4 điều đàn bà ngoài 40 nhất định phải biết
Chủ nhật, 05/05/2019 11:07

Dưới đây là 4 lời khuyên đắt giá mà chị em phải nhớ để bạn có thể sở hữu một cuộc sống tràn đầy thi vị, hạnh phúc và thảnh thơi về sau.

Học cách buông tay

Độ tuổi trung niên không cho phép con người ta "chưa lớn". Khi đã không thể nắm bắt được một tình yêu, một mối lương duyên, một hiện thực nào đó trong cuộc đời thì phụ nữ cần học cách buông tay.

Hãy bắt đầu lại với cái tôi hoàn toàn mới, chỉ cần có lòng tin và dũng khí, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Cải thiện những mối quan hệ trong gia đìnhKhi chúng ta còn trẻ, những bất đồng quan điểm giữa các thế hệ trong gia đình là điều thường xuyên xảy ra. Với tính khí ương ngạnh, nông nổi của tuổi trẻ, phụ nữ luôn bất cần và nghĩ rằng sống thiếu gia đình cũng chẳng sao cả.

Nhưng lúc tuổi xế chiều gần kề, khi mà xung quanh ta chẳng còn nhiều bạn thì gia đình chính là nơi gần gũi nhất, bao dung nhất. Hãy gần gũi nhiều hơn với bố mẹ, anh chị em vì đó là những mối quan hệ thiêng liêng nhất cuộc đời, đừng để đến khi không còn cơ hội gặp gỡ nữa thì hối tiếc cũng đã quá muộn.

Không chờ đợi

Cuộc đời trôi nhanh như một cái chớp mắt. Nhắm mắt lúc thanh xuân, mở mắt ra đã thấy bản thân đã không còn trẻ trung, mọi sự đã thay đổi không ngờ.

Chúng ta có quá nhiều việc cần làm, nhưng cuộc đời lại quá ngắn. Tuổi trẻ muốn vui vẻ phải đợi đến lúc kiếm được tiền, muốn báo đáp cha mẹ phải đợi đến lúc thành công, muốn hưởng cuộc sống thảnh thơi phải đợi con cái trưởng thành, đến tuổi nghỉ hưu, có tiền tiết kiệm... Cuối cùng là cứ đợi đến tận lễ tiễn biệt chính bản thân mình rời xa cuộc đời...

Vì thế chờ đợi quá khứ, mong ngóng tương lai chi bằng hãy sống hết mình cho hiện tại. Việc đáng làm thì hãy làm ngay. Người đáng gặp thì hãy tạo duyên hội ngộ. Nước chảy mây trôi, mọi sự xảy ra trong đời đều cho chính mình quyết định.

Dù thế nào, nhất định phải sống thật tốt. Nhất định phải sống một cuộc đời có ý nghĩa.

Độc lập tài chính

Hãy xây dựng cho mình một sự nghiệp riêng để tìm kiếm sự độc lập trong tài chính. Khi đó, người phụ nữ sẽ tự do hơn trong mọi quyết định chi tiêu cho gia đình và cho cả những mối bận tâm riêng của mình.

Độc lập về tài chính còn mang lại cho người phụ nữ sự tự tin trong mọi quyết định, khẳng khái nói lên quan điểm của mình và bày tỏ rõ ràng cảm xúc của bản thân.

Thử hỏi, có người đàn ông nào không muốn được tự hào về sự giỏi giang của người mình yêu? Và không bị chinh phục bởi sự hiện đại, thông minh, cá tính và sự quyết đoán toát lên từ một người phụ nữ?

Đừng xem chồng là cả thế giới

Đàn bà vẫn luôn coi chồng là ưu tiên hàng đầu, xem anh ấy là cả thế giới của mình. Vì vậy, ai đã lấy chồng rồi cũng một mực tận tụy, lo cho chồng từng miếng ăn giấc ngủ.

Chính việc làm này đã khiến bạn tạo cho người đàn ông của mình những thói quen xấu, muốn được người khác hầu hạ. Thế nên, trước 50 tuổi, phụ nữ hãy buông bỏ suy nghĩ xem chồng là cả thế giới. Đừng để chồng quá phụ thuộc vào mình.

Hãy tập cho anh ấy làm việc nhà, làm những việc mà bạn thường làm và đặc biệt là tự biết chăm sóc mình. Đừng để cuộc sống sau này của bạn phải cung phụng, cơm bưng nước rót cho chồng. Hãy để cuộc sống ngoài tuổi 50 trở nên thảnh thơi, an nhàn một chút, không còn mang nghiệp với chồng, nặng nợ với con cái.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Phụ nữ ngoài 40 , tâm sự phụ nữ , hạnh phúc gia đình