5 kĩ năng 'nâng cấp' cuộc sống của bạn trong nửa cuối năm 2019
Thứ hai, 08/07/2019 08:19

Khi không có tiền, hãy đọc thêm sách, khi có tiền, hãy ra ngoài và đi du lịch. Đi vạn dặm đường, đọc ngàn cuốn sách sẽ ngộ ra, những khó khăn chỉ là chuyện nhỏ.

1. Vứt bỏ mọi tạp niệm, chuyên tâm khi làm mọi việc

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thực tế, con người chúng ta dễ dàng rơi vào trạng thái thiếu tập trung, phân tâm bởi nhiều lí do. Đó là thói quen xấu của nhiều người. Khi học ở trường, giáo viên luôn nhắc nhở chúng ta phải tập trung, vứt bỏ mọi thứ không liên quan đến việc học ở trước cổng trường. Khi ta trưởng thành, không còn ai nhắc nhở, phải biết kiểm soát bản thân, chuyên tâm với công việc.

Khi thực hiện một kế hoạch, công việc cụ thể, hãy tập trung hết sức, vứt bỏ mọi tạp niệm. Ví dụ điện thoại để chế độ im lặng, tuyệt đối không để mạng xã hội can thiệp công việc của bạn. Chuyên tâm hết sức bởi chỉ một chút lơ là, tiến độ công việc sẽ kéo dài chậm trễ.

2. Đừng làm nhiều việc một lúc

Đừng tự cho mình là cái máy có thể làm nhiều việc một lúc. Trong một khoảng thời gian, thực hiện nhiều việc khiến não bộ không thể tập trung, dễ dàng phân tâm dẫn đến hiệu quả công việc sẽ thấp.

Ngay cả khi vấn đế trước đó chưa được giải quyết, hãy tạm gác lại, tập trung hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hiệu quả công việc nhanh chóng sẽ giúp bạn có thể xử lý khúc lúc trước.

3. Luôn nhớ, trong bất kì tình huống nào cũng phải tự tin

Tự tin ở đây không phải tự phụ, kiêu ngạo mà tạo ra nguồn năng lượng tích cực, niềm tin son sắt rằng, dù khó khăn cũng vượt qua thành công.

Con đường đi tới thành công vốn không dễ dàng, ai cũng sẽ vấp phải sỏi đá nhưng thất bại hôm nay sẽ là bài học giúp ta thành công sau này. Quan trọng có lòng tin vào bản thân hay không? Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh hay số phận, mọi sự nằm ở ta. Bạn có niềm tin, cố gắng nỗ lực, không ngừng vươn lên, chắc chắn, thành công sẽ sớm tìm tới.

4. Dừng ngay việc dựa dẫm vào người khác, hãy tự bước đi trên đôi chân của mình!

Đừng sợ hãi! Hãy mạnh dạn bước đi trên đôi chân của mình!  (Ảnh minh họa: Internet)

Đừng sợ hãi! Hãy mạnh dạn bước đi trên đôi chân của mình! (Ảnh minh họa: Internet)

Sẽ vô trách nhiệm nếu ta luôn ỷ vào người khác. Cuộc đời của mỗi người sống sang hay hèn phụ thuộc vào bản thân, không phải bất cứ ai mang đến. 

Chớ mơ tưởng sẽ có quý nhân đến "cứu đỗi" cuộc đời bởi nếu không tự bước đi những bước đầu tiên. Là người trưởng thành, dừng việc dựa dẫm vào cha mẹ, anh chị em, bạn bè. Họ không thể mãi đi theo gót chân bạn. Hãy tự đứng lên và bước đi trên đôi chân của mình.

Giả sử một tình huống trong thực tế, nhiều nhà đầu tư khi nói về lý do tại sao họ chọn người này để đầu tư mà không phải là người khác đó là bởi "nếu một người thậm chí không thể tự đi bước đầu tiên, tại sao tôi phải cho anh ta tiền?"

Vậy nên, ngay từ bây giờ, hãy ngừng dựa dẫm vào người khác, hãy để bản thân mạnh mẽ hơn, dù chỉ là vinh quang ngắn ngủi cũng tốt hơn việc cứ trốn dưới "cánh" của người khác.

5. Đặt ra giới hạn thời gian cho bản thân

Hãy tự đặt cho mình áp lực rằng mọi công việc sẽ hoàn thành trong khoảng thời gian nào. Để lấy đó là động lực thôi thúc, ngừng đổ lỗi và trì hoãn mọi công việc.

Phân chia thời gian hợp lí cho mỗi dự án công việc. Nhiệm vụ phức tạp thì dành nhiều thời gian và ngược lại. Đây đều là những điều hiển nhiên ai cũng biết, có điều không chịu áp dụng.

Hãy tập trung cao sẽ đạt hiệu quả trong mọi công việc và học tập.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: cách nâng cấp cuộc sống , cuộc sống cần biết điều này , những điều cần biết trong đời