3 nguyên tắc vàng giúp bạn hạnh phúc khi bước sang tuổi trung niên, làm được cứ an nhiên mà sống
Chủ nhật, 08/09/2019 21:03

Con người khi đã đến tuổi trung niên cần nhớ kĩ những điều này để cuộc sống hạnh phúc.

Không ở cùng con

Theo truyền thống, khi già cha mẹ thường sống chung với con cái. Việc ở cùng và chăm sóc bố mẹ cũng thể hiện chữ hiếu của con cháu. Tuy nhiên ngày nay nếu muốn sống an nhàn thì tốt nhất về già không nên sống cùng con cháu.

Nguyên nhân là do nếp sống, nếp quan điểm của con người đã thay đổi theo từng thời kỳ dẫn đến thường xuyên mâu thuẫn giữa các thế hệ ngày càng sâu sắc, nhất là sự bất hoà giữa cha mẹ già và các nàng dâu, chàng rể.

Ở cùng nhau để rồi “tranh cãi” dẫn đến sự bất hoà, thay vào đó ở cùng nhau thì cha mẹ già và con cái nên thu xếp để được ở gần nhà nhau. Con cái tiện về thăm, chăm sóc lúc đau ốm, cần thiết, trong khi cha mẹ vẫn có thể dễ dàng qua chơi với con cháu cho đỡ nhớ nhung.

tuoi-trung-nien-phunutoday-2

Không “kể tội” đứa con này với đứa con kia

Về già người ta thường "trái tính trái nết", hay để ý, chấp nhặt những chuyện nhỏ. Thế nhưng các 

Khi về già tính con người hay tủi và giận hờn nên thường dể buồn lòng con cái nhưng ngại nói trực tiếp vì sợ con buồn, con giận. Mà giữ trong lòng thì ấm ức không chịu nổi. Thường thì các cha mẹ hay đem nỗi bực mình về đứa con này “méc” cho đứa con khác để giải toả.

Việc này sẽ dẫn đến những đứa con vì xót thương cha mẹ sẽ “kết tội” lẫn nhau, rồi sinh ra giận hờn, buồn bực. Cha mẹ thấy con cái giận hờn, cãi vả, thì lại càng buồn hơn.

Thay vì vậy, cha mẹ cứ nói thẳng với con mỗi lúc không hài lòng để con cái có cơ hội giải thích hoặc sửa sai. Còn những đứa con, nếu nghe cha mẹ phàn nàn về anh chị em của mình, hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân để cùng giải quyết.

tuoi-trung-nien-phunutoday-1

Hưởng thụ việc vận động

Đã bao giờ bạn nhìn thấy một ai đó ngoài 50 tuổi và thầm nghĩ: "Mình cũng muốn trông giống như thế khi ở tuổi đó"? Nguyên nhân phổ biến kéo theo hầu hết các loại bệnh tật chính là lười vận động, không tập luyện thể dục thể thao. Nếu không tích cực vận động và duy trì lối sống lành mạnh, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng dung mạo, tinh thần cũng như sức khỏe của bản thân suy giảm dần theo thời gian.

Chú ý đến việc tập luyện thường xuyên để tránh nguy cơ tiềm ẩn bệnh khi bước sang giai đoạn cao tuổi. Chỉ cần 10 phút tập thể dục mỗi ngày cũng giúp não bộ giải phóng thêm nhiều endorphins kích thích tâm trạng vui vẻ, sáng khoái và cải thiện chất lượng sống.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tuổi trung niên , cuộc đời cần biết điều này , những điều nên biết ở tuổi trung niên