5 điều quyết định cuộc đời sang hèn nằm ngoài phong thủy và nhân tướng
Thứ hai, 10/12/2018 22:12

Bạn có biết đâu mới là yếu tố quan trọng quyết định cuộc đời sang hèn của mỗi người?

Phong thủy tốt xấu phụ thuộc vào chính phúc phận của con người. Người có phúc phận, nếu sống ở nơi có phong thủy xấu nhưng rồi cũng sẽ chuyển biến tốt đẹp. Trái lại, nếu sống nơi phong thủy tốt đẹp nhưng bản thân lại không hướng về điều đó, thế rồi phong thủy tốt cũng sẽ tự bị phá vỡ.

Nói như vậy để thấy rằng, không phải cứ ở nơi có phong thủy tốt, cuộc sống của chúng ta khắc sẽ thuận lợi viên mãn. Thế mới nói phong thủy tốt hay xấu phụ thuộc vào phúc phận của con người. Và để có phúc phận, con người cần phải tu thân, dưỡng đức.

Theo quan niệm nhà Phật, vạn vật trên đời đều có linh tính, vậy nên con người cần phải tôn kính Trời đất, ngày tháng, núi sông, cỏ cây, vạn vật… Chúng ta tôn kính chúng, chúng sẽ giúp ta thành công, dù ở bất cứ nơi nào.

Dưới đây là 5 điều thực sự cần thiết mà mỗi người cần có, cần làm trong đời để có được cuộc sống nhàn hạ về tinh thần, đầy đủ về vật chất.

photo1522995909035-1522995909035277151730

Không sát sinh

Phong thủy tốt xấu phụ thuộc vào đức độ của mỗi người. Mảnh đất có thế phong thủy tốt là mảnh đất mà ở đó, sinh khí vượng nhất. Sát sinh sẽ khiến các sinh linh sợ hãi, tìm cách tránh xa, đồng thời nhớ kỹ những trường hợp không nên sát sinh để không phạm phải. Bạn hãy thử nghĩ xem nơi nào không có sinh linh? Đó chính là sa mạc.

Trên sa mạc khô cằn, hầu như chẳng có thứ gì có thể sinh sống, vậy làm sao nó có thể mang đến vinh hoa phú quý, niềm vui, an khang cho chúng ta?

Nhận ra cái sai của bản thân và dám nhận lỗi

Con người thường có một loại bản năng luôn cho mình là đúng. Dù có sai, cũng là do lỗi của người khác. Thế nhưng, người không nhận thức được cái sai của bản thân thì không bao giờ phát triển tốt đẹp hơn được.

Học nhận sai là một điều tốt, là một kiểu tu hành. Như lời Khổng Tử nói: "Quá nhi bất cải, thị vị quá hĩ", nghĩa là đã sai mà không chịu sửa, vậy mới gọi là sai.

Nhận sai không khiến bạn thấp hèn mà ngược lại, nó cho thấy bạn là người biết điều và độ lượng. Thẳng thắn nhận lỗi và tìm cách sửa chữa là phong thái của người đứng đắn, chính trực.

Ngược lại, nếu biết sai trái mà không chịu sửa, lại cố tình che giấu sẽ thì bạn không thể bảo vệ được tôn nghiêm của bản thân mà còn khiến người khác xem thường.

Hiếu thuận với cha mẹ

Tôn trọng người lớn tuổi, yêu thương trẻ nhỏ, đó là truyền thống của người Á Đông. Hiếu thuận với cha mẹ là cách cải thiện số mệnh tốt nhất, không hỗn hào với bậc sinh thành cũng là một nguyên tắc cơ bản có thể thay đổi hoàn toàn vận mệnh một con người.

Hiếu thuận với người sinh thành là nguyên tắc cơ bản để thay đổi vận mệnh đời người theo hướng tốt đẹp.

Biết cách nhu hòa như nước, rồi nước chảy đá sẽ mòn!

Nước nhìn như không có lực nhưng khi gặp phải vật cản cứng như hòn đá, nước sẽ dần dần mài mòn. Đó là lấy nhu thắng cương. Nước khi là băng sẽ trở nên cứng rắn như sắt thép, càng trong hoàn cảnh lạnh giá khắc nghiệt lại càng cứng rắn. Con người cũng nên như thế, càng chịu gian khó thì càng phải có ý chí kiên cường.

Nước khi hóa thành hơi, là vô hình, nếu hơi ngưng tụ trong một phạm vi nhất định thì sẽ tạo ra lực đẩy rất lớn. Đây chính là tụ khí sinh tài. Cho nên, một người muốn làm nên đại sự thì cần phải hàm dưỡng đức tính nhu hòa giống như nước.

Tự đặt mình ở vị trí thấp nhất

Biển cả vì ở nơi thấp nhất mà trở thành nơi quy tụ của trăm sông. Vì thế mỗi chúng ta nếu tự đặt bản thân ở vị trí thấp nhất, trí tuệ, phúc đức của vạn vật sẽ đổ về hội tụ.

Thông qua cách nói chuyện, làm việc của một con người là đã có thể thấy được phúc phận của người đó. Những người ăn nói hòa nhã, biết nghĩ cho người khác, thường xuyên giúp đỡ người khác, vận khí trong người sẽ tự nhiên mà hanh thông.

Hãy bao dung với khuyết điểm của người khác, để bản thân có thể nâng đỡ vạn vật. Làm được việc đó, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng, cuộc sống vì thế mà trở nên thanh thản, phú quý tự tại.

Hãy khiêm nhường, đặt bản thân ở vị trí thấp nhất, nghĩ cho người khác, chúng ta sẽ hội tụ được phúc đức và trí tuệ cho bản thân.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: điều quyết định cuộc đời sang hèn , điều cần biết trong cuộc đời , cuộc đời của một người cần có thứ này