48 tên tội phạm nguy hiểm bị... thả nhầm trong năm qua
Thứ ba, 29/12/2015 15:12

Con số đáng báo động này đã khiến các nạn nhân nói riêng và người dân Anh Quốc nói chung đang phải sống trong nỗi nơm nớp lo sợ tội phạm tấn công.

Theo thống kê của Bộ Tư pháp Anh Quốc, trong năm 2015, có 48 tội phạm nước này đã được phóng thích nhầm do sơ suất. Đây đều là những tội phạm bị tình nghi lẫn đã kết án trong các vụ tấn công bạo lực ở Anh và xứ Wales trong các năm.

'. Anh đã phóng thích nhầm 48 tội phạm trong riêng năm 2015 .'

Có 48 tội phạm được phóng thích nhầm trong năm 2015 (Ảnh minh họa).

Được biết, do sai lầm ngớ ngẩn của tòa án, 48 tội phạm này đã được thả. Tính tổng trong 1 thập kỷ qua, 505 tội phạm đã được thả nhầm. Thông tin động trời này mới được Bộ Tư pháp nước này tiết lộ sau khi có yêu cầu về minh bạch thông tin. Hiệp hội Báo chí Anh Quốc công bố, 41 tội phạm từ nhà tù và 7 tội phạm từ tòa án được phóng thích nhầm.

Ông Tory MP Philip Davies, thành viên Ủy ban Tư pháp đánh giá sai sót này là một cỗ máy sát sinh. Theo ông Tory, nhiệm vụ đầu tiên của Hệ thống Trại giam phải là bảo vệ người dân. Thế nhưng con số đáng báo động này dường như lại khiến cho người dân cảm thấy hoang mang khi trung bình 1 tuần, họ lại phóng thích nhầm 1 tội phạm, và còn tiếp tục trong những năm về sau.

Bà Lucy Hastings, Giám đốc Tổ chức Hỗ trợ Nạn nhân cũng bày tỏ quan điểm e ngại về sự cẩu thả này. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Hệ thống Trại giam cho biết, con số phóng thích nhầm đã giảm 1/3 kể từ năm 2009. Phần lớn những tội phạm bị thả nhầm cũng đã bị bắt lại vào tù nhanh chóng sau đó.

Tội phạm giết người nguy hiểm Martynas Kupstys cũng được phóng thích nhầm. Tuy nhiên, hắn đã bị bắt giam lại sau vài tiếng trong khi đang đứng chờ xe bus.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tội phạm được thả nhầm , 48 tên tội phạm được thả nhầm , tội phạm