3 tín hiệu nhận diện lá gan khỏe mạnh và bí quyết 'sống còn' bạn nên làm ngay
Thứ hai, 09/09/2019 16:13

Nếu có những tín hiệu này thì xin chúc mừng vì lá gan của bạn hoàn toàn khoẻ mạnh, hãy chắm sóc gan thật tốt theo bí quyết sau.

1. Tín hiệu nhận diện người có lá gan khoẻ

Nước da hồng hào, sắc mặt sáng bóng

Đối với nhiều người mắc bệnh gan, làn da và khuôn mặt của họ có thể rất xấu. Điều này là do gan có vấn đề, sẽ khiến quá trình giải độc và chuyển hóa bình thường của gan bị cản trở. Sau một thời gian dài, những độc tố này sẽ xuất hiện, làm cho khuôn mặt trở nên tối hơn.

tin hieu gan khoe-phunutoday

Ngược lại, trong những trường hợp bình thường, ở những người có chức năng gan hoạt động tốt, khuôn mặt người bình thường sẽ hồng hào và sáng bóng hơn.

Vì vậy, nhìn sắc mặt của một người hoàn toàn có thể biết được chức năng gan của người đó. Nếu da mặt của bạn thường hồng hào và sáng bóng, gan của bạn sẽ tương đối khỏe mạnh, và chứng tỏ bạn đang duy trì sức khỏe lá gan khá tốt, hãy tiếp tục phát huy.

Đi vào giấc ngủ nhanh chóng

Đối với nhiều người mắc bệnh gan, do chức năng của gan đã bị tổn thương, sẽ có một số rối loạn trong nội tiết của cơ thể, dễ dẫn đến chứng nóng trong gan tương đối mạnh, sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và khiến chúng ta rất khó ngủ.

Khi giấc ngủ của bạn đã trở nên khó khăn hơn, thì chức năng gan cũng đang rơi vào tình trạng hoạt động kém hiệu quả.

Ngược lại, nếu bạn đi ngủ rất dễ dàng và ngủ ngon trong đêm, hễ nằm xuống giường thì sẽ rơi vào giấc ngủ rất nhanh, điều này cho thấy chức năng gan của bạn vẫn tương đối tốt, và cơ thể cũng tương đối khỏe mạnh. Nếu đây là trường hợp phổ biến, thì bạn là người có sức khỏe lá gan ổn định.

Hầu như không nói sảng (nói vô thức khi ngủ)

Có rất nhiều người có biểu hiện nói sảng khi ngủ, tức là sẽ nói gì đó mơ màng khi ngủ, không kiểm soát được ngôn ngữ khi nói. Trong thực tế, nói sảng khi ngủ là một dấu hiệu cảnh báo của bệnh nóng trong gan.

Khi gan bị nóng, sẽ dẫn đến việc cơ thể không thể nghỉ ngơi tốt, gan càng tăng nhiệt thì càng hay bị mê sảng. các tế bào não của chúng ta cũng sẽ "nhảy múa" làm cho giấc ngủ của bạn không được yên giấc. Một số trong số các tế bào não sẽ ở trạng thái hoạt động, từ đó sẽ làm tổn thương mô não và gan.

Vì vậy, những người thường nói sảng trong khi ngủ có thể có một số vấn đề liên quan đến gan, nên chú ý chăm sóc và hạ nhiệt cho gan tốt hơn. Nếu bạn không có dấu hiệu nói trong giấc mơ, chứng tỏ sức khỏe gan của bạn cũng không tệ.

2. Bốn bí quyết để nuôi dưỡng một lá gan khỏe mạnh

Một, ẩm thực cân đối. Để dưỡng gan và bảo vệ gan nên ăn những thực phẩm chứa nhiều vitamin và protein, đặc biệt là các loại trái cây tươi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý quản lý tốt lượng dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể, tránh ăn nhiều thực phẩm giàu calo để hạn chế tình trạng khó tiêu, đầy hơi, không tốt cho gan.

Hai, tập thể dục sau khi thức dậy. Việc rèn luyện cơ thể vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là lá gan. Bởi đây là khoảng thời gian gan hoạt động tích cực. Vì thế việc vận động lúc này sẽ giúp gan điều chỉnh đến trạng thái tốt nhất. Thối quen thường xuyên ngủ dậy muộn và lười vận động sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan và khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi.

Ba, thư giãn đúng lúc. Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể duỗi người, vận động gân cốt để khí huyết lưu thông. Thường xuyên đạp xe đạp cũng giải pháp đơn giản và hữu hiệu để dưỡng gan.

Bốn, massage huyệt vị. Mỗi ngày kiên trì vỗ Đảm kinh (đường kinh lạc của mật), nằm ở hai bên cơ thể. Dùng hai tay vỗ nhẹ hai bên chân trái phải mỗi bên 50 lần để giúp gan tăng nhanh tiết dịch mật, nâng cao chức năng hấp thu của cơ thể, đồng thời giúp điều chỉnh tâm tình, giảm căng thẳng.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tín hiệu nhận diện lá gan khỏe mạnh , chăm sóc sức khỏe , lưu ý khi chăm sóc sức khỏe gan