“4 đen nên ăn, 3 trắng nên tránh” – quy tắc phòng bệnh “kỳ diệu” nên học ngay hôm nay
Thứ tư, 23/05/2018 16:39

Một trong những công thức được các chuyên gia dưỡng sinh khuyên áp dụng, đó chính là “3 đen nên ăn, 3 trắng nên tránh” đơn giản, dễ hiểu.

Sức khỏe là điều đáng quí nhất của mỗi người, vì có sức khỏe chúng ta mới có thể làm việc và học tập hiệu quả. Cũng chính vì quan niệm này mà từ lâu trong dân gian đã có quy tắc phòng bệnh thần kì và luôn đúng trong mọi trường hợp. Đó là “4 đen nên ăn, 3 trắng nên tránh”. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

3 trắng nên tránh

Muối

Empty

Ăn quá nhiều muối sẽ kích thích vị giác khiến bạn uống nhiều nước và dẫn đến trường hợp tăng huyết áp. Bên cạnh đó, việc cơ thể đào thải natri qua nước tiểu cũng vô tình đào thải luôn kali, canxi và các khoáng chất thiết yếu khác.

Đường

Empty

Đường không những không tốt cho răng mà còn cực kì có hại cho sức khỏe vì nó góp phần gây nên các bệnh béo phì, tiểu đường và bệnh tim.

Chất béo

Empty

Chất béo ở đây được hiểu là mỡ động vật. Mỡ động vật có chứa nhiều cholesterol xấu gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Việc tiêu thụ quá nhiều mỡ động vật sẽ dẫn đến các chứng xơ vữa động mạch.

4 đen nên ăn

Mộc nhĩ

Empty

Các thành phần hoạt tính như lecithin, cephalin, plasmalogen, axit nucleic,… có trong mộc nhĩ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa tích tụ mỡ thành mạch và làm giảm nguy cơ huyết khối.

Nấm hương

Empty

Nấm hương chứa nhiều đạm, đặc biệt là các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đây được cho là một loại nấm có dược tính bởi những công dụng như bổ sung sắt, giải độc và bảo vệ gan, bổ thận tráng dương và thậm chí là phòng chống ung thư.

Vừng đen

Empty

Sắt và vitamin E trong vừng đen là thành phần quan trọng để ngăn ngừa bệnh thiếu máu, kích hoạt các tế bào não và loại bỏ cholesterol trong mạch máu. Chất béo có trong vừng đen phần lớn là chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe.

Theo y học Trung Quốc thì vừng đen giúp tăng cường chức năng gan và thận, làm ẩm năm cơ quan nội tạng, bổ sung sức mạnh, cải thiện các tình trạng chóng mặt, mệt mỏi, rụng tóc, đầu gối yếu, chân tay mỏi do chiếu chất và máu trong gan, thận.

Đậu đen

Empty

Hàm lượng protein của đậu đen cao từ 36-40%, gấp 2 lần so với thịt, gấp 3 lần so với trứng và gấp 12 lần so với sữa. Ăn đậu đen có thể làm mềm mạch máu, nuôi dưỡng da, chống lão hóa, có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp, bệnh tim, giup thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: sức khỏe , thực phẩm nên ăn , thực phẩm không nên ăn