3 thời điểm 'cấm kị' ăn chuối vì cực độc, thèm đến mấy cũng chớ dại mà ăn
Thứ sáu, 06/09/2019 21:42

Chuối là loại quả rất tốt cho sức khoẻ. Thế nhưng, dù tốt đến mấy khi ăn chuối bạn cũng phải tránh xa những thời điểm sau đây.

Khi bị đau đầu

Lượng axit amin trong chuối sẽ làm giãn các hệ thống tĩnh mạch, làm tăng lượng máu dẫn lên não, gây ra triệu chứng nhức đầu. Những người đang đau đầu, tuyệt đối không nên ăn chuối, bởi nó sẽ làm cơn đau hiện tại trở nên trầm trọng hơn.

Khi đói

thoi diem cam ki an chuoi -phunutoday

Do chứa nhiều magie nên chuối là nguyên tố nhạy cảm gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim. Ăn chuối lúc đói sẽ khiến lượng magie trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magie và can xi trong máu, gây ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe. Thời điểm ăn chuối tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Buổi sáng

Chúng ta không nên ăn chuối vào buổi sáng hoặc khi cần tỉnh táo, bởi trong chuối có chứa chất gây buồn ngủ tức thời – Serotonin. Loại chất này sẽ ngay lập tức khiến bạn rơi vào trạng thái ngáp ngủ, mệt mỏi, không tỉnh táo, dẫn đến sự thiếu tập trung và hiệu quả công việc kém.

Thời điểm nào trong ngày ăn chuối tốt nhất?

Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi bạn ăn chúng sau bữa cơm khoảng 1-2 tiếng.

Nhưng các chuyên gia sức khỏe cho biết thời điểm tốt nhất để ăn chuối là vào buổi tối. Loại quả này chứa tryptophan, loại axit amin kích thích sản xuất hormone melatonin giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Chuối cũng có lợi cho những người bị chứng mất ngủ thường xuyên.

Nếu bạn thường bị chuột rút mỗi đêm, hãy ăn một quả chuối trước giờ đi ngủ để khắc phục chứng bệnh. Hàm lượng kali và magiê cao trong chuối có thể thúc đẩy và làm cân bằng điện phân trong cơ thể, ngăn ngừa chuột rút hiệu quả.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: điều cấm kỵ khi ăn chuối , lưu ý khi ăn chuối , ăn chuối lúc này cực độc