3 việc ai cũng nên biết dừng đúng lúc để không rước họa vào thân
Thứ năm, 13/06/2019 13:21

Người khôn ngoan luôn biết điểm dừng khi làm 4 việc này để không rước họa vào thân.

Không lấy lòng người khác

Bạn không cần quá quan tâm đến việc lấy lòng người khác. Vì bất cứ điefu gì cũng cần dựa trên sự chân thành. Việc quá chi li trong 1 mối quan hệ sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó duy trì lâu dài. 

Người thực sự yêu quý bạn không cần bạn phải lấy lòng họ. Và người muốn bạn phải làm vừa ý họ đều không phải là người thực sự yêu quý bạn.

Cuộc sống này đã đủ mệt mỏi rồi, cần gì phải nhìn nét mặt của người khác để sống nữa cho rắc rối và đau đầu thêm?

Không miễn cưỡng bản thân

Nếu bạn miễn cưỡng bản thân làm điều gì đó, mọi thứ sẽ chẳng thể lâu dài. Con người cảm thấy đau khổ phàm đều là vì quá cưỡng cầu. 

Trước khi bao dung người khác, hãy nhẹ nhàng và yêu thương bản thân mình 1 chút. Cuộc sống này quan trọng nhất chính là sự vui vẻ. Nếu quá gò ép bản thân thì cuộc sống còn gì là thoải mái? 

nguoi-xua

Thực ra, không miễn cưỡng người khác cũng là một cách để không ép buộc bản thân mình, như Khổng Tử từng nói: "Việc mình không muốn thì không làm với người khác". Trên đời, không ai có thể sống mà không gặp phải chuyện không vừa ý, cũng không có chuyện ai cũng có thể đáp ứng yêu cầu của bạn.

Không kể lể bi thương

Khi bạn kể nỗi khổ của mình cho người khác, 10 người sẽ chỉ có 2 người đồng cảm còn 8 người còn lại sẽ vui vẻ hả hê. 

Vì bản thân họ không trải qua khó khăn đau khổ nên họ không thể hiểu hết cảm giác của bạn. Dù bạn có kể với họ thì cũng không giải quyết được gì. 

Ai ai cũng có nỗi khổ riêng của mình, nhưng không cần thiết phải để cho mọi người đều biết. Người thực sự trưởng thành sẽ không bắt đầu câu chuyện bằng việc kể khổ, bởi nước mắt hay những lời kể lể đều không thay đổi được kết cục của sự việc.

Sống là phải biết từ bỏ đúng lúc

Bạn có bao giờ nhận ra rằng đôi lúc bạn thà tránh thực tế trước mặt còn hơn là đối mặt với nó.

Hầu hết mọi người làm cho mình không hạnh phúc chỉ bởi vì họ không chịu chấp nhận những điều diễn ra trong cuộc sống mà không theo ý muốn của họ. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, một chìa khóa quan trọng cho hạnh phúc chính là buông bỏ những suy nghĩ khiến bạn bất mãn với cuộc sống và hãy chân thành đánh giá cao mọi thứ mà mình đang có.

co-nhan-phunutoday

Bạn tức giận hoặc kích động bởi hoàn cảnh của mình.

Bình tĩnh sẽ là một siêu năng lực giúp cho tâm trí của bạn tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề. Sự bình tĩnh cũng là một trạng thái tinh thần của niềm tin. Thay vì suy nghĩ quá mức hoặc phản ứng thái quá, bạn chỉ cần đầu hàng trong giây lát và cho phép bản thân được nghỉ ngơi, điều này ngay lập tức mang lại cho bạn ưu thế trong các tình huống khó khăn.

Bạn có xu hướng nhớ lại một thói quen hay tình huống tiêu cực cũ.

Hãy vững vàng về quyết định của bạn ngày hôm nay. Đừng cố gọi lại những ký ức tiêu cực, những thứ mà chẳng giúp ích được gì cho sự phát triển bản thân bạn cả. Chỉ cần nhắc nhở bản thân tại sao bạn quyết định tiến về phía trước và hãy mạnh mẽ, tích cực đón nhận những gì sẽ đến theo cách mà bạn cho là đúng.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bài học cuộc sống , cuộc sống hạnh phúc