3 tháng về làm dâu nhà giàu, vợ trẻ chết lặng khi chồng đi qua đêm còn bị mẹ chồng nói câu này
Chủ nhật, 11/11/2018 07:17

Cả đêm ấy Tân không về, Mai gọi bao nhiêu cuộc điện thoại anh cũng không nghe máy. Thế mà hôm sau, khi anh trở về nhà thì mẹ chồng lại mắng ngược Mai và nói thế này...

Mai lấy Tân được 3 tháng nhưng với cô hôn nhân đúng thật là ác mộng. Vốn yêu nhau từ thuở sinh viên, Mai vẫn biết Tân chưa trưởng thành, thiếu chín chắn, nhưng lấy về rồi cô mới hay anh còn như con nít bám váy mẹ.

Nhà Mai khá hoàn cảnh. Ngược lại, nhà Tân thì khá giả, nhà 3 tầng 2 mặt tiền giữa trung tâm phố huyện kinh doanh điện máy điện lạnh rất đông khách. Chính vì thế, lúc làm đám cưới ai cũng khen Mai sướng, số hưởng.

Nhưng 3 tháng, những ngày Mai thấy sung sướng, hạnh phúc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cô đi làm cả ngày về vẫn phải bục mặt với chuyện cơm nước, lau dọn nhà cửa vì bố mẹ đều rất bận. Còn Tân, anh nói đi xin việc nhưng suốt mấy tháng trời chẳng thấy tiến triển, cứ ăn rồi nằm dài nghịch điện thoại. Rảnh rang là thế, Tân cũng không chịu giúp bố mẹ việc buôn bán, càng không chịu giúp vợ việc nhà.

Chồng đi cả đêm, khi về lại có dấu đỏ trên cổ, vợ tức giận tra hỏi thì bị mẹ chồng mắng thêm - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Nhiều tối đi ngủ, Mai nhẹ nhàng thủ thỉ với chồng:

- Việc chưa kiếm được cũng không sao, nhưng anh nên xuống dưới nhà phụ giúp bố mẹ một chút. Cả hai cũng có tuổi rồi, bê vác nặng cũng khó khăn. Hoặc mỗi tối thì anh chẳng cần nấu, chỉ cần phụ em nhặt rau, lau nhà thì em mừng lắm.

Nghe vợ nói vậy, Tân tặc lưỡi, bảo:

- Em khéo lo xa. Bố mẹ khỏe lắm, còn việc nhà có bao nhiêu đâu mà sai anh. Anh cũng đang nghiên cứu tìm cách đầu tư đấy chứ.

- Anh! Thì việc phụ giúp mọi người có tốn mấy thời gian của anh đâu…

- Thôi em đừng nói nữa. Em bắt đầu nhiều lời và phiền phức rồi đấy.

Thế là Tân ngắt lời vợ, quay ngoắt vào trong nghịch điện thoại. Mai thì hụt hẫng, buồn khổ vô cùng.

Nhưng nếu chỉ vì Tân chưa có việc làm và vô tâm thôi thì đã đành, anh còn thường xuyên đứng về phía mẹ để trách vợ. Và đã không có tiền, nhưng Tân rất thích tụ tập bạn bè, ăn nhậu, hát hò xuyên đêm. Mỗi lần đi như thế, xin tiền vợ không xong thì Tân ngửa tay xin mẹ.

Cuối tuần vừa rồi, Mai được nghỉ muốn hai vợ chồng về bên ngoại, tiện đi thăm chị gái của cô sinh em bé. Đã nói trước với nhau, thế mà sáng hôm sau Tân ngửa tay xin tiền vợ:

- Đưa anh mấy đồng, anh chạy đi gặp thằng Huỳnh một chút.

- Anh đi có việc gì, hôm nay mình sang chị hai đó.

- Anh đi tí thôi, làm gì căng. Anh bàn công chuyện, việc lớn đấy, em đàn bà con gái đừng lôi thôi.

Chồng đi cả đêm, khi về lại có dấu đỏ trên cổ, vợ tức giận tra hỏi thì bị mẹ chồng mắng thêm - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Mai bực bội, rút trong ví ra đồng 200k, đưa:

- Đây, lương có nhiêu đâu mà nay xin, mai xin.

Tân liếc mắt cái rồi quát:

- Có 200 bạc mà cô làm như nhiều lắm đấy. Tôi không thèm nhé. Chưa nuôi tôi ngày nào mà đã lèm bà lèm bèm.

Nói xong, Tân quay ngoắt xuống dưới nhà. Sau đó, anh ôm lấy mẹ, ngọt ngào nịnh bợ rồi bà đưa cho vài tờ 500k, chắc phải lên tới vài triệu.

Xong xuôi, Tân phi xong đi thẳng chẳng buồn nói gì với vợ. Mai chờ mãi, tận chiều rồi Tân vẫn chưa về. Cô gọi điện 1 cuộc, 2 cuộc rồi cả chục cuộc, anh không bắt máy. Mai uất nghẹn tận họng, dắt xe rồi xin phép bố mẹ tự về bên ngoại.

Tối khuya hôm ấy, Tân vẫn chưa về. Mai nóng ruột hỏi bố mẹ, thì cả hai lại thờ ơ:

- Con cứ quản nó quá thế. Trước giờ bố mẹ cho nó thoải mái, nó là đứa biết suy nghĩ nó có làm điều gì sai trái đâu. Đàn ông con trai có nhiều mối quan hệ, lúc nào cũng cũng thế, nó càng muốn được tự do.

Mai thất vọng và không biết nói gì hơn. Đêm hôm ấy, Tân không về. Tận gần trưa ngày chủ nhật, Tân mới lò dò dắt xe về. Mẹ anh thì tỏ vẻ quan tâm:

- Ôi con trai tôi đã về. Thế ăn gì chưa? Có muốn ăn gì không để mẹ bảo vợ nấu?

Tân cười hềnh hệch, bảo:

- Mẹ, con chỉ buồn ngủ thôi, con đi ngủ đây.

Khi Tân lên phòng riêng, Mai vẫn còn ngửi được mùi rượu nồng nặc. Nhìn thoáng qua cổ áo, cô còn giật mình thấy vết son. Rồi trên cổ anh cũng có vết đỏ như ai cắn. Mai tức muốn hộc máu mà vẫn cố kiềm chế:

- Anh đi đâu giờ mới về? Sao em gọi bao nhiêu cuộc anh không nghe?

Tân nói dối nhưng Mai vặn lại, cứ thế hai vợ chồng lời qua tiếng lại, cãi nhau trên phòng. Thấy vậy, mẹ chồng chạy lên rồi mắng thêm:

- Làm vợ không biết chăm chồng để nó đi ra ngoài còn trách ai. Thôi im đi cho thằng Tân nó nghỉ ngơi.

Như được đà, Tân bám lấy mẹ, nũng nịu:

- Đấy, vợ con được 1 phần dịu dàng như mẹ có phải con đã ở nhà ngoan ngoãn rồi không.

Chồng đi cả đêm, khi về lại có dấu đỏ trên cổ, vợ tức giận tra hỏi thì bị mẹ chồng mắng thêm - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Nghe câu ấy xong, bà lại càng quay sang mắng Mai nhiều:

- Mới đi có tí công việc về đã thế thì làm sao chồng nó làm được việc lớn. Cô cứ liệu liệu. Sống ở nhà này còn có trên có dưới, có trước có sau, đừng nghĩ mình làm chủ rồi cưỡi lên đầu, lên cổ con trai tôi.

Nghe mẹ chồng nói mà Mai uất nghẹn. Cô không biết phải sống như thế nào với gia đình này nữa!

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Lấy chồng giàu , tâm sự phụ nữ , tâm sự gia đình