4 thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư vú mà chị em không nên bỏ qua
Thứ hai, 15/01/2018 04:42

Có một tin xấu cho các chị em nội trợ: Không có thực phẩm nào được chứng minh là có khả năng chữa được bất kỳ loại ung thư nào, bao gồm ung thư vú nhưng...

Tin tốt chính là có rất nhiều loại thực phẩm có thể làm tăng sức khỏe tổng thể của bạn, do đó làm giảm nguy cơ bị ung thư vú hơn.

Theo Alexandra Rothwell, RD, CDN, một chuyên gia về dinh dưỡng cho biết: Thừa cân, thiếu dinh dưỡng là một trong những yếu tố chính gây ra nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, vì vậy việc ăn uống lành mạnh và giảm cân là những bước đi đầu tiên cần làm để giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này.

4 thực phẩm giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú mà chị em không được bỏ qua - Ảnh 1.

Có rất nhiều loại thực phẩm có thể làm tăng sức khỏe tổng thể của bạn, do đó
làm giảm nguy cơ bị ung thư vú hơn.

Viêm cũng liên quan đến ung thư vú và thừa cân, đó là lý do tại sao Rothwell gợi ý việc ăn các loại thực phẩm có thể giúp giữ mức đường trong máu ổn định và kiểm soát chứng viêm, giảm nguy cơ bị ung thư vú. Các loại thực phẩm dưới đây sẽ làm được những điều này!

Dầu ôliu

Cùng với những lợi ích sức khác đã được biết đến, chất béo lành mạnh trong dầu ôliu cũng rất hữu ích trong việc giảm nguy cơ bị ung thư. Một nghiên cứu tháng 9 năm 2005 cho thấy sử dụng thêm 4 muỗng canh dầu ôliu nguyên chất cùng chế độ ăn uống giàu trái cây và rau cải có thể làm giảm 68% nguy cơ mắc ung thư vú.

4 thực phẩm giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú mà chị em không được bỏ qua - Ảnh 2.

Cùng với những lợi ích sức khác đã được biết đến, chất béo lành mạnh
trong dầu ôliu cũng rất hữu ích trong việc giảm nguy cơ bị ung thư.

Cá hồi, cá mòi và cá thu là những loại cá mà Rothwell gợi ý bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống, bởi chúng là nguồn axit béo omega-3 cực tốt.

"Chúng ta đều đã biết, omega-3 giúp giảm viêm trong cơ thể. Bạn cũng có thể ăn hạt óc chó hoặc các loại hạt khác nếu bạn muốn bổ sung omega-3 không thông qua động vật", vị chuyên gia này cho hay.

Giống như dầu ôliu, ăn nhiều omega-3 làm giảm mật độ vú, theo một nghiên cứu năm 2014 về Nguyên nhân và Kiểm soát Ung thư.

4 thực phẩm giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú mà chị em không được bỏ qua - Ảnh 3.

Cá hồi, cá mòi và cá thu là những loại cá mà Rothwell gợi ý bạn nên
bổ sung vào chế độ ăn uống, bởi chúng là nguồn axit béo
omega-3 cực tốt.

Hoa quả và rau

Các nghiên cứu trong suốt thời gian qua luôn khẳng định, chế độ ăn uống với thực phẩm là hoa quả, rau củ có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Và có một vài lý do trong đó chính là chất chống oxy hóa có nhiều rau rau quả, theo một nghiên cứu năm 2015. Ngoài ra, các chất xơ trong trái cây và rau làm tăng sức khỏe tổng thể, giảm bớt rủi ro mắc bệnh, theo một báo cáo tại European Journal of Nutrition năm 2011.

Rothwell khuyên nên ăn các loại rau cải như bông cải xanh, cải bắp, hành, tỏi và nấm châu Á…

Về trái cây, cô nói: "Hãy hạn chế các loại quả chứa hàm lượng đường cao như cuối, dứa và xoài để có thể duy trì mức đường trong máu được ổn định".

4 thực phẩm giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú mà chị em không được bỏ qua - Ảnh 4.

Các nghiên cứu trong suốt thời gian qua luôn khẳng định, chế độ ăn uống
với thực phẩm là hoa quả, rau củ có thể làm giảm nguy cơ
mắc ung thư vú.

Đậu nành

Trước đây, có thể bạn nghe đâu đó việc đậu nành có liên quan đến việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Trước khi bạn cho rằng chúng tôi điên rồ, hãy tìm hiểu kỹ hơn: Đậu nành có các chất tương tự như estrogen, và estrogen thì thực sự có liên quan đến một số bệnh ung thư. Nhưng, thực phẩm đậu nành thì không gây ra căn bệnh nguy hiểm này.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu liên quan đến đậu nành cho thấy tiêu thụ loại thực phẩm này có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, có một ngoại lệ: Nếu bạn là người mang gen đột biến BRCA2, đậu nành có thể phản tác dụng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh, theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ năm 2013.

4 thực phẩm giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú mà chị em không được bỏ qua - Ảnh 5.

Nhiều nghiên cứu liên quan đến đậu nành cho thấy tiêu thụ loại thực phẩm này
có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh ung thư vú.

Rothwell đồng ý rằng, nói chung, bạn có thể thưởng thức đậu nành như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh mà không sợ nó gây ra ung thư. "Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang ăn toàn bộ sản phẩm đậu hữu cơ như đậu phụ, đậu nành nguyên chất, bởi bạn không thể biết các loại đậu đã qua chế biến có thể làm được gì", Rothwell nói.

Ttvn.vn
Tag: thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư vú , thực phẩm tốt cho sức khỏe , ung thư vú