4 loại người 'khẩu phật tâm xà' tránh càng xa càng đỡ rước họa
Thứ hai, 15/07/2019 17:13

4 kiểu người này tránh càng xa càng tốt, ở gần thế nào cũng có ngày gặp họa.

Ngoài mặt đối xử rất tốt với bạn, nhưng lại vì lợi ích của mình mà khuyên bạn hi sinh

Rabindranath Tagore từng nói: "Sự chân thành giả dối còn đáng sợ hơn cả quỷ dữ".

Một số người luôn ngụy trang và cố gắng giấu đi sự quỷ quyệt của mình. Dù thế nào họ cũng không để mình phải chịu thiệt thòi dù chỉ là 1 chút. Đôi khi họ không ngại hy sinh lợi ích của người khác để đạt được dục vọng của bản thân. 

Nếu gặp loại người như vậy, hãy nhanh chóng rời đi, nếu không thì sẽ trở thành một "người tốt bất đắc dĩ" khi bị bán đứng rồi mà vẫn còn giúp người ta đếm tiền!

Giả vờ trợ giúp nhưng lại mưu hại người khác

Những người này đối xử với người khác không thành tâm. Khi cần họ nịnh nọt còn khi không cần họ lại không ngại vứt bỏ. 

kieu-nguoi-khau-phat-tam-xa-phunutoday-1

Người giả tạo, ngụy quân tử chính là kiểu người không nên kết giao. Vì sự dối trá đội lốt chính nghĩa, kẻ thủ đoạn toan tính bên ngoài sự lương thiện là nguy hiểm nhất. Cũng vì thế mà người dạng này ẩn nấp kĩ, khó nhìn ra lòng dạ thật.

Người trốn tránh

Những người này không bao giờ dám thừa nhận lỗi lầm. Khi họ chót sai sót thì họ nhẫn tâm chỉ tay vào người khác và không bao giờ chịu thừa nhận mình là người có lỗi. Đặc biệt trong công việc bạn không nên kết giao với loại người này.

Sự thật, cuộc sống không thể tránh khỏi có những mặt đối lập và những kiểu người này chắc chắn vẫn luôn hiện diện đâu đó trong xã hội. Chính vì vậy, bản thân mỗi người cần học cách phân biệt và độc lập với ảnh hưởng của họ để không phạm sai lầm và tập trung cho ước mơ của mình.

Ngoài mặt nói không ghen tỵ, nhưng trong lòng đố kị muốn chết, thậm chí còn tìm cách hãm hại

Một số người không bao giờ vừa mắt với những người hơn mình, ngay cả khi họ thường hihi haha rất thân thiết, tỏ ra rằng không ghen tị với người khác, nhưng thực ra, trong lòng lại đang có một ngọn lửa đố kỵ đang bùng cháy vô cùng mãnh liệt.

Một người như vậy, ngay cả khi bạn có được thứ gì nhờ chính nỗ lực của mình thì họ cũng không bao giờ muốn nhìn vào những nỗ lực đó của bạn, luôn ghen ghét vì sao bạn có được mà họ không có được, luôn muốn đi đục khoét tường của bạn, chỉ cần bạn kém họ, khi đó họ mới hài lòng. Loại người này, tránh xa ít nhất 10m là tốt nhất.

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Suy ngẫm , Loại người nên tránh xa , Loại người khẩu tâm xà , Người không nên kết giao