4 người Trung Quốc chết bí ẩn, 22 năm sau thủ phạm khiến cảnh sát cũng bất ngờ
Thứ hai, 21/08/2017 09:40

Sau hơn hai thập kỉ, cảnh sát đã tìm ra thủ phạm sát hại bốn nạn nhân xấu số trong căn nhà trọ tỉnh Hồ Châu.

Vừa qua, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ ông Liu Yongbiao, 53 tuổi, nhà văn truyện trinh thám nổi tiếng vì tội giết bốn người trong một vụ án treo khiến giới cảnh sát "bế tắc" suốt hơn hai thập kỉ.

Phía cảnh sát cho biết, khoảng đêm 29 tháng 11 năm 1995, bị cáo Liu và tên đồng phạm họ Wang đã sát hại 4 người trong một vụ cướp tại một nhà trọ tư nhân tỉnh Hồ Châu.

Trước đó, hai tên Liu và Wang đã thuê nhà trọ rồi lên kế hoạch cướp đồ đạc và tài sản của người đàn ông họ Yu. Tuy nhiên ông Yu đã chống trả, nên bị hai tên trộm đánh chết. Sau đó, cảnh sát cho rằng bị cáo Liu và tên đồng phạm Wang đã tiếp tục sát hại vợ chồng chủ nhà trọ và đứa cháu trai 13 tuổi của họ nhằm mục đích che giấu tội lỗi.

Những cuộc điều tra của cảnh sát đều lâm vào cảnh bế tắc, bởi khi đó đường phố và nhà trọ chưa lắp đặt hệ thống camera hiện đại như ngày nay. Hơn nữa, theo lời Xu Zhicheng, một trong những cảnh sát tham gia cuộc điều tra năm 1995, các nhà điều tra không hề tìm thấy mối liên hệ nào giữa nạn nhân và kẻ giết người. Ông nhận định, đây chính là rào cản lớn nhất trong quá trình thu thập bằng chứng.

4 người Trung Quốc chết bí ẩn, 22 năm sau thủ phạm khiến cảnh sát cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Chân dung phác họa hai hung thủ

Tuy nhiên, đầu tháng 6 năm nay, nhờ những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ ADN, cảnh sát đã tìm ra hung thủ thực sự của vụ án. Sĩ quan Shen Lianjiang cho biết, phía cảnh sát đã phải phân tích hơn 60.000 mẫu vân tay mới có thể xác minh được bị cáo Liu và đồng phạm chính là hai kẻ sát nhân.

Theo trang Sixth Tone, bị cáo Liu đã được kết nạp vào Hội Nhà văn Trung Quốc năm 2013. Từ năm 1985 tới nay, bị cáo đã xuất bản nhiều tiểu thuyết và ngày càng nổi tiếng hơn, sau khi bộ tiểu thuyết năm 2014 của ông ta được chuyển thể thành phim truyền hình nhiều tập.

Trong phần giới thiệu cuốn tiêu thuyết "Bí mật tội lỗi", bị cáo Liu đã tiết lộ rằng ông ta dự định sẽ xuất bản một cuốn tiểu thuyết mới về một nữ nhà văn sát thủ đã chạy thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật. Tuy nhiên, có vẻ như kế hoạch xuất bản cuốn tiểu thuyết này phải ngừng lại vì tác giả của nó cuối cùng vẫn không thể trốn chạy khỏi vòng lao lý.

4 người Trung Quốc chết bí ẩn, 22 năm sau thủ phạm khiến cảnh sát cũng bất ngờ - Ảnh 2.

Nhà trọ tư nhân tại tỉnh Hồ Châu - nơi xảy ra vụ án mạng

Bị cáo Liu cũng đã viết một bức thư cho người vợ và thú nhận tội lỗi của mình. Trong những dòng kết thư, ông ta đã viết "Cuối cùng tôi cũng được giải thoát khỏi nỗi dày vò tâm lý đã hành hạ mình bấy lâu."

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Vụ án , giết người , Chết bí ẩn , Trung Quốc