5 dấu hiệu ở miệng cảnh báo ung thư, thấy đau phải đi khám ngay kẻo hối không kịp
Thứ ba, 20/08/2019 20:48

Ung thư vùng khoang miệng rất phổ biến và dễ nhầm lẫn, chính vì thế, đừng chủ quan với nhưng dấu hiệu sau đây.

Đau lưỡi, khó nhai

ung thu khoang mieng-phunutoday

Ngoài ra, hiện tượng đau lưỡi, hàm răng yếu và khó nhai thức ăn cũng có thể là dấu hiệu của căn bệnh ung thư này, các nha sĩ cảnh báo.

Viêm họng mãn tính

Viêm họng mãn tính là một trong những căn bệnh phổ biến và đặc biệt, đây có thể là dấu hiệu của một chứng bệnh nguy hiểm hơn, đó chính là căn bệnh ung thư khoang miệng.

Vì thế, khi bị viêm họng, nếu sử dụng mật ong, kẹo ngậm chanh hoặc nước muối loãng mà cơn đau không giảm, không dứt hẳn sau một thời gian dài sử dụng thì bạn nên đi khám nha sĩ ngay lập tức.

Chảy máu bất thường trong khoang miệng

Việc chảy máu có thể diễn ra tự nhiên, sau va chạm nhẹ, sau ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng.

Tổn thương loét

Thường đáy gồ ghề, có thể loét đơn thuần hoặc có những nhú phủ trên những mảnh tổ chức hoại tử, có mùi hôi thối, dễ chảy máu, sờ thấy bờ gồ ghề, cứng chắc, ít hoặc không di động, ranh giới không rõ, và có thể thấy thâm nhiễm ra các vùng và tổ chức xung quanh.

Tổn thương sùi

Thường là những nụ nhỏ, gồ, như hình súp – lơ, có thể kết hợp tổn thương loét, chảy máu.

Do tổn thương thực thể chủ yếu là tổn thương sùi, loét, chảy máu… Nên người ta khuyến cáo với những người có tổn thương loét dù nhỏ mà tồn tại ở 1 vị trí cố định trên 1 tháng là có chỉ định sinh thiết để xác định bản chất tổn thương.

Nhiều trường hợp bệnh nhân loét miệng kéo dài chủ quan không đến khám mà để lâu đến khi phát hiện ra bệnh thường giai đoạn cũng khá muộn do các ung thư trong khoang miệng di căn khá sớm.

Di căn ung thư vào các hạch đầu mặt cổ thường xảy ra sớm, đặc biệt là với những ung thư của lưỡi và sàn miệng.

Sớm nhất là di căn vào các nhóm hạch vùng dưới cằm, dưới bờ hàm và hạch cổ, có thể di căn 1 bên mà cũng có thể di căn 2 bên. Hạch di căng to dần gây chèn ép đường thở, xâm lấn vào các mạch máu lớn gây khó thở, đau đầu, và hoại tử gây chảy máu ồ ạt vùng hàm mặt dẫn đến tử vong rất nhanh.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ung thư , dấu hiệu cảnh báo ung thư , Chăm sóc sức khỏe