5 điều tuyệt đối không được làm khi hôn nhân đang hồi căng thẳng
Thứ sáu, 09/02/2018 13:41

Trong giai đoạn khó chịu, không hài lòng về chồng, khi bạn kể xấu về họ với bố mẹ bạn sẽ làm thay đổi cách nhìn của họ về chồng mình.

Bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng đều phải trải qua những giai đoạn khủng hoảng. Nếu bạn đủ tinh tế, đủ khéo léo và bình tĩnh để giải quyết vấn đề, bạn có thể giữ vững cuộc hôn nhân của mình trước những giai đoạn khó khăn ấy.

Và nếu hôn nhân của bạn đang ở bờ vực nguy hiểm, tuyệt đối đừng phạm những sai lầm dưới đây:

Kể lể với mẹ

Trong giai đoạn khó chịu, không hài lòng về chồng, khi bạn kể xấu về họ với bố mẹ, bạn sẽ làm thay đổi cách nhìn của họ về chồng mình.

Bạn than vãn, phàn nàn, nói xấu chồng với bố mẹ sẽ khiến chồng bạn cảm thấy xấu hổ vì bị bóc mẽ. Anh ấy cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương. Và khi bạn tức giận bạn chắc chắn sẽ chỉ nhìn thấy những cái xấu, bạn chỉ kể xấu về chồng.

Do đó, lời khuyên bạn nhận được cũng không đúng đắn. Bạn thiếu sự công bằng trong việc khắc họa hình ảnh chồng mình và những gì bạn nhận được từ người khác đôi khi có thể là liều thuốc độc cho hôn nhân dù người kia không cố tình hại bạn.

5 dieu tuyet doi khong duoc lam khi hon nhan dang hoi cang thang - 1

Bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng đều trải qua những giai đoạn khủng hoảng, rào cản.
Nếu bạn đủ tinh tế, đủ khéo léo và bình tĩnh để giải quyết vấn đề, bạn có thể
giữ vững cuộc hôn nhân của mình trước những giai đoạn khó khăn.
(Ảnh minh họa)

Nếu bạn thực sự cần một người để tâm sự, để tìm hướng giải quyết, hãy tìm chuyên gia tư vấn. Ở đó bạn sẽ được họ lắng nghe một cách khách quan nhất. Bạn sẽ phải kể về cả những điều tốt, điều xấu của chồng.

Với tư cách là người trung lập, tư vấn viên sẽ cho bạn lời khuyên xác đáng nhất. Điều này sẽ giúp bạn có một sự tích cực trong việc hành xử và tìm ra vấn đề thực sự để giải quyết thay vì bị ức chế bởi cảm xúc tức giận.

Không nói lại những điều đã từng giải quyết

Hãy để những chuyện đã qua lui về quá khứ. Điều mà hai vợ chồng cần ngồi để bàn với nhau lúc này là những mâu thuẫn của hiện tại. Không cần nhắc lại những gì mà hai vợ chồng đã tranh luận trước đó chỉ để có cơ sở kết tội đối phương.

Nếu bạn vẫn cứ nuôi tư tưởng phải đưa ra thật nhiều chứng cứ để khiến chồng thua cuộc thì bạn sẽ không bao giờ cứu vãn được hôn nhân.

5 dieu tuyet doi khong duoc lam khi hon nhan dang hoi cang thang - 2

Không thể chỉ vì bạn đang tức giận, đang chán nản mà có quyền bác bỏ mối bận tâm
của anh ấy cho dù có là điều nhỏ đi chăng nữa. (Ảnh minh họa)

Bỏ qua mối quan tâm của chồng

Không thể chỉ vì bạn đang tức giận, đang chán nản mà có quyền bác bỏ mối bận tâm của anh ấy cho dù nó là điều nhỏ đi chăng nữa.

Nếu anh ấy đề cập một chuyện gì đó, dù nhỏ thôi thì hãy tôn trọng, lắng nghe và cùng đáp ứng trên cơ sở hợp lí nhất. Việc bạn “mặc kệ” anh ấy là cách để khiến hôn nhân nhanh đổ vỡ hơn bạn nghĩ.

So sánh chồng với người khác

Bạn phải tuyệt đối tránh so sánh chồng với bất cứ ai. Không bao giờ nói: “Giá mà anh như chồng của…” hoặc “Anh còn lâu mới bằng được chồng của...”. So sánh chỉ dẫn đến cảm giác tự ái và dễ gây tranh cãi.

5 dieu tuyet doi khong duoc lam khi hon nhan dang hoi cang thang - 3

So sánh chồng với người khác chỉ dẫn đến cảm giác tự ái và dễ gây tranh cãi.
(Ảnh minh họa)

Đổ lỗi cho người khác

Đừng xù lông lên như một con nhím để đổi lỗi cho người khác. Nếu bạn thực sự là người có lỗi, đừng ngại nhận cái sai về mình. Hãy thẳng thắn nhận lỗi vì đó là cách để hòa giải nhanh nhất.

Nhận lỗi không phải là cách hạ thấp bản thân mà là sự cầu thị của chính bạn. Cũng đừng đổ lỗi cho người khác trong việc vợ chồng bạn gặp mâu thuẫn. Trên tất cả, nó là câu chuyện của hai bạn mà thôi.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: hôn nhân , hạnh phúc , tâm sự