5 bí quyết mọi nàng dâu cần nhớ, dù 'giặc bên Ngô' khó chịu đến mấy cũng sẽ dễ dàng 'chinh phục'
Thứ ba, 09/07/2019 21:13

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, chẳng thua kém gì mẹ chồng - con dâu chính là mối quan hệ giữa nàng dâu và "bà cô bên chồng".

1. Là người chủ động xây dựng mối quan hệ

Dù là chị em nhưng bạn và các chị em gái của chồng lại không cùng huyết thống nên chắc chắn sẽ khó lòng mà thông cảm cho nhau được. Vì vậy mà với vai trò là người mới trong gia đình, các nàng dâu tốt nhất nên là người chủ động xây dựng mối quan hệ.

Đương nhiên chẳng ai bắt bạn sẽ phải tỏ ra thế này, thế kia hay cố gắng lấy lòng "bà cô bên chồng" bằng mọi cách. Thay vào đó bạn chỉ cần đối xử với họ bằng sự chân thật và tất cả tình cảm của mình. Bởi lẽ những thứ chân thành, dù sớm dù muộn cũng sẽ được đáp trả xứng đáng mà thôi.

5 bí quyết mọi nàng dâu cần nhớ, dù 'giặc bên Ngô' khó chịu đến mấy cũng sẽ dễ dàng 'chinh phục'

(Ảnh minh họa)

2. Làm hết trách nhiệm của một người con dâu, chị dâu, em dâu

Để có thể hoàn thành tốt trách nhiệm của một nàng dâu, trước hết hãy xem nhà chồng như nhà mình, chị em chồng như là chị em mình. Đây quả thực là một điều khó khăn với nhiều nàng dâu, bởi dù gì nhà chồng vẫn là nhà chồng, vẫn là những người chẳng phải máu mủ ruột rà gì với mình. Thế nhưng nếu bạn thực sự làm tốt vai trò của mình, không ai có thể ghét bỏ hay làm khó bạn được bạn được, kể cả những "giặc bên Ngô" đanh đá nhất.

3. Hãy đối xử với nhau như những người bạn

Muốn có mối quan hệ tốt với các chị em bên chồng, nàng dâu hãy cố gắng làm bạn. Điều này không đồng nghĩa với một mối quan hệ bằng vai phải lứa mà là sự tôn trọng, sự sẻ chia và sự gần gũi.

Bất kể người phụ nữ nào cũng thích được tâm sự, tán gẫu về đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Vì vậy hãy tìm những đề tài chung của các chị em trong cuộc sống như thời trang, mua sắm, làm đẹp, phim ảnh,... để nói chuyện với chị em chồng. Nhưng nên nhớ, tuyệt đối tránh việc nói xấu các thành viên trong gia đình nhé!

5 bí quyết mọi nàng dâu cần nhớ, dù 'giặc bên Ngô' khó chịu đến mấy cũng sẽ dễ dàng 'chinh phục' - 1

(Ảnh minh họa)

4. Đừng tạo cho họ cảm giác đã mất đi anh/em trai

Đương nhiên, người vợ nào cũng muốn chồng mình là của riêng mình chứ chẳng phải của bất kì người phụ nữ nào khác. Tuy nhiên, đừng quên các chị em gái của chồng cũng thế, họ cũng chẳng muốn mất đi em trai hay anh trai khi người đó kết hôn. Thậm chí nhiều cặp anh em còn gắn bó từ nhỏ nên họ có cảm giác sở hữu và sinh ra ghét các nàng dâu - người đã "cướp" đi anh/em trai của mình.

Vậy nên bạn hãy chịu khó nhắc nhở chồng đừng quên các chị em của mình. Cảm giác vẫn được anh/em trai quan tâm sẽ khiến những "bà cô" của chúng ta thoải mái hơn với các chị/em dâu đấy!

5. Hết lòng giúp đỡ khi cần thiết và ở trong khả năng cho phép

Những lúc các chị em bên chồng gặp khó khăn, hãy thông cảm và sẻ chia để họ thấy rằng dù chẳng phải ruột thịt thì bạn vẫn hết lòng vì họ. Lúc đó tự khắc họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ về bạn, cảm thấy tin tưởng và yêu quý bạn hơn.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tâm sự phụ nữ , tâm sự gia đình , Hạnh phúc gia đình