5 điều giết chết tình yêu âm thầm mà chóng vánh hơn cả sự phản bội: Đàn bà sâu sắc đã biết từ lâu?
Chủ nhật, 24/03/2019 10:14

Đừng nghĩ tình yêu tan nhanh nhất là khi thiếu sự chung thủy. Thực ra đây mới là những yếu tố giết chết hôn nhân của bạn nhanh nhất.

Khẩu chiến nơi công cộng

To tiếng hay "hạ cẳng tay, thượng cẳng chân" với nửa kia ngay chốn đông người sẽ là hành động khiến bạn phải hối tiếc.

Việc cãi vã, thậm chí “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với nhau ở chốn đông người là một thói quen rất xấu mà các cặp đôi nên sửa ngay lập tức. Nên nhớ rằng xung quanh các bạn đang còn có rất nhiều người và họ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, khó xử, thậm chí nực cười vì sự nóng nảy, thiếu kiềm chế của hai người.

Nếu như người kia đã “xuống nước”, bạn cũng nên nhanh chóng “nguội” dần để tiếp tục cuộc vui với mọi người. Cố gắng kiềm chế, hít một hơi thật sâu để bản thân bình tĩnh lại, mọi chuyện sẽ chỉ được giải quyết khi hai bạn có khoảng thời gian riêng tư.

Thiếu tin tưởng và tôn trọng đối phương

Mối quan hệ nào muốn bền vững cũng đều cần được xây dựng từ sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Nếu bị những nghi ngờ xâm chiếm, chắc chắn khoảng thời gian bên nhau sẽ chẳng còn hạnh phúc và bình yên mà chỉ còn không khí nặng nề, mệt mỏi.

Hẳn chẳng ai muốn mỗi khi bên người ấy lại suy tính và tra khảo đủ thứ để biết liệu anh ấy có giấu mình điều gì không.

01

Ngoài việc tin tưởng vào tình cảm của đối phương, bạn cũng cần tôn trọng người ấy. Đừng vì những ước mơ có phần thiếu thực tế hay những sở thích không giống bạn mà xem thường chúng. Đó là nét đặc trưng riêng trong tính cách của chàng và nếu có thể tôn trọng, chàng mới có thể làm điều tương tự với bạn.

Chỉ trừ khi quá mất thời gian và vô bổ, hãy khuyến khích chàng theo đuổi những đam mê và sở thích của anh ấy.

Sòng phẳng quá mức

Tiền bạc là một trong những vấn đề rất nhạy cảm, đặc biệt là đối với những người đang yêu. Có thể bạn không muốn mang tiếng là cô nàng thực dụng, ham tiền, đào mỏ nên luôn muốn “cưa đôi” tiền hoá đơn. Điều này có thể vô tình khiến đàn ông cảm thấy mình kém cỏi, không lo được cho bạn gái, thậm chí cảm thấy không được tôn trọng.

Các bạn gái hoàn toàn có thể chủ động mời chàng đi ăn và đi xem phim và thống nhất ngay từ đầu rằng em là người “chủ chi” ngày hôm nay. Có lẽ chẳng có chàng trai nào nỡ từ chối sự nhiệt tình này của bạn.

Tuy nhiên, đừng bao giờ chi li từng đồng từng xu một hay lên kế hoạch chi tiêu như “em trả tiền ăn tối thứ 5 rồi, hôm nay anh trả tiền đi”. Sự cân đo đong đếm quá mức trong vấn đề tiền bạc có thể gây nên những căng thẳng không cần thiết.

Né tránh những mâu thuẫn

02

Như một phần tất yếu của mối quan hệ, cặp đôi nào cũng sẽ phải đối mặt với những mâu thuẫn và khúc mắc. Nếu không giải quyết hợp lý, chúng sẽ tạo khoảng cách không nhỏ và thậm chí gây nên những hiểu lầm không thể giải thích.

Tuy vậy, đây cũng là thử thách giúp cả hai hiểu nhau hơn hơn nếu được xử lí kịp thời. Do vậy, hãy ngồi lại và trò chuyện thẳng thắn cùng nhau chứ đừng để tới lúc không thể tháo gỡ mới tìm cách giải quyết. Nên nhớ rằng im lặng mới là thứ giết chết tình yêu chứ không phải những mâu thuẫn hay bất đồng giữa hai người.

Không chấp nhận thay đổi

Chẳng cặp đôi nào sinh ra đã là của nhau và do vậy, để duy trì một mối quan hệ lâu dài, bền chặt, cả hai phải tự mình thay đổi để phù hợp hơn với nửa còn lại. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn cần thay đổi hoàn toàn để trở thành con người khác nhưng cũng không thể cố chấp giữ quan điểm và suy nghĩ của mình trong mọi cuộc tranh luận.

Khi gắn kết với một người, bạn sẽ cần điều chỉnh mục tiêu trong tương lai, suy nghĩ hay một vài sở thích để phù hợp với người bạn đời của mình. Nếu chỉ muốn người ấy thay đổi theo mình nhưng bản thân không chấp nhận thay đổi, mối quan hệ một chiều đó khó mà bền vững được.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: 5 điều giết chết tình yêu , tình yêu , đàn bà sâu sắc nên biết điều này