3 nguyên tắc quan trọng phải nhớ trong cuộc sống, người khôn ngoan nhất định phải đọc!
Chủ nhật, 07/07/2019 22:12

Người khôn ngoan không bao giờ tranh giành, không màng hư danh, tiểu lợi, phải thực tế mà không liều lĩnh.

Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm

trietli3

Có câu "Người vì tiền mà chết, chim vì thực mà vong". Trong cuộc sống, con người luôn cầu tiền tài là điều hiển nhiên. Dù vậy, sống trên đời phải biết đủ, đừng quá tham lam, tính toán kẻo rước họa vào thân.Tiền bạc không thể cưỡng cầu, miễn cưỡng ắt gặp tai họa.

Hãy nhớ rằng, tiền là do tay ta tạo ra, phải bỏ mồ hôi công sức mới tạo thành, không phải đoạt mà có. Tranh đoạt là một hành vi trái đạo đức, đáng lên án, sẽ bị người đời dè bỉu, hắt hủi. 

Tiền tài vật chất chỉ là thứ phù du, bởi khi nhắm mắt xua tay đâu thể mang đi. Cần thỏa mãn với những gì mình đang có, có nhiều tiền thì hưởng thụ cuộc sống, có ít thì hưởng thụ tấm lòng. Đừng vì tiền tài, vật chất mà vứt bỏ lương tâm, tự làm khổ mình.

Người khôn ngoan thực sự không nhất thiết phải nhiều tiền, thứ họ cần là nội tâm mạnh mẽ, vượt qua mọi cám dỗ, không lo được mất và đủ khả năng để gánh vác mọi trách nhiệm.

2. Tình yêu không nên tranh đoạt, mà phải thuận theo tự nhiên

tinhte

Thành ngữ có câu: "Ép dầu, ép mỡ, ai nỡ ép duyên", người xưa muốn khuyên ta rằng mọi sự trong cuộc đời đều phải thuận theo tự nhiên, nhất là trong tình cảm.

Một tình yêu đẹp không phải tranh đoạt mà có. Hãy bày tỏ và đối xử chân thành, thật tâm với đối phương, bạn sẽ sớm nhận được kết quả xứng đáng. Bạn không cần phải quá gắng sức, bởi cái gì quá cũng không tốt, khi mọi sự vượt tầm kiểm soát, tất sẽ đổ bể. Dưa ép quá thì không ngọt, trái tim cố níu kéo sẽ không chân thành, tình yêu thuận theo tự nhiên đôi bên mới hạnh phúc.

Trong tình yêu, không phải bạn đối tốt và yêu thương họ thì bắt buộc người ấy phải đáp lại mối chân tình của bạn. Tình yêu phải xuất phát từ hai phía,  không phải chỉ là sự cảm mến ngay từ cái nhìn đầu tiên, mà là cả một quá trình thu hút lẫn nhau, càng không phải một người tự mình đa tình, mà cần sự đồng điệu, tương giao từ hai phía.

Hãy luôn nhớ rằng, nếu là của bạn, không cần đoạt, vẫn thuộc về bạn. Ngược lại, nếu không phải, dù cố chấp, dây dưa cũng không nhận lại kết quả như mong muốn. Càng cầu xin, níu kéo càng khiến họ chán ghét bạn. 

Học cách buông bỏ quá khứ và những điều vốn dĩ không thuộc về mình. Từ bỏ quá khứ sẽ giúp ta nhận ra bên cạnh luôn có những người tốt. Vậy nên, hãy "khí người cũ, đón người mới" và bắt đầu một cuộc sống mới, khởi đầu mới. 

3. Không tranh với đời, hãy để mọi thứ thuận theo tự nhiên

chien-dau-voi-phien-nao

Hạnh phúc là một quá trình do tự ta vun đắp. Những thứ tranh đoạt được vốn không thuộc về bạn, còn ảnh hưởng tới lợi ích của người khác. 

Người khôn ngoan phải biết lùi, biết tiến, không làm tiểu nhân cũng không làm ác nhân. Trên đường đời, không ngại bước chậm, chỉ sợ bước đi không thực tế, chỉ khi bước đi từng bước. Tuy bước chậm mà bước chắc, mới có thể càng đi càng xa. 

Không tranh giành, sống cuộc đời ung dung, tự tại, không bao giờ phải hổ thẹn với lương tâm. Cuộc đời này dù bạn cho rằng mình tài giỏi, sẽ có người giỏi hơn. Bạn cho rằng mình đoạt từ người khác, sẽ có người khác lấy đi được từ bạn. Vậy nên, không tham sân si với đời, sống an nhiên, khiêm tốn nhất định sẽ thành công và hạnh phúc.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: 3 nguyên tắc quan trọng phải nhớ trong cuộc sống , nguyên tắc trong cuộc đời , cuộc đời cần biết điều này