3 lý do chính khiến chúng ta ngoại tình, nếu thấu hiểu thì chuyện lừa dối nhau sẽ khó xảy ra hơn
Thứ năm, 22/08/2019 15:52

"Lời xin lỗi sẽ không có nghĩa lý gì nếu bạn tiếp tục làm những việc khiến bạn phải xin lỗi".

Bạn sẽ làm gì nếu phát hiện ra nửa kia lừa dối mình?

Đá họ ra khỏi nhà? Chửi bới quát nạt? Kết thúc mối quan hệ qua vài câu nói?

Đó là những phản ứng khá điển hình từ phần lớn con người trong xã hội. Rốt cuộc, ngoại tình là một trong những điều kinh khủng nhất xuất hiện trong quan hệ yêu đương.

Tuy nhiên, nếu câu trả lời của bạn khác đi thì sao?

Thay vì phản ứng dữ dội, hãy thử dành thời gian để hiểu họ đang nghĩ gì.

Tôi biết đây không phải cách tiếp cận quen thuộc với ngoại tình.

1*zPzfUFBLDuIGay-xsWhH3A

Tôi biết sẽ có nhiều chị em cau mày phản đối và cho rằng, tôi đang bênh vực những kẻ không thủy chung trong tình yêu. Tuy nhiên, tôi có sự đồng cảm với bất kỳ ai chỉ trích mình, tôi hiểu cho quan điểm của họ.

Chỉ khi chúng ta dành thời gian để tìm hiểu vì sao nửa kia không hạnh phúc trong tình yêu, điều tệ hại đó mới có thể bị ngăn chặn trong tương lai.

"Khi nhận ra quyền lực của bản thân cần được đặt trong tâm trí thay vì những sự kiện bên ngoài, đó mới là sức mạnh thật sự" - Hoàng đế La Mã Marcus Aurelius

Trong hơn 20 năm qua, tôi đã bị lừa dối trong tình yêu 2 lần. Nó khiến tôi đau đớn khôn cùng mà những con chữ này không thể tả xiết.

Ai đã từng bị lừa dối, chắc sẽ dễ đồng cảm hơn.

Khi đó, tâm trí sẽ quay cuồng vì hàng tỷ phản ứng tiêu cực với người mà bạn từng một mực yêu thương và tin tưởng.

Bạn sẽ đặt câu hỏi cho mọi hành động, câu nói đến từ họ. Bạn bắt đầu tự dằn vặt bản thân để tìm lời giải đáp cho mớ bòng bong đó.

Sẽ đến lúc, thay vì lớn tiếng, bạn âm thầm chịu đựng nỗi đau và dồn nén vào trái tim đang rỉ máu.

"Chúng ta thường đau khổ vì trí tưởng tượng hơn là thực tế cuộc sống" - Triết gia La Mã Lucius Annaeus Seneca

Chúng ta đều ít nhiều bị tổn thương bởi ai đó, đều trải qua cảm giác tan vỡ trong trái tim và tự hỏi bản thân đã đủ tốt chưa?

Và không ai đáng bị như vậy cả.

Những điều tôi chia sẻ dưới đây rõ ràng không phải bộ quy tắc ứng xử cho những ai bị lừa dối. Tuy nhiên, nó là xuất phát điểm tích cực để bạn thấu hiểu và ngăn chặn điều đó trong tương lai.

Vì sao người ta lại lừa dối nhau?

Không được thỏa mãn nhu cầu tình dục

56c63a371500002b000b053e

Này chị em, lý do này có lẽ được đàn ông đưa ra nhiều nhất khi bị phát hiện ngoại tình.

Không ai có quyền ép buộc phụ nữ làm chuyện ấy bất cứ lúc nào với người yêu, chị em cũng không nên cảm thấy áp lực khi nửa kia yêu cầu cởi quần áo.

Tuy nhiên, để thỏa mãn và giữ chân nửa kia, hầu hết phụ nữ đều đã từng chịu đựng dù không muốn. Đó là lý do vì sao chúng ta cần chia sẻ về nhu cầu và ham muốn tình dục của bản thân.

Thay vì khó chịu và lắc đầu, hãy hỏi người yêu về tần suất mà anh ta muốn quan hệ. Hãy cho người kia biết ngày làm việc của bạn mệt mỏi như thế nào và cần được nghỉ ngơi.

Bằng cách minh bạch về nhu cầu và ham muốn của nhau, chuyện "ăn phở" sẽ khó nảy sinh hơn.

Cảm thấy xa cách và không có sự kết nối về cảm xúc

Non-Sexual-Touching-Illustration-RGB2

Đây là điều mà tôi rút ra sau những đổ vỡ cá nhân. Đó cũng là lý do mà bạn gái cũ lừa dối tôi.

Trên internet, chị em sẽ tìm thấy nhiều bài viết nói về chuyện "làm tình nhiều lên và dành nhiều thời gian cho nhau hơn". Tuy nhiên, lời khuyên chung chung như vậy không phải lúc nào cũng có hiệu quả.

Bạn thấy đấy, đôi khi những người trong cuộc chẳng có ý nghĩa gì với nhau.

Thay vì gần gũi về mặt cảm xúc, họ có thể liên tục cắm mặt vào điện thoại hoặc phớt lờ tin nhắn của bạn và chỉ hồi đáp cho có.

Điển hình là việc ở bên nhau chỉ vì sợ cô đơn chứ không phải nhờ kết nối về tình cảm. Rõ ràng, đó là cách sống không ổn và dễ dẫn đến những quan hệ ngoài luồng.

Tò mò về trải nghiệm tình dục với người khác

danae_diaz_micro_cheating_3_bbc_editorial_illustration_11

Trải nghiệm mới trong tình dục và cảm xúc rõ ràng là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, nó nên diễn ra với người mà bạn yêu thương và quan tâm

Nhưng điều không ổn là, nhiều người giả vờ rằng họ ổn với mối quan hệ 1 vợ 1 chồng, trong khi thực tế họ đã có ham muốn tự nhiên với nhiều người.

Đó là lý do tại sao, chúng ta nên thành thật với nửa kia về cảm xúc và ham muốn của bản thân để những điều đáng tiếc không xảy ra. Chỉ có như vậy, bạn mới thấy kỳ vọng của bản thân có phù hợp để hai người tiếp tục bên cạnh nhau nữa hay không.

Tạm kết

Tôi hi vọng, bài viết này sẽ cho bạn vài ý tưởng để cải thiện mối quan hệ hiện tại, hoặc những gì cần tìm kiếm trong tương lai. Dù đã phạm phải sai lầm hay không, bạn hoàn toàn có thể sửa chữa và tìm thấy tình yêu đích thực cho chính mình.

Ttvn.vn
Tag: Ngoại tình , tâm sự gia đình , hạnh phúc gia đình