụ quan trọng và tự hứa với lòng sẽ ngăn chặn bất kỳ sự xao lãng nào. Hơn nữa, một nghiên cứu cho thấy rằng khi phải đối mặt với các nhiệm vụ dài hạn, tốt nhất là cần có những khoảng nghỉ ngơi hợp lý. Một vài phút hoàn toàn thoát khỏi công việc sẽ thực sự giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ của mình.

Có nhiều phương pháp nghỉ giải lao bạn có thể áp dụng, chẳng hạn Pomodoro (làm việc trong 25 phút và nghỉ ngơi 5 phút), làm việc theo khoảng thời gian 90 phút nếu bạn cần nhiều thời gian để đào sâu suy nghĩ hoặc phương pháp 52 – 17 được đánh giá cao hơn bởi người thực hiện sẽ có mục đích: tận dụng 52 phút để làm việc với cường độ cao, sau đó nghỉ ngơi 17 phút để sẵn sàng cho khoảng thời gian tiếp theo. Nghỉ giải lao không phải là điều gì quá cao siêu hay cần bất kỳ nỗ lực thể chất nào, mà chỉ đơn giản dành một chút thời gian để thư giãn. Vì vậy, hãy lên kế hoạch nghỉ ngơi phù hợp dựa vào sở thích và tình trạng công việc, mức năng lượng, mức độ ưu tiên, mục tiêu và giá trị của bạn để đạt năng suất làm việc cao hơn nhé!

HX (Theo Nld.com.vn)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: nghỉ giải lao khi làm việc , Việc làm , Career link