5 lần 7 lượt lỗ chỏng vó, vợ vẫn không chịu đi làm, đòi ở nhà bán hàng online
Thứ ba, 18/09/2018 08:13

Tôi đi làm bao nhiêu cũng không đủ để bù lỗ cho việc kinh doanh online của vợ. Tôi hiểu, đằng sau cái lí do em muốn “lập nghiệp bằng nghề này” ấy là một sự lười biếng.

Đời tôi cho đến lúc này, cái nỗi khổ lớn nhất đến từ việc lấy phải một cô vợ lười, không muốn lao động, chỉ muốn ngồi chơi ăn sẵn. Mọi thứ trong cuộc sống của tôi đều khá ổn, từ công việc, tiền bạc, đến cậu con trai khỏe mạnh. Nhưng sức chịu đựng của tôi với vợ càng ngày càng mai một. Không hiểu, tôi còn gồng mình chống chịu được đến bao giờ.

Chúng tôi cưới nhau được 5 năm rồi. 5 năm đó là quãng thời gian vợ chưa bao giờ thêm với tôi được 1 đồng, 1 xu để lo kinh tế gia đình. Tôi không phải gã đàn ông bất tài, không lo được cho vợ con mà bắt vợ phải hùng hục kiếm tiền. Nhưng thú thật, khi mọi gánh nặng về kinh tế chút cả lên vai tôi, tôi cũng có lo lắng về tương lai nhiều lắm.

5 lan 7 luot lo chong vo, vo van khong chiu di lam, doi o nha ban hang online - 1

Vừa cưới xong vợ đòi nghỉ việc, ở nhà đi buôn cho có thời gian chăm sóc gia đình (Ảnh minh họa)

Tôi nhớ, ngày đầu tiên sau khi cưới xong, hôm sau, vợ tôi đã nói muốn dùng toàn bộ tiền cưới, của hồi môn để… đi buôn. Cô ấy muốn nghỉ làm, ở nhà kinh doanh để có thời gian cho gia đình. Tôi rất tôn trọng ý kiến của vợ, nếu cô ấy muốn thì tôi cũng không cấm cản. Tôi chỉ khuyên vợ nên tìm hiểu kĩ, chuẩn bị tốt chứ làm kinh doanh không hề đơn giản. Vợ tôi khi ấy cứ khăng khăng: “Em đã tính toán kĩ lắm rồi, anh không phải lo”.

Thế rồi phi vụ đó đổ bể sau 4 tháng. Toàn bố số tiền cưới xin có được không cánh mà bay… Số hàng tồn kho bán tống bán tháo đi cũng chẳng bõ bèn gì. Lẽ ra, nếu cô ấy vẫn đi làm thì giờ chúng tôi đã có một khoản tích cóp lớn rồi đấy. Nhưng tôi không trách vợ, kinh doanh đâu phải chuyện dễ dàng mà thành công ngay được.

Sau đó thì vợ tôi có bầu. Cô ấy ở nhà chơi, sinh con và nuôi con trong 3 năm tiếp theo. Khi con trai được hơn 2 tuổi, đã đi nhà trẻ, tôi động viên vợ đi làm vì giờ có con, gia đình nhiều cái phải tiêu hơn, một mình tôi cáng đáng cũng nhiều cái lo. Nhưng vợ tôi không nghe, cô ấy bảo đam mê kinh doanh nên sẽ thử sức một lần nữa. Và lần này, tiền người ta cho hồi vợ đẻ, tiền tôi đi làm tích cóp được trong 3 năm qua lại phải dồn cho vợ để làm vốn.

5 lan 7 luot lo chong vo, vo van khong chiu di lam, doi o nha ban hang online - 2

Dồn toàn bộ vốn liếng cho vợ đi buôn, cuối cùng, 5 lần 7 lượt vợ lỗ chỏng vó (Ảnh minh họa)

Một lần nữa, cô ấy lại thất bại. Chưa đầy nửa năm sau, mấy trăm triệu đó bốc hơi. Thú thật, tôi tiếc đứt ruột. Tôi đi làm, cố gắng cày cuốc, thậm chí chi tiêu tằn tiện để có đồng dư, gửi tiết kiệm để dành, nhưng cứ vào tay vợ tôi là ra đi chóng vánh. Vấn đề là ở chỗ tôi thấy vợ mình không có tính toán gì. Cô ấy chỉ thấy thiên hạ bán hàng online kiếm được nhiều tiền thì cũng đua theo mà không có sự chuẩn bị. Cô ấy lười lao động, không muốn đi làm mệt đến thân, chỉ thích ở nhà quẩn quanh, lên mạng, chiều rảnh thì đi tụ tập đám bạn bè. Trong khi tôi lao vào làm thì vợ cứ “kinh doanh” theo cách đó và đốt sạch những khoản tiền có được.

Tính đến giờ đã 5 lần 7 lượt cô ấy lỗ chỏng vó. Nhà tôi từ chỗ có đồng dư giả tiết kiệm thì giờ còn đang ngập vào nợ mấy trăm triệu. Thực sự nhìn lại hành trình kể từ khi có vợ, tôi chỉ thấy vợ mang lại cho mình một đống nợ chứ chưa giúp được gì về kinh tế. Cái tôi cần bây giờ không phải là vợ làm ra nhiều tiền trả nợ mà chỉ mong cô ấy tự kiếm sống được bình thường và đừng nợ nữa, để tôi yên tâm đi làm trả nợ thôi.

Một lần nữa,tôi đề nghị vợ đi làm, cô ấy lại bảo em muốn phục thù bằng kinh doanh. Mới nghe thôi tôi đã sợ chết khiếp. Tôi yêu cầu vợ đi làm, bằng không ly hôn, tôi không thể chịu đựng mãi cái cảnh còng lưng đi làm không đủ trả nợ cho vợ thế này rồi.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tâm sự gia đình , vợ không chịu đi làm , không chịu đi làm dù kinh doanh thất bại